Chúng ta

‘Đối đầu’ 1.200 sinh viên, nam sinh FPT giành giải Nhì lập trình Samsung

Thứ tư, 16/11/2016 | 15:12 GMT+7

Nguyễn Ngọc Trung là cái tên quen thuộc trong Top đầu những cuộc thi sáng tạo tin học. Tháng 5 vừa qua, Trung vừa giành ngôi quán quân cuộc thi lập trình ACM/ICCP của ĐH FPT.

Nguyễn Ngọc Trung, sinh viên khóa 10, ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT đã về Nhì với thành tích giải được 3 bài thi về thuật toán nâng cao và kỹ năng lập trình trong thời gian 3 giờ (thời gian tối đa BTC quy định là 4 giờ) tại Chung kết cuộc thi "Samsung Software Challenge 2016 - Thử thách Sáng tạo cùng Samsung 2016” tổ chức ngày 12/11.

Phần thưởng của Trung là một điện thoại Samsung Galaxy A7 và một chuyến tham quan trụ sở Samsung tại Hàn Quốc. Với kết quả này, Trung đã đưa ĐH FPT lọt vào Top 3 trường đạt giải cao nhất của cuộc thi, cùng với ĐH Bách khoa Hà Nội và trường ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội.

Nguyễn Ngọc Trung cùng các bạn sinh viên ĐH FPT giảnh giải cao tại cuộc thi.

Nguyễn Ngọc Trung cùng các bạn sinh viên ĐH FPT tham gia cuộc thi lập trình Samsung 2016.

ĐH FPT là đơn vị khá non trẻ so với những trường đại học giàu truyền thống về công nghệ thông tin và dạn dày tại các đấu trường cho sinh viên công nghệ như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Kỹ thuật quân sự. Với quy định thí sinh phải trực tiếp thực hiện bài thi với nội dung thuật toán cơ bản và kỹ năng lập trình trong thời gian quy định, khâu chấm thi được thực hiện tự động trên hệ thống Samsung, cuộc thi thực sự thử thách kiến thức và khả năng sáng tạo của sinh viên.

TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch ĐH FPT cho biết cuộc thi lập trình Samsung có quy chế và cách tính điểm tại chỗ mang lại sự kịch tính và căng thẳng trong suốt 4 giờ thi. “Đây là cơ hội để sinh viên ĐH FPT tự thử thách bản thân và đánh giá vị trí của mình đang đứng ở đâu trên bản đồ trí tuệ công nghệ so với bạn bè đang theo học các trường ĐH và CĐ khác”, anh Tùng bày tỏ.

Nguyễn Ngọc Trung (bìa phải) nhận giải thưởng của cuộc thi.

Nguyễn Ngọc Trung (bìa phải) nhận giải thưởng của cuộc thi.

Các cuộc thi tạo ra cơ hội giúp sinh viên khai thác và phát triển khả năng lập trình, được định hướng các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Chủ tịch ĐH FPT còn cho rằng các sân chơi trí tuệ còn là điểm đến của những nhà tuyển dụng hàng đầu để tìm kiếm tài năng trẻ nên các sinh viên tham gia có cơ hội “vàng” để thể hiện bản thân và được các doanh nghiệp để mắt tới ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Các thí sinh đang làm bài thi trong vòng chung kết cuộc thi tại Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội.

Các thí sinh đang làm bài thi trong vòng chung kết cuộc thi tại Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội.

“Samsung Software Challenge 2016 - Thử thách Sáng tạo cùng Samsung 2016” là cuộc thi lập trình với quy mô lớn lần đầu tiên do Samsung Electronics Việt Nam tổ chức. Nội dung cuộc thi tập trung vào thuật toán cơ giúp các sinh viên nắm vững những kiến thức nền tảng trước cũng như hiểu được tầm quan trọng của kiến thức nền tảng này trong lập trình. Ban tổ chức ghi nhận hơn 1.200 đơn đăng ký đủ điều kiện tham gia cuộc thi.

ĐH FPT luôn tạo điều kiện và khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi về tin học, lập trình để giao lưu và học hỏi kiến thức. Những sân chơi trí tuệ uy tín như ACM/ICPC, Siêu Cup Olympic Tin học sinh viên Việt Nam, giải thưởng Nữ sinh CNTT Việt Nam, cup Quả Cầu vàng... đều ghi dấu các giải thưởng cao mà sinh viên ĐH FPT đạt được qua nhiều năm.

Ngọc Dung

Ý kiến

()