Chúng ta

ĐH FPT kêu gọi giúp đỡ nam sinh K14 mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ tư, 4/9/2019 | 12:13 GMT+7

Từ một chàng trai khỏe mạnh, Nguyễn Đức Thành bỗng chốc phải ngày đêm gồng mình chống chọi với căn bệnh hiếm gặp có tên EBV-T cell-Lymphoma dẫn đến “Hội chứng thực bào máu (HLH)”. Chi phí chữa bệnh cho Thành vượt quá chi trả của gia đình. 

Nguyễn Đức Thành phát hiện bị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo vào hồi cách đây 2 tháng. EBV-T cell-Lymphoma dẫn đến “Hội chứng thực bào máu (HLH)” là một rối loạn hiếm gặp, nguy hiểm. Các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, tế bào sản sinh máu đều bị thực bào, có khả năng gây tử vong cao.

collage-photocat-8626-1567572455.jpg

Bước vào giai đoạn điều trị đợt 2, Thành phải truyền hóa chất mỗi ngày. Chi phí mỗi lần lên tới 100 triệu đồng. 

Thành thường sốt cao triền miên, có lúc lên đến 41-42 độ, giãn tĩnh mạch và tất cả nội tạng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gia đình đã đưa Thành đến viện Huyết học và truyền máu Trung ương Hà Nội để chữa trị nhưng cơ thể Thành không đáp ứng được phác đồ điều trị của các bác sĩ tại Việt Nam. Giữa tháng 8, Thành được gia đình chuyển sang Singapore. Tại đây, các bác sĩ đã tìm ra phác đồ điều trị mới giúp cơ thể đáp ứng thuốc tốt hơn. Dù vậy, chi phí chữa trị lên đến hàng tỷ đồng là con số hoàn toàn vượt xa khả năng của gia đình. 

Để có thể tiếp tục duy trì sự sống, nam sinh cần phải được cấy ghép tủy sống. Nhưng chỉ khi có đủ chi phí bệnh viện mới bắt đầu tiến hành việc tìm kiếm nguồn tủy thích hợp cũng như thực hiện phẫu thuật. Chậm trễ một chút cũng có thể khiến sinh mạng của Thành bị cướp đi bất cứ lúc nào. 

Trần Minh Phú - giảng viên Vovinam ĐH FPT - tiết lộ Thành là thành viên CLB Muay Thái, một nam sinh vui vẻ, hoạt bát và rất tích cực tham gia các hoạt động của trường. "Hiện tại Thành đang trong giai đoạn điều trị đợt 2. Đây là giai đoạn quyết định, phải truyền hóa chất liên tục. Nếu chuyển biến tích cực thì bạn có thể được ghép tủy sớm hơn, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải có đủ chi phí để có thể bắt đầu tìm kiếm nguồn tủy", anh Phú cho biết. 

Sau khi trường hợp của Nguyễn Đức Thành được đăng trên trang mạng xã hội của CLB Muay Thái, rất nhiều bộ phận của ĐH FPT cũng kêu gọi giúp đỡ Thành. Trưởng Phòng Công tác Sinh viên Phạm Tuyết Hạnh Hà đã cùng hội cựu sinh viên và sinh viên ĐH FPT có mặt tại Singapore để dành sự động viên về tinh thần, vật chất cho nam sinh. Trước tình cảm của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà F, chị Phạm Mỹ Ngọc, mẹ Thành đã bật khóc: “Không biết khi nào con mới được như các anh, khỏe mạnh trở lại, tốt nghiệp ra trường và đi làm như bao sinh viên bình thường khác… Tôi sẽ chiến đấu đến niềm hy vọng cuối cùng”.

Để chữa trị cho Thành, chị Ngọc phải tạm thời ngưng mọi hoạt động kinh doanh dù đây là nguồn thu chính của gia đình. Chi phí cho toàn bộ quá trình chữa bệnh khoảng gần 7 tỷ đồng. Nếu hoàn thành trị liệu, Thành sẽ hồi phục khoảng 60% sức khỏe so với trước đây. 

Theo anh Trần Minh Phú, số tiền được quyên góp từ các nhà hảo tâm, CBGV, sinh viên FPT hiện tại được gần 100 triệu và sẽ chuyển cho gia đình Thành vào hôm nay (ngày 4/9). 

Độc giả có thể giúp đỡ em Nguyễn Đức Thành và gia đình theo địa chỉ:

- STK: 19033095727014

- Chủ tài khoản: Phạm Mỹ Ngọc

- Ngân hàng: Techcombank, chi nhánh Hà Nội

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()