Chúng ta

Doanh thu ‘leng keng’ từ chiến lược bứt phá của cán bộ nhà Trực tuyến

Thứ tư, 10/7/2024 | 10:27 GMT+7

Tách nhỏ các gói tài trợ để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng, đẩy mạnh chào bán các lĩnh vực chưa từng tham gia sự kiện như phim ảnh, sản xuất… Lê Hoàng Bích Trâm mang về doanh thu lớn trong quý I cho FPT Online, trở thành cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn.

Với khả năng nhạy bén và linh hoạt trong công việc, Lê Hoàng Bích Trâm (Phòng Kinh doanh số 4, Trung tâm Quảng cáo số, FPT Online) đã có thành công xuất sắc trong quý I.

Để có kết quả “leng keng” này, bộ OKR mà Bích Trâm thiết lập như sau:

OB: Đảm bảo doanh số KPI cá nhân và doanh số để vận hành dự án (phụ trách kinh doanh cho chương trình Ngôi sao của năm), mục tiêu hoàn thành 100% OKR đặt ra.

KR1: Đảm bảo doanh thu từ sự kiện Ngôi sao của năm, VnExpress Marathon và nhóm khách hàng Kun HCM, Dược Sĩ Tiến, Tpro, VieOn, Chicilon Media…

KR2: Đảm bảo doanh thu từ nhóm Social với khách hàng Coca Cola

KR3: Đảm bảo doanh thu từ các bài RP và banner từ khách hàng Saigontel, VinHy và các khách hàng nhỏ lẻ khác.

-5448-1720580284.png

Quý I, Lê Hoàng Bích Trâm được vinh danh là cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn.

Mục tiêu thách thức

Theo chia sẻ từ Bích Trâm, Ngôi sao của năm là một chương trình đặc thù nên khó chào bán trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Với VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024, việc chào tái ký cho giải với nhóm khách hàng Kun HCM và khách hàng tài trợ khác cũng là việc không dễ. Còn với KR2, đây là dịch vụ đặc thù để chào bán các gói giá trị cao; KR3 mang tính duy trì ký mới và triển khai các hợp đồng dịch vụ truyền thống.

“Hằng năm, quý I luôn là thời điểm khó khăn nhưng năm 2024, tình hình kinh tế không khả quan làm tăng độ khó với việc thương thuyết cùng khách hàng. Khách hàng cắt ngân sách, tăng yêu cầu. Cá nhân người phụ trách và cả FPT Online phải luôn đổi mới để họ nhận thấy được những thay đổi tích cực và chiều hướng phát triển khi đồng hành cùng đơn vị”, chị Trâm cho hay.

Cách thức triển khai

9x nhà Trực tuyến chia công việc ra 2 loại hình riêng, gồm công việc thực hiện cá nhân và công việc thực hiện với vai trò là BM (Business Manager - quản trị chương trình Ngôi sao của năm).

“Với KPI cá nhân, tôi phải tối ưu và tái ký các hợp đồng cũ để đảm bảo doanh số. Quý I là thời điểm đầu năm và chuẩn bị nghỉ Tết dương lịch nên các doanh nghiệp đa phần chưa chốt ngân sách quý. Việc tái ký sẽ dễ dàng hơn so với việc tìm khách hàng mới trong giai đoạn này. Song song đó, tôi đẩy mạnh chào bán các mảng gói tài trợ sự kiện đang có ở cuối năm để tăng doanh thu”, Bích Trâm chia sẻ.

Với vai trò phụ trách kinh doanh chương trình Ngôi sao của năm, chị Trâm dành thời gian quan sát và điều chỉnh lại các tệp khách hàng phù hợp với hiện trạng của năm 2023, bóc tách nhỏ các gói chào để phòng Kinh doanh dễ bán hàng và linh động với nhóm khách hàng hiện có.

Đặc biệt, chị còn đẩy mạnh việc chào bán các lĩnh vực chưa từng tham gia sự kiện như phim ảnh, sản xuất, truyền thông. Bích Trâm cho rằng, thành công này có được nhờ một phần may mắn khi năm 2023 là năm lên ngôi của các gameshow giải trí, phim ảnh… nên việc tiếp cận nhóm khách hàng ở lĩnh vực này không quá khó khăn.

“Mình phân tích quá trình cho ra mắt một bộ phim hoặc gameshow gồm những bước thế nào và cần những gì. Từ đó, thay đổi gói bán và quyền lợi của sự kiện tương ứng với những điều mà khách hàng cần để thuyết phục họ đồng hành”, chị Trâm nói.

-4819-1720580285.jpg

9x nhà Trực tuyến tạo ấn tượng với khách hàng lớn bởi tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Cũng trong quý I, sự kiện lớn ngoài trời của Coca Cola được đội ngũ nhà FPT Online hoàn thành trong thời gian ngắn (chốt chỉ trong 3 ngày). Điều này tạo nên ấn tượng tích cực với đối tác.

Chị Trâm nhớ lại, sự kiện diễn ra vào thứ Bảy (trùng ngày lễ) nhưng khách báo gấp vào thứ Hai và nội dung gần như thay đổi hoàn toàn so với yêu cầu trước đó. Đến chiều thứ Ba, khách hàng mới bắt đầu đưa ra nội dung cuối cùng nhưng vẫn chưa đầy đủ thông tin. Sáng thứ Tư, nội dung mới được chốt.

“Vào thời điểm khách thông báo có sự kiện cần triển khai gấp, mình đã thông báo với nhóm để lên tinh thần “chạy” cho sự kiện này. Để triển khai một sự kiện lớn sẽ phải chuẩn bị nhiều khâu từ thiết bị, hợp đồng, nhân sự… Từ chiều thứ Tư đến chiều thứ Sáu, nhân sự được phân phụ trách từng mảng khác nhau, đảm bảo việc vận hàng kịp thời cho khách hàng và hoàn tất thủ tục nội bộ”, chị Trâm kể.

Cuối cùng, sự kiện diễn ra thành công tại một trung tâm thương mại lớn với số lượng người xem hơn 1.000 người. Với khả năng hoàn thành vượt ngoài mong đợi, phía Cola Cola không chỉ hài lòng và đánh giá cao về đội ngũ FPT Online mà còn “mê” về tính chuyên nghiệp của nhà Trực tuyến.

Còn với giải chạy VnExpress Marathon (thuộc KR2), Trâm sẽ đảm bảo các quyền lợi của khách hàng như năm cũ, bổ sung thêm các quyền lợi thế mạnh của FPT Online (cam kết về chỉ số KPI truyền thông…). Đồng thời, Bích Trâm cũng duy trì triển khai các dịch vụ truyền thống với khách hàng ở lĩnh vực Du lịch và Làm đẹp (thuộc KR3)...

Kết quả vượt trội

Sau 3 tháng nỗ lực, trong sự kiện VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024, Bích Trâm mang về doanh thu hơn 1,9 tỷ đồng từ khách hàng Kun, 70 triệu đồng từ Kinh đô. Ngoài ra, Kun cũng tiến hành ký hợp đồng chuỗi trong năm 2024 là 11,9 tỷ đồng và Kinh đô ký chuỗi 3 giải là 300 triệu đồng. Với chương trình Ngôi sao của năm, doanh thu từ khách hàng cụ thể như sau: Dược sĩ Tiến - 400 triệu đồng; Tpro - 500 triệu đồng; VieOn - 2 tỷ đồng; ProductionQ - 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nữ 9x còn chào bán thành công gói Live big-event trên Social trị giá 250 triệu đồng từ Coca Cola, thành công tái ký hợp đồng truyền thông và banner với tổng trị giá 400 triệu đồng từ các khách hàng.

Về đích quý I với kết quả “leng keng”, Bích Trâm nhận ra, chấp nhận những việc xảy ra ở hiện tại và cố gắng thay đổi thực tế sẽ là giải pháp tốt nhất mỗi khi có bế tắc. “Cơ hội luôn ở mọi nơi, chỉ là chúng ta có nhìn ra được hay không. Khi chúng ta làm việc bằng trái tim và sự nhiệt huyết thì thành công chắc chắn sẽ đến”, Trâm bày tỏ.

Nam Dung

Ý kiến

()