Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng tôn vinh sinh viên xuất sắc bằng hình thức online

Thứ tư, 23/6/2021 | 16:50 GMT+7

Nguyễn Lâm Giang, Lê Nguyễn Anh Thy và Nguyễn Quý Bảo là 3 ‘Cóc vàng’ của Đại học FPT Đà Nẵng – danh hiệu cao quý dành riêng cho sinh viên nhà F.

Theo đó, Đại học FPT Đà Nẵng vừa tổ chức buổi Tôn vinh sinh viên kỳ Spring 2021 theo hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh đang phức tạp. Chương trình diễn ra trên tinh thần gọn nhẹ, sáng tạo và truyền cảm hứng đến các sinh viên.

Ngay khi lên sóng, buổi lễ tôn vinh đã ghi nhận hàng trăm lượt theo dõi trực tiếp, trong đó có sinh viên, giảng viên và cả những phụ huynh có con theo học tại trường. Đặc biệt, đại diện nhà trường còn tới tận nhà để trao tặng danh hiệu “Cóc vàng”, chúc mừng gia đình và gửi những hình ảnh này lên sóng livestream.

Trước lúc xướng tên những sinh viên xuất sắc, chị Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Trưởng phòng Công tác sinh viên, nhìn nhận Đại học FPT Đà Nẵng đã có một học kỳ ghi dấu nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều trải nghiệm thú vị dù ảnh hưởng rất lớn từ dịch Covid.

“Hướng tới 15 năm thành lập Đại học FPT, chúng tôi đang hướng tới phương châm “làm khác để làm tốt”. Với việc thích nghi nhanh chóng trong thời đại 4.0, mọi giới hạn và khoảng cách sẽ không còn. Chúng tôi tin tưởng vào những thay đổi trong dạy và học, trong cả những hoạt động trải nghiệm của sinh viên trong học kỳ tới”, chị nói.

198260984-4767577073269378-737-5364-2170

Đại diện Đại học FPT Đà Nẵng (phải) đến nhà trao tặng danh hiệu Cóc vàng. Ảnh: ĐVCC

Chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy một tiếng, lễ tôn vinh đã xướng tên gần 300 cá nhân, tập thể bao gồm: 3 Cóc vàng, 15 sinh viên xuất sắc các khối ngành, 274 sinh viên giỏi, 2 CLB xuất sắc và 4 sinh viên hoạt động phong trào.

Danh hiệu “Cóc vàng” danh giá thuộc về 3 sinh viên tiêu biểu thuộc 3 khối ngành: Nguyễn Lâm Giang (khối ngành Ngôn ngữ), Lê Nguyễn Anh Thy (khối ngành Kinh tế) và Nguyễn Quý Bảo (khối ngành Công nghệ thông tin).

Chia sẻ trên sóng trực tiếp, “Cóc vàng” Lê Nguyễn Anh Thy cho biết bản thân cảm thấy rất vui và tự hào khi nhận được danh hiệu này. Đây như một động lực để Thy tiếp tục phấn đấu và năng nổ tham gia nhiều hơn các hoạt động trải nghiệm tại trường.

Bố của Anh Thy cũng dành lời cảm ơn đến nhà trường đã đến tận nhà trao danh hiệu cho con gái. "Theo dõi chương trình mới thấy những sinh viên Đại học FPT rất tài năng. Gia đình rất hãnh diện về nỗ lực học tập của Thy và cám ơn sự chu đáo của nhà trường".

Bên cạnh việc tuyên dương các sinh viên có thành tích tốt, tại buổi lễ tôn vinh trực tuyến, những người theo dõi còn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ thú vị đến từ sinh viên, quý bậc phụ huynh và cán bộ giảng viên Đại học FPT Đà Nẵng.

Đại học FPT Đà Nẵng còn trao thưởng hạng mục dành cho các câu lạc bộ hoạt động xuất sắc, bao gồm: CLB Tiếng Anh – EFlame, CLB Nghệ thuật – NYS Club. Ngoài những đóng góp của CLB, 4 cá nhân hoạt động phong trào xuất sắc cũng được tuyên dương tại buổi lễ tôn vinh: Lê Nguyễn Anh Thy, Trần Vĩnh Phúc, Phạm Ngọc Ái Liên và Thái Bình Long.

“Làm khác để làm tốt” là câu châm ngôn nổi tiếng tại Tổ chức giáo dục FPT. Câu nói này được nhắc tới khá nhiều bởi các anh chị cán bộ, các giảng viên như một lời động viên, khích lệ đối với sinh viên. Đã là sinh viên Đại học FPT thì phải dám làm khác, dám theo đuổi mục tiêu và không ngừng cố gắng để phát triển.

>>Đấu trường Toán học VioEdu thêm phần hấp dẫn với 30.000 thí sinh mới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()