Chúng ta

‘Cư dân nhí’ nhà F bảo vệ môi trường với ‘Hành tinh xanh’

Thứ tư, 16/10/2019 | 20:20 GMT+7

Hoạt động trồng cây xanh giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của môi trường đối với cuộc sống con người. Từ đó, các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ngay từ những hành động nhỏ.

Chung tay bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng. Đây là quá trình đòi hỏi sự cố gắng từ mọi công dân trên toàn thế giới. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Cầu Giấy cũng đang góp sức giải cứu môi trường với dự án “Hành tinh xanh”. Được triển khai từ ngày 16/9 đến ngày 22/11, dự án hướng đến việc lan tỏa tình yêu thiên nhiên cho các em học sinh, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các “cư dân nhí” nhà F.

fptschool-hanhtinhxanh-1-3971-1571141300

Các học sinh FPT hăng hái thu gom pin bỏ vào thùng carton được đặt tại hành lang nhà trường. 

Ngày 14/10 vừa qua, các học sinh FPT School Cầu Giấy đã tham gia thu gom pin hỏng và trồng cây xanh vào những chai nhựa cũ. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của dự án.

Trước khi triển khai thu gom pin, giáo viên đã giảng về môi trường bằng hình ảnh, video để học sinh hiểu được ý nghĩa của việc làm này. Sau đó, cuối mỗi lớp học hoặc hành lang nhà trường đều được đặt 1 thùng carton. Hàng ngày các học sinh có thể tìm kiếm, thu nhặt pin hỏng và đặt tại thùng. Pin hỏng của các thiết bị điện tử được các em thu gom lại khá nhiều. Thậm chí, có nhiều học sinh còn mang pin hỏng từ nhà tới để góp cùng “thành tích” chung của cả lớp.

fptschool-hanhtinhxanh-2-8195-1571141852

Qua bàn tay của học sinh nhà F, chai nhựa cũ được "hô biến" thành những "lọ hoa" ngộ nghĩnh và sinh động. 

Ngoài ra, học sinh nhà F còn được tham gia hoạt động trồng cây xanh vào chai nhựa cũ. Hoạt động này được trường tổ chức một tuần một lần. Ý tưởng trồng cây vào chai nhựa cũ không còn là quá xa lạ nhưng các học sinh nhà F đã tham gia rất hăng hái. Trước khi các học sinh bắt tay vào trồng cây, giáo viên đã hướng dẫn cho các em thực hiện cắt và tạo hình chậu cây bằng những hình ảnh, màu sắc ngộ nghĩnh tùy theo ý thích của mình.

Các học sinh thu gom vỏ chai nhựa ngay từ những chai nước, lọ dầu,… đã qua sử dụng của gia đình mình. Cùng nhau, các em đã tạo nên những “chậu hoa” xinh xắn nhiều màu sắc và sinh động.

fptschool-hanhtinhxanh-3-2481-1571141852

Các bạn nhỏ cẩn thận từng chút một để đặt mầm cây vào chậu đất mới.

Hoạt động trồng cây xanh giúp cho các học sinh FPT hiểu rõ hơn về ý nghĩa của môi trường đối với cuộc sống con người. Từ đó, giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ngay từ những hành động nhỏ.

Bên cạnh thu gom pin và trồng cây vào chai nhựa cũ, các học sinh nhà F sẽ được làm giá đỗ, thiết kế không gian xanh cho lớp học, thiết kế và trình diễn thời trang từ đồ tái chế,…

Dự án “Hành tinh xanh” sẽ khép lại bằng hội chợ “đồ tái chế” được tổ chức ngay tại FPT School Cầu Giấy. Hội chợ hứa hẹn mang đến rất nhiều sản phẩm sáng tạo và ngộ nghĩnh do các em học sinh thực hiện.

Khánh Linh

Ý kiến

()