Chúng ta

'Đảng viên FPT phải là người tiên phong'

Thứ tư, 20/5/2015 | 08:15 GMT+7

"FPT đã tham gia một cách tích cực nhất những cách thức, chủ trương mà Đảng và Chính phủ đã đặt ra để phát triển đất nước nên trọng trách của các đảng viên FPT rất cụ thể. Đặc biệt, là đảng viên CNTT, các bạn phải là những người tiên phong trong hướng đi này", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Bí thư Đảng ủy FPT, phát biểu trong Đại hội Đại biểu Đảng bộ FPT nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra chiều ngày 18/5 tại Hà Nội.

Phần mở màn của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã khiến cho không khí của chương trình đại hội sôi nổi từ ngay từ đầu. Theo anh Bình, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng XII, trong nhiệm kỳ 2010-2015, FPT đã tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các quy trình, chương trình mà Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai. 

Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, mỗi Đảng viên phải hướng về các mục tiêu mà Đảng bộ cấp trên đã giao phó.

Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, mỗi đảng viên phải hướng về các mục tiêu mà Đảng bộ cấp trên đã giao phó.

"Nhiệm kỳ vừa qua, điều quan trọng nhất là FPT đã phát triển đảng viên một cách đều đặn. Các đảng viên FPT không chỉ học nghị quyết chung chung mà cụ thể hóa nghị quyết đưa vào cuộc sống. FPT đã tham gia nhiều đề án như Y tế, Chính phủ điện tử... tham gia xây dựng Đảng một cách tích cực nhất", anh nói. Bí thư Đảng ủy FPT cũng chỉ rõ nhiệm vụ của từng chi bộ. Trong đó, anh Bình nhấn mạnh chi bộ 9 (FPT Software) phải đẩy mạnh việc xây dựng tiềm lực công nghệ mạnh mẽ, tăng cường cán bộ Công nghệ vào Đảng. Với Khối Giáo dục FPT, chi bộ cũng nên bồi dưỡng và kết nạp thanh niên vào Đảng khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Hơn 90 đảng viên, đại diện cho 12 chi bộ trong FPT đã cùng lắng nghe Phó Bí thư Đảng ủy Trần Thu Hà tổng kết nhiệm kỳ cũ và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ mới.

Khép lại nhiệm kỳ 2010-2015, FPT đã thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong 5 năm, tổng tài sản FPT tăng trung bình 16% mỗi năm. Hoạt động nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp dựa trên nền công nghệ mới được đẩy mạnh và triển khai rộng rãi trong toàn tập đoàn. Cùng với các chương trình tái cấu trúc, bổ nhiệm nhân sự cấp cao, công ty cũng đã áp dụng công cụ Balanced Score Card (BSC) nhằm đưa công tác quản trị lên chuyên nghiệp.

Công tác chính trị, thực hiện chỉ thị 03 Nghị quyết TW 4 khóa XI cũng như công tác xây dựng Đảng... đều có kết quả khích lệ. Trong nhiệm kỳ mới, FPT đã đặt ra nhiều chỉ tiêu quan trọng. 

Phương hướng chung, FPT hướng tới xây dựng chiến lược cho công ty trong giai đoạn 2015-2020 trở thành tập đoàn toàn cầu, có doanh thu toàn cầu hóa lớn hơn doanh thu trong nước, có tỷ lệ nhân viên và lãnh đạo người nước ngoài đáng kể, có mặt trên khắp các châu lục. Cùng với đó, FPT cũng sẽ tiến hành nâng cấp hai chi bộ có số đảng viên đông đảo là Chi bộ 1 (FPT IS) và Chi bộ 6 (Khối Giáo dục FPT) lên thành Đảng bộ bộ phận để thuận lợi hơn trong công tác sinh hoạt và triển khai các nội dung, nghị quyết.

Hiện tại, toàn tập đoàn có 310 đảng viên, so với quân số gần 23.000 người, tỷ lệ này chiếm khoảng 1,4%. Đa số đảng viên sinh hoạt tại miền Bắc. Theo ý kiến các đảng viên, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ nên tạo điều kiện cho FPT tự đào tạo lớp cảm tình Đảng, nhằm giúp các đoàn viên thanh niên đến gần hơn với cơ hội được kết nạp.

Ban chấp hành Đảng ủy mới ra mắt Đại hội.

Ban chấp hành Đảng ủy mới ra mắt tại Đại hội.

Phó Bí thư Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Minh Dũng cam kết, Bộ sẽ tạo điều kiện hỗ trợ FPT trong việc xây dựng Đảng. Ông cũng nhận xét: "FPT là một Đảng bộ mạnh, mỗi đảng viên gương mẫu trên từng vị trí của mình".

Tại Đại hội, đại biểu cũng đã bầu ra Ban chấp hành Đảng ủy cho nhiệm kỳ mới. Theo đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tái cử vị trí Bí thư. Phó Bí thư là chị Trần Thu Hà. Các ủy viên còn lại gồm: Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, Giám đốc Đại học FPT tại Đà Nẵng Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Trung tâm FPT Telecom Trần Văn Nam, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Việt Thắng và Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ FPT Đoàn Thanh Vịnh.

Lần đầu tiên tham dự Đại hội, Giám đốc Đại học FPT tại Đà Nẵng Huỳnh Tấn Châu tin tưởng những mục tiêu mà chương trình đã đặt ra cho nhiệm kỳ mới hoàn toàn khả quan. "Tôi thấy vừa đúng không khí của một kỳ Đại hội Đảng, vừa mang phong cách FPT rất thoải mái, thẳng thắn, và truyền lửa. FPT là một doanh nghiệp có tổ chức Đảng rất phát triển, đặc biệt anh Bình vừa làm Đảng ủy, vừa làm Chủ tịch là những cơ sở để giúp tập đoàn có thể cán đích các mục tiêu tương lai", anh nói.

Tô Ngà

Ý kiến

()