Chúng ta

Cổ vũ chung kết iKhiến 'ẵm' giải 2 triệu đồng

Thứ ba, 15/1/2019 | 17:38 GMT+7

BTC trao giải thưởng tập thể dựa trên số người tham gia, độ máu khi cổ vũ sự kiện chung kết iKhiến năm 2018 diễn ra vào ngày 16/1, tại Hà Nội. 

Chung kết iKhiến 2018 là cuộc đấu đầu của hai sáng tạo: Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo Akaminds® Machine Translation (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng (FPT Telecom). Để giành được giải Sáng tạo năm 2018, hai nhóm tác giả sẽ phải trải qua 2 vòng thi: vòng 1, với thời lượng 10 phút, lần lượt các tác giả sẽ thuyết phục hội đồng vì sao sáng tạo của mình xứng đáng đoạt giải và trả lời câu hỏi của tác giả còn lại. Ở vòng 2, tác giả sẽ phải trả lời các câu hỏi của hội đồng thẩm định.

iKhiến mùa trước, người nhà F được chứng kiến màn "long tranh hổ đấu" gay cấn giữa hai sáng tạo "Mở két" và "SSC Portal. Ở dưới sân khấu, đội cổ động viên thể hiện rõ màu cờ sắc áo với những phong cách vỗ tay, hò reo khác nhau. Năm nay, BTC quyết định trao giải cổ động viên trị giá 2 triệu đồng cho đơn vị nào có số lượng người tham gia đông đảo nhất. 

vote-4054-1547508422.jpg

Số phiếu thăm dò kết quả sáng tạo đăng quang chung kết iKhiến năm 2018 trên Chungta.vn.

Hiện FPT Telecom đang huy động đội cổ động viên lên tới 50 người đến cổ vũ trực tiếp cho iKhiến Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng. Trong khi, FPT Software đăng tin lên nhiều nhóm trên facebook và Workplace FPT với dòng trạng thái "ủng hộ Akaminds® Machine Translation nhé mọi người!".

Chị Phạm Thị Nga (FSS.CLI) cho biết, đơn vị có khoảng 40 người đến cổ vũ cho iKhiến Akaminds® Machine Translation (FPT Software). 

Theo kết quả thăm dò bầu chọn trên trang Chungta.vn, Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng (FPT Telecom) có 322 phiếu bình chọn còn Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT (FPT Software) là 273 phiếu.

Trước đó, Sáng tạo đến từ nhà Phần mềm FPT có lượt bình chọn cao nhất trên Workplace với 304 lượt thích (like), 165 lượt bình luận (comment) và 81 lượt chia sẻ (share). Giải trị giá 5 triệu đồng.

Nhằm khích lệ tinh thần iKhiến, lãnh đạo nhà Viễn thông và Phần mềm FPT công bố trao thưởng thêm cho iKhiến giành ngôi quán quân của cuộc thi năm nay. Tính cả giải thưởng 70 triệu của tập đoàn, FPT Telecom sẽ thưởng thêm 25 triệu, trong khi Phần mềm FPT là 70 triệu đồng. 

Sáng tạo FPT - iKhiến là giải thưởng nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo thực tiễn đi vào hoạt động lâu dài và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tập đoàn. 

Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT phối hợp tổ chức.

Với giải tháng, iKhiến trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()