Chúng ta

Đại lễ 13/9: Bản giao hưởng 30 năm FPT mang tên ‘Sống’

Thứ sáu, 7/9/2018 | 15:17 GMT+7

“Sống” là chương trình nghệ thuật đặc biệt đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của FPT. Ra đời với hai bàn tay trắng, nhưng với khát vọng, niềm tin, trí tuệ cùng với tinh thần tiên phong, FPT đã trở thành công ty tin học lớn nhất Việt Nam và đang vững bước trên con đường toàn cầu hóa.

Hàng năm, hội diễn văn nghệ STCo là sự kiện văn hóa được nhiều người mong chờ nhất trong ngày sinh nhật tập đoàn. Năm nay, nhân kỉ niệm 30 năm thành lập, tập đoàn quyết định tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt - Bản giao hưởng 30 năm FPT (FPT Symphony) mang tên “Sống” thay cho hội diễn văn nghệ thường niên.

Bữa tiệc âm nhạc sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 13/9, tại Hoàng Thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội) với quy mô lên đến 10.000 người.

“Sống” gồm 4 chương, mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỳ qua. Chương trình nghệ thuật sử dụng dàn nhạc giao hưởng với các bản phối lại theo màu sắc semi-classic của các tác phẩm âm nhạc và ca khúc nổi tiếng Việt Nam và thế giới. Các loại hình nghệ thuật kinh điển và hiện đại sẽ được kết hợp tạo ra không gian nghệ thuật độc đáo cho chương trình, đó là âm nhạc giao hưởng, âm nhạc bán cổ điện, múa ballet và đương đại, mapping và trình chiếu trực tiếp, hứa hẹn đem đến một không gian âm nhạc tuyệt vời, chào đón FPT tròn 30 tuổi.

40685649-2076421742575148-4212-2904-2856

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ là người chỉ huy dàn nhạc hợp xướng tại bữa tiệc âm nhạc "Sống". Ảnh: Lê Na

Lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình nghệ thuật đồ sộ và độc đáo tại địa điểm thiêng liêng  và đầy ý nghĩa (nơi đối diện trụ sở đầu tiên của FPT cách đây 30 năm) nên BTC lựa chọn một ekip sản xuất đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Tổng đạo diễn là anh Vũ Anh Tuấn - người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình và có nhiều kinh nghiệm sản xuất, đạo diễn các chương trình âm nhạc và Liveshow quốc tế.

Hai đạo diễn âm nhạc cho chương trình là các anh Trần Mạnh Hùng và Dũng Đà Lạt. Cả hai đều anh những nhà soạn nhạc và phối khí nổi tiếng cho dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ.

Đêm nhạc “FPT Symphony” trở nên hấp dẫn hơn khi có sự tham gia của đạo diễn múa Trần Ly Ly. Chị là nhà biên đạo múa nổi tiếng hiện đang là Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ là người trực tiếp “thổi hồn” cho bản giao hưởng “Sống” với vai trò chỉ huy dàn nhạc giao hưởng. Anh tốt nghiệp nhạc viện Tchaikovsky tại Cộng Hòa Liên Bang Nga và đã từng làm việc với nhiều dàn nhạc giao hưởng quốc tế. Ngoài ra, anh còn giảng dạy tại Học viện âm nhạc và nghệ thuật quốc gia Macedoina; chỉ huy cộng tác với dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia và Nhà hát vũ kịch Macedonia. Phụ trách nội dung chương trình là anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN).

40768256-1160436444118077-3601-9435-2321

Liên quân FH2O luyện tập không ngừng nghỉ, sẵn sàng cho Đại lễ 13/9 bùng nổ. Ảnh: Bối Vy

Chương trình nghệ thuật “Sống” được dựa trên ý tưởng sáng tạo của tổng đạo diễn Vũ Anh Tuấn và anh Nguyễn Anh Quân, cán bộ của FPT IS. Cùng với anh Lê Đình Lộc, hai anh đã trăn trở trong suốt 6 tháng qua để có xây dưng một kịch bản hoàn hảo cho chương trình nghệ thuật đồ sộ này.

Ekip thực hiện chương trình còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Hồng Vỹ, phụ trách về hình ảnh mapping; anh Doãn Chí Nghĩa, phụ trách âm thanh. An Thuận Media là đơn vị tổ chức chương trình.

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng, như: ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tóc Tiên, nhóm nhạc MTV, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Lê Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công. Vị khách mời đặc biệt của chương trình là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Yoko Nishi.

Các tiết mục của chương trình sẽ được dẫn dắt bởi Dàn nhạc giao hưởng, Dàn hợp xướng và Đoàn múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, ban nhạc nhẹ với số lượng nghệ sĩ lên đến gần 80 người. Đặc biệt, về phía FPT sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ FPT và dàn hợp xướng FPT với con số tuyệt đẹp - 30 người.

Theo BTC, chương trình âm nhạc là một tác phẩm âm nhạc xuyên suốt, kéo dài 90 phút với 100 nghệ sĩ. Vì vậy, khán giả khi tới dự chương trình cần phải đi đúng giờ để không làm ảnh hưởng tới chất lượng đêm nhạc. Ngoài ra, Hoàng Thành Thăng Long là nơi linh thiêng cảu thủ đô và cả nước, khán giả cần thể hiện sự văn minh, lịch sự và có ý thức bảo vệ môi trường.

Với lượng khán giả đông, khuôn viên gửi xe tại Hoàng Thành khá rộng nhưng không thể đảm bảo chỗ để cho tất cả các phương tiện. Do đó, BTC khuyến cáo, nếu có thể, khán giả nên di chuyển bằng taxi, xe ôm, phương tiện công cộng…

Hiện tại, hãng taxi công nghệ Grab sẽ hỗ trợ 6.600 chuyến xe, mỗi chuyến giảm 35.000 đồng cho người FPT tới tham dự Đại lễ 13/9 trên cả nước. Theo đó, CBNV chỉ cần nhập mã FPT30 + vùng tổ chức đại lễ, chọn điểm đến/đi. Lưu ý, địa điểm trên bản đồ không quá khuôn viên tổ chức 200m.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, BTC sẽ bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ chuyên nghiệp để kiểm tra, phát hiện các đối tượng đem vũ khí, chất nổ cấm, có hành vi gây rối, quá khích, làm mật an ninh…

21762630-650871875106534-29973-9463-7501

Hội thao 13/9 sẽ đem đến nhiều trải nghiệm bất ngờ cho CBNV FPT. Ảnh: FUN

Buổi sáng cùng ngày, tại sân chính, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hội thao 13/9 sẽ diễn ra. Năm nay, người FPT sẽ tái hiện lại hình ảnh các giai tầng xã hội Việt Nam trong thời bao cấp, gồm: Công - Nông - Binh - Trí - Thương… Trong đó, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail: binh lính; Tổ chức Giáo dục: tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom: các dân tộc thiểu số và liên quân FH2O: tiểu thương.

Người FPT cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể như, kéo co, bóng sọt nữ, sumo, 4 môn phối hợp… Đặc biệt là trận “Siêu Cup FPT 30 măm” đến từ hai đội bóng Bắc - Nam với sự tham gia của các lãnh đạo đơn vị như: Anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT (đội bóng miền Nam); anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software (đội bóng miền Bắc).

Kết thúc hội thao, 10.000 CBNV cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng bia Carlsberg tài trợ.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()