Chúng ta

Cơ hội tái sinh của nhân viên FPT Software bị ung thư là 60%

Thứ bảy, 4/4/2015 | 07:00 GMT+7

Hành trình ghép tế bào gốc để giành lại sự sống bình thường của anh Nguyễn Hoàng Hải (FSU1.BU1) đã nhanh hơn một bước khi nhận được hỗ trợ to lớn về tài chính và tinh thần từ đồng nghiệp trong và ngoài FPT Software.

Tính đến ngày 3/4, tổng số tiền mà Công đoàn FPT Software đã thu nhận được là 431.941.000 đồng. Ngoài ra, số ngoại tệ ủng hộ cho anh Nguyễn Hoàng Hải là 230.000 Yen, 2.502 SGD và 800 USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được đơn vị chuyển đến tay gia đình anh để chuẩn bị cho việc ghép tế bào gốc sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, đại diện Công đoàn FPT Software, người tích cực kêu gọi sự ủng hộ cho anh Hải, chia sẻ, kể từ khi phát động phong trào, ngoài đóng góp tiền mặt, rất nhiều CBNV, đồng nghiệp của Hải đã gửi lời chúc và chia sẻ chân tình gửi đến chàng trai trẻ của FSU1.

10013682-10202455295116132-123-5158-5301

Nguyễn Hoàng Hải ( ngoài cùng bên trái ) đang trải qua đợt điều trị hóa chất nghiêm ngặt trước khi đủ điều kiện để thực hiện ghép tế bào gốc. Anh: FB.

Hoàng Ninh Nhật (FSU17.BU2) tâm sự: “Em vừa mới vào công ty được 10 ngày. Em không có nhiều tiền, cũng chưa có tài khoản ngân hàng. Nhưng em xin đóng góp 100.000 đồng gửi tới anh Hải. Em muốn nhắn với mọi người là 100.000 đồng thực sự không nhiều, chẳng làm ai giàu lên, cũng không làm ai nghèo đi. Thế nhưng với những người khó khăn, nó là một khoản tiền cực kỳ lớn. Mong mọi người bớt đi một khoản nho nhỏ, để anh Hải có thêm cơ hội được làm việc, được sống”.

Nguyễn Thị My (FSU17.BU2) viết: “Em còn nhiều ngày nghỉ bù lắm. Em muốn dùng toàn bộ số ngày nghỉ bù này ủng hộ bạn Hải. Chúc bạn Hải luôn mạnh mẽ”.

Theo thông tin từ bệnh viện, trong thời gian Công đoàn phát động phong trào ủng hộ, anh Hải cũng trải qua giai đoạn điều trị nghiêm ngặt. Ảnh hưởng từ những đợt truyền hóa chất đã khiến anh đau đớn đến tột cùng. Nhiều khi thương Hải, bác sĩ cũng muốn anh dùng thuốc giảm đau, nhưng anh đã cương quyết không sử dụng mà chịu đựng cơn đau hành hạ để có kết quả tốt cho đợt ghép tủy sắp tới. "Chị ơi, em đau lắm! Không biết em có chịu đựng được không nữa, nhưng em phải cố gắng đến cùng để không phụ lòng anh chị em đã giúp đỡ em trong suốt thời gian qua" là những chia sẻ của Hải với chị Hải Vân .

Sự kiên cường của anh cũng được đền bù xứng đáng, tiên lượng của bác sĩ cho hay, tỷ lệ thành công dành cho anh khoảng 60% - được xem là tỷ lệ tương đối ấn tượng và nhiều triển vọng cho ca ghép tủy.

Là nhân viên xuất sắc về Database và .Net của FSU1.BU1, khi tròn 24 tuổi, đúng vào thời điểm sức thanh niên trai tráng, Nguyễn Hoàng Hải phát hiện mắc bệnh ung thư máu dạng tủy. Gia cảnh rất khó khăn, bố anh bị ung thư gan, gia đình đã phải bán hết những gì có thể để chạy chữa nhưng không qua khỏi. Giờ bản thân anh cũng mắc ung thư máu, người mẹ già yếu không có việc làm đã phải tìm mọi cách chạy chữa cho con.

Để chuẩn bị cho việc cấy ghép tế bào gốc, gia đình anh Hải chỉ có một tháng để lo tài chính. Chi phí để chi trả cho "cơ hội tái sinh" lần này là 750 triệu đồng. Cụ thể, tiền để mua tế bào gốc hết 300 triệu đồng, số tiền để thực hiện ghép tế bào gốc và điều trị sau ghép là 450 triệu đồng.

Lộ trình điều trị của anh sẽ kéo dài khoảng 4 tháng. Trong đó, 15 ngày đầu, anh Hải sẽ được truyền hóa chất trong môi trường cách ly. Sau 7 ngày theo dõi truyền hóa chất, anh sẽ được về nhà để chuẩn bị các thủ tục và tài chính tiến hành ghép tủy. Dự kiến đến giữa tháng 4, bệnh viện sẽ tiến hành ghép tế bào gốc và điều trị cách ly khoảng 3 tháng.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2014, sau hai tuần phát động, Công đoàn FPT Software đã nhận được số tiền ủng hộ từ CBNV trong và ngoài đơn vị là 483.707.000 đồng và 2.320 SGD. Toàn bộ số tiền này đã được trao tận tay cho anh Hải và bé Bảo Châu (con trai chị Trần Thị Thu Phương, FSU11.BU6, bị u thận).

Mọi đóng góp ủng hộ cho anh Hải có thể chuyển khoản thông tin sau:

-       Tên Tài khoản:            Nguyễn Hoàng Hải

-       Số TK:                          00058864001

-       Tại:                               Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Thanh Nga

Ý kiến

()