Chúng ta

Đại học FPT vào chung cuộc Bình chọn ‘Công trình của năm’

Thứ bảy, 26/12/2015 | 11:19 GMT+7

Tòa nhà Alpha của ĐH FPT lọt top 10 để bình chọn giải thưởng Ashui Awards 2015 trong hạng mục “Công trình của năm”.

Giải thưởng “Công trình của năm” (Building of the Year) thuộc hệ thống bình chọn Ashui Awards 2015 dành cho một công trình kiến trúc tiêu biểu hoàn thành xây dựng trong năm 2014 và 2015 tại Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí là ​thẩm mỹ (có giá trị nghệ thuật kiến trúc cao), ​sáng tạo (độc đáo, có xu hướng mới), bền vững (công nghệ và giải pháp xây dựng bền vững với môi trường, xã hội).

Trang Ashui.com giới thiệu, ĐH FPT được xây dựng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, là nơi đào tạo các thế hệ kỹ sư và kỹ thuật viên trẻ để đóng góp cho việc phát triển một Việt Nam bền vững trong tương lai. Công trình do công ty Vo Trong Nghia Architects thiết kế.

3a-1442393046-660x0-8707-1451100876.jpg

Tòa nhà Alpha của ĐH FPT.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Võ Trọng Nghĩa đã đưa ra ý tưởng thiết kế xanh cho ĐH FPT nhằm giảm thiểu việc phụ thuộc vào các hệ thống phát điện dự phòng. “Hơn nữa việc trồng cây tại các ô block như một lớp xanh bảo vệ tòa nhà khỏi ánh sáng trực tiếp từ mặt trời đồng thời tạo ánh sáng tự nhiên mà không cần dùng đèn điện. Việc tận dụng gió tự nhiên thông thoáng cho cả tòa nhà cũng được tính toán thiết kế kỹ lưỡng”, Ban tổ chức nhận định.

Trong danh sách Công trình của năm có 10 đề cử. Ngoài ĐH FPT còn có các ứng viên: Chi House (TP HCM), FA house (Lâm Đồng), F-coffee (Đồng Hới, Quảng Bình), Layerscape (Đà Nẵng), Naman Spa (Đà Nẵng), Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh (Hội An), Saigon House (T​P HCM), Tòa nhà văn phòng SRDP-IWMC (Hà Tĩnh), Nhà “Tổ Mối” (Đà Nẵng).

Đầu tháng 8, Ashui.com chính thức phát động cuộc bình chọn các danh hiệu trong hệ thống giải thưởng Ashui Awards 2015.

Giai đoạn đề cử bắt đầu từ ngày 9/8 đến 30/11. Một hội đồng giám khảo đã được thành lập để chọn ra các đề cử chính thức lọt vào giai đoạn bỏ phiếu. Đây là cuộc bình chọn được tổ chức thường niên từ năm 2012 với các thể loại Kiến trúc sư và Công trình. Năm nay Ashui Awards bổ sung thêm hai thể loại Nhà thầu và Chủ đầu tư.

Hệ thống giải thưởng Ashui Awards nhằm tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị, định hướng hoạt động tư vấn kiến trúc, những nhà thầu có uy tín, các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội.

Độc giả Chungta.vn có thể bình chọn cho Đại học FPT tại đây. Cuộc bình chọn “Công trình của năm” kết thúc vào lúc 12 giờ ngày 31/12. Kết quả giải thưởng Ashui Awards 2015 với các hạng mục “Kiến trúc sư của năm”, “Công trình của năm”, “Nhà thầu của năm”, và “Chủ đầu tư của năm” sẽ được công bố sau khi kết thúc cuộc bình chọn, vào ngày cuối cùng của năm, 31/12.

>> Giấc mơ Sundar Pichai

Nguyên Văn

Ý kiến

()