Chúng ta

Có một ‘Lò luyện FPT Under 35’

Chủ nhật, 3/11/2019 | 10:20 GMT+7

Khi kết quả FPT Under 35 mùa thứ 4 được công bố, dân tình nhà F lập tức rỉ tai nhau về một “lò luyện” - nơi liên tục “sản sinh” ra các thế hệ thành viên của danh sách được chờ đợi của tập đoàn.

Là đơn vị thường xuyên có đại diện lọt Top 50 trong các mùa Under 35. Đặc biệt, 2 mùa trở lại đây, các cá nhân đến từ đơn vị này đều lần lượt ghi danh trên bảng vàng. Chắc hẳn đây là một cái tên không khó đoán với nhiều người quan tâm Under 35: FPT Polytechnic.

Tuy chỉ là một nhánh của “cây lớn” Tổ chức Giáo dục FPT, ấy thế nhưng FPT Polytechnic đã gần như là cái tên đại diện cho nhà Giáo dục tại danh sách FPT Under 35 hàng năm. Đáng ngưỡng mộ hơn, có những con người FPT Polytechnic này đã bền bỉ, miệt mài chinh phục chặng đường Under 35 từ năm này qua năm khác, không nản lòng. Và trái ngọt luôn dành cho người xứng đáng, cuối cùng ý chí của họ đều được đền đáp bằng những giải thưởng xuất sắc.  

Ở nơi ấy, vào năm 2017 có một Bùi Quang Hùng, Giám đốc dự án Hệ 9+ Polytechnic, lọt Top 50 của FPT Under 35. Đồng nghiệp, bạn bè vừa ngưỡng mộ, vừa tiếc nuối cho Hùng vì thiếu chút may mắn mà tuổt khỏi tay giải thưởng cao quý nhất. Nhưng chỉ một năm sau, như “rượu ngon đã ủ đủ năm”, cũng chính là Bùi Quang Hùng năm xưa thi chưa đậu, nay đã xuất sắc đạt giải Under 35 năm 2018 trong sự thán phục của nhiều đồng nghiệp. Người người nhà F mừng cho Hùng, họ bảo nhau: “Chớ vì nghẹn một miếng mà bỏ bữa bỏ ăn, chớ vì ngã một lần mà chân không bước”.

Tương tự như trường hợp của Hùng, Lê Quốc Nam, Trưởng phòng PR - Marketing FPT Polytechnic Hà Nội, ban đầu cũng tham gia Under 35 năm 2018 và lọt Top 50 cá nhân trẻ xuất sắc. Nam cũng đạt giải thưởng cá nhân xuất sắc FPT cùng năm. Năm nay, Lê Quốc Nam quyết tâm chinh phục Under 35 một lần nữa khi độ tuổi vẫn trong diện đủ điều kiện dự thi. Cuối cùng, Nam đã vượt qua gần 300 ứng viên để ghi danh trong “bảng vàng” Under 35. Câu chuyện Bùi Quang Hùng như được lặp lại một lần nữa, đủ để khiến nhiều người ngả mũ kính phục.  

Không chỉ Bùi Quang Hùng và Lê Quốc Nam, "lò luyện" ấy còn có một Dương Đình Cường, Trưởng phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic HCM. Cường đã liên tiếp lọt Top 50 Under 35 trong 2 năm liên tiếp 2018 và 2019. Đồng nghiệp ai ấy một mực tin tưởng, Cường sẽ lặp lại “lịch sử thi Under 35” của FPT Polytechnic ở những mùa tiếp theo.

Đâu đó có lời đoán già đoán non: “Chắc FPT Polytechnic phải có “sách lược” gì đó nên mới “đào tạo” được nhiều cá nhân xuất sắc đến vậy!”.

Hẳn là thế. FPT Polytechnic luôn chú trọng việc phát hiện “tinh hoa” - tìm ra những “viên ngọc thô” giàu tiềm năng để "mài giũa", anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, bật mí. Sau đó, ban lãnh đạo sẽ trao quyền để các cá nhân tiềm năng có cơ hội thử sức, đồng thời đối mặt với nhiều thử thách để rèn luyện bản thân, với mục tiêu từ “ngọc thô” chuyển thành “ngọc sáng”.

Chứng minh bằng hành động cụ thể, ngày 1/11, anh Vũ Chí Thành đã bổ nhiệm chức vụ mới cho những gương mặt đạt giải thưởng xuất sắc trong các cuộc thi uy tín của FPT như: Under 35, Trạng,…

Cụ thể, Lê Quốc Nam, người vừa đạt danh hiệu Under 35 ngày 30/10, nay đã chính thức đảm nhiệm cương vị mới: từ Trưởng phòng PR - Marketing FPT Polytechnic Hà Nội lên Trưởng ban Tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc. Và một Nguyễn Đình An từng xuất sắc lọt Top 10 Trạng 2019, nay từ Trưởng phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic lên Giám đốc Cơ sở FPT Polytechnic Đà Nẵng. Còn Dương Đình Cường - Top 100 Cá nhân xuất sắc FPT 2015, Top 50 Under 35 năm 2018 - từ Trưởng phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic TP HCM lên Giám đốc Dự án Hệ 9+ FPT Polytechnic HCM.

img994621401543997637762315460-9879-2061

Anh Trương Gia Bình cùng anh Vũ Chi Thành, Lê Quốc Nam (ngoài cùng bên phải), Bùi Quang Hùng (ngoài cùng bên trái) trong buổi báo cáo OKR quý I/2019. Ảnh: Chungta 

Song song với trao quyền, FPT Polytechnic cũng chú trọng công tác tạo điều kiện xây dựng đội ngũ kế cận. “Tạo điều kiện” bao gồm 2 ý nghĩa. Một là tạo điều kiện cho các cá nhân thành công, hai là tạo điều kiện để đội ngũ kế cận phát triển. “Nói cách khác là tạo ra cái lò, “chui vào rồi chui ra” là thành công”, anh Thành hóm hỉnh ví von.

Nói về câu chuyện “cái lò”, cần kể thêm về Bùi Quang Hùng. Hùng từng có 4 năm giữ cương vị Trưởng phòng Tuyển sinh. Đặc biệt, 2 năm gần đây dưới sự lãnh đạo của của sếp Vũ Chí Thành, Hùng đã thực sự nổi bật với thành tích tăng trưởng số lượng sinh viên theo học gấp rưỡi và gấp đôi năm trước đó. Năm 2018, Hùng hân hoan nhận “cú đúp” giải thưởng với giải Top 13 Under 35 và giải Bảng nhãn. Hiện tại, Hùng đảm nhiệm vị trí Giám đốc dự án Hệ 9+ Polytechnic. Trong mắt Bùi Quang Hùng, FPT Polytechnic luôn có nhiều “mảnh đất” cho mỗi cá nhân “khai phá”. Bản thân Hùng cũng đang được lãnh đạo đơn vị giao cho dự án start-up một sản phẩm mới trong hệ thống. Những cơ hội như vậy rất quý báu để lớp người trẻ có cơ hội được thử thách bản thân và phát triển hơn nữa.

Thường xuyên được lãnh đạo định hướng cho con đường phát triển, bản thân Bùi Quang Hùng cũng tự đặt ra nhiệm vụ tìm kiếm các cá nhân hội tụ đủ tố chất trong tổ chức. Bởi vì Hùng muốn hỗ trợ những đồng nghiệp đó phát triển được lộ trình sự nghiệp, đồng thời cũng giúp các bạn có cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho tổ chức.

Một nhân vật khác cũng xuất hiện trong câu chuyện “cái lò”, ấy là Lê Quốc Nam. Nam trước kia từng là Trưởng nhóm tại Phòng Tuyển sinh Trực tuyến Đại học FPT Hà Nội trong 2 năm. Đến năm 2017, Lê Quốc Nam được sếp Vũ Chí Thành “kéo về” làm Trưởng phòng PR - Marketing cho FPT Polytechnic. Từ khi nhận nhiệm vụ mới, Nam đã nỗ lực hết mình, tận tâm không phút ngơi nghỉ. Và “hữu chí cánh thành” - mọi cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng.

Trong 2 năm liên tiếp, Nam giúp tỷ lệ tuyển sinh tăng trưởng lần lượt 52% (2017) và 64% (2018). Riêng 6 tháng đầu năm nay, tỷ lệ tuyển sinh FPT Polytechnic tăng trưởng tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế là chỉ sau 3 ngày kể từ khi chinh phục thành công giải Under 35 2019, Lê Quốc Nam ngay lập tức được bổ nhiệm chức vụ mới - Trưởng ban Tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc. Nam xúc động bày tỏ, mình có thêm rất nhiều động lực cố gắng nhờ được ban lãnh đạo FPT Polytechnic, đặc biệt là sếp Vũ Chí Thành, tin tưởng và trao nhiệm vụ.

Sếp Thành trong mắt Lê Quốc Nam là một người tràn đầy nhiệt huyết, có tinh thần mạnh mẽ và rất biết cách truyền lửa tới các anh em trong đơn vị. Người lãnh đạo FPT Polytechnic luôn khuyến khích mọi người tham gia các cuộc thi của tập đoàn để thử sức và học hỏi nhiều hơn nữa. Không chỉ vậy, anh Thành còn chăm lo đến từng điều nhỏ bé trong đời sống cấp dưới, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Ví như về sức khỏe, anh đã hô hào một số anh em trong đơn vị thành lập nhóm rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Cụ thể, “challenge” (thử thách) đặt ra là mỗi người phải bước đi đủ 3.000 bước trước 8h sáng hàng ngày. Nếu sau 8h sáng vẫn chưa đạt đủ “KPI”, ngày hôm đó phải bước (hoặc chạy) đủ 8.000 bước. Dù có vẻ đầy thách thức, các thành viên trong nhóm vẫn hoàn thành đủ “chỉ tiêu” giao mỗi ngày. “Tập luyện thực sự giúp tôi có sức khỏe dẻo dai hơn, làm việc năng suất hơn. Tôi không bỏ một ngày nào cả. Các anh em trong nhóm đã duy trì được “challenge” này 2 năm nay rồi”, Lê Quốc Nam phấn khởi khoe chiến tích.

under-35-fpt-2206-1572829669.jpg

Anh Lê Quốc Nam - Tân Trưởng ban Tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc vui Men's day cùng các đồng nghiệp trong đơn vị. Ảnh: NVCC

FPT Polytechnic là tập thể luôn cố gắng cùng nhau phát triển, Nam và các đồng nghiệp cũng ảnh hưởng ít nhiều tinh thần dám nghĩ dám làm của sếp Thành. Mọi người luôn động viên, khích lệ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Buổi trưa ngày 30/10 khi có kết quả Under 35, các anh em đã làm ngay chầu bia để chia vui, chúc mừng tôi”, Nam cảm kích trước sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể.

Nói về hai Under 35 “nhà trồng”, anh Vũ Chí Thành dành những lời ngợi khen: “Nam và Hùng đều là những cán bộ quản lý trẻ năng động, máu lửa trong công việc. Với việc được trải nghiệm qua những vị trí thách thức đồng thời có giải từ các cuộc thi uy tín của tập đoàn, tôi tin rằng các em sẽ tự tin ở những vị trí mới và lập thêm nhiều chiến công tiếp theo”.

Trong nhiều năm liên tiếp, người FPT Polytechnic đã đạt được những giải thưởng đáng ao ước. Tuy nhiên, theo anh Thành, giải thưởng đâu phải là mục đích mà FPT Polytechnic hướng đến. Mục đích quan trọng nhất của những con người nơi đây là đóng góp cho xã hội, giúp nhiều sinh viên có một sự nghiệp thành tựu, có một cuộc sống hạnh phúc sau khi ra trường. Và lập thêm nhiều chiến công đóng góp cho FPT Education nói riêng và tập đoàn FPT nói chung. “Còn giải thưởng thì ắt sẽ đến khi ta đạt được nhiều chiến tích, nhưng chúng tôi không lấy đó làm mục đích”, anh Vũ Chí Thành khẳng định.

Cộng hưởng nhiều hoạt động, FPT Polytechnic đã trở thành một điểm sáng của Tổ chức Giáo dục FPT trong những năm gần đây. "Với sự dẫn dắt của Vũ Chí Thành và sự cống hiến tận tụy của các cá nhân, FPT Polytechnic dần khẳng định được vị thế của mình trong bối cảnh các trường cao đẳng tại Việt Nam hiện nay đối mặt nhiều khó khăn, thách thức”, Chủ tịch Đại học FPT - anh Lê Trường Tùng nhận định.

Danh sách Top 13 FPT Under 35 mùa 2019: Hạng mục Công nghệ: Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom), Cao Văn Việt (FPT Software), Nguyễn Thượng Tường Minh (FPT HO), Trần Đức Dũng (FPT IS); Hạng mục Kinh doanh: Nguyễn Thị Mai (FPT Software), Nguyễn Hữu Hùng Cường (FPT Software), Hồ Đắc Trung (FPT Telecom); Hạng mục Lãnh đạo trẻ: Võ Đặng Phát (FPT Software), Nguyễn Đăng Duy (FPT Telecom); Hạng mục Chuyên gia: Nguyễn Hồng Nga (FPT IS), Lê Quốc Nam (FPT Education), Trần Thị Thu Hồng (FPT Telecom) và Hạng mục Văn hóa: Lê Hồng Quân (FPT Software).

FPT Under 35 là chương trình tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong mọi lĩnh vực nhà F, có những ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực/đơn vị ở FPT hay rộng hơn là Việt Nam.

FPT Under 35 mùa thứ 4 được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Khánh Linh

Ý kiến

()