Chúng ta

ĐH FPT chuẩn bị đón nhận kỷ lục mới

Thứ năm, 20/8/2015 | 09:19 GMT+7

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đang tiến hành thẩm định đề xuất và công nhận kỷ lục “Trường đại học có nhiều sinh viên đạt chứng chỉ Memory Grand Master nhất” dành cho ĐH FPT. 

Đầu năm nay, ĐH FPT và Trung tâm Huấn luyện và đào tạo Bimemo cùng Dynamic Memory (thuộc Tổ chức Kỷ lục châu Á) đã phối hợp tổ chức kỳ kiểm tra năng lực não bộ cho các học viên của trường. Đầu tháng 4, 15 trong tổng số 25 sinh viên ĐH FPT xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra và nhận chứng chỉ Memory Grand Master từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury - TGĐ Tổ chức Kỷ lục châu Á, kỷ lục gia thế giới về não bộ.

Với thành tích ấn tượng này, ĐH FPT đã gửi hồ sơ xin xác lập kỷ lục "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master". Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đang tiến hành thẩm định đề xuất và dự kiến công bố, trao giấy chứng nhận vào ngày 29/8 tới. 

15 sinh viên ĐH FPT nhận chứng chỉ

15 sinh viên ĐH FPT nhận chứng chỉ Memory Grand Master từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury (áo vest đen).

TS. Nguyễn Hồng Phương, Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình của ĐH FPT, là người khởi xướng và đưa chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực não bộ” đến với đông đảo sinh viên nhà trường. Từ những buổi trò chuyện với số lượng sinh viên giới hạn, TS. Hồng Phương đã tổ chức thành các chương trình đào dài hơi, đại trà, nhằm nhân rộng các kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng phát triển tư duy cho người học. Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình của ĐH FPT mong muốn, chương trình sẽ mang lại nhiều kỹ năng hữu ích để sinh viên làm chủ não bộ, làm chủ tri thức và vận dụng linh hoạt vào thực tế.

"Cuối cùng thì những nỗ lực của cô và trò đã có được kết quả tốt đẹp. Tôi rất tự hào vì các em đã kiên trì với “Hành trình khám phá não bộ” của ĐH FPT", TS. Nguyễn Hồng Phương bày tỏ.

Trước đó, trong sự kiện “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29 - Hành trình quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam lần thứ 1/2014” diễn ra ngày 22/11/2014 tại TP HCM, ĐH FPT đã được xác lập kỷ lục “Tập thể hát quốc ca đông nhất trên đỉnh Fansipan”. Chuyến chinh phục đỉnh Fansipan được 60 cán bộ khối Giáo dục FPT thực hiện vào cuối tháng 9/2014 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập đơn vị.

Từ tháng 9/2014, ĐH FPT đã đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng trong tuần lễ định hướng cho 100% tân sinh viên. Sinh viên được học cách tập trung để học tập và làm việc hiệu quả bằng việc liên tưởng, liên kết đến những hình ảnh, câu chuyện và hành trình xoay quanh đời sống thường ngày của mình với những kiến thức được học. Đây là hoạt động nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới và cuộc sống sau này.

Trong khóa học này, các sinh viên được TS. Nguyễn Hồng Phương hướng dẫn các kỹ thuật học thuộc danh sách 20 đồ vật, học thuộc, đọc ngược và đọc xuôi 50 số, ghi nhớ danh sách công việc cần giải quyết, các nguyên tắc để nhớ các sự kiện lịch sử, số điện thoại, cụm số liệu, cách ghi nhớ các kiến thức được truyền đạt trong lớp, cách ghi nhớ nội dung chính của một quyển sách… và cách tính toán để biết thứ từ ngày tháng năm.

>> Kỷ lục gia thế giới ấn tượng khả năng ghi nhớ của sinh viên FPT

Thiên Bình

Ý kiến

()