Chúng ta

Cổ đông nội bộ FPT: Cổ phiếu FPT xứng đáng là hạng mục đầu tư lâu dài

Thứ ba, 9/4/2024 | 14:26 GMT+7

Hậu Covid-19, trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng nặng nề, nhưng bất chấp suy thoái, FPT vẫn tiếp tục phát triển với nhiều mảng kinh doanh mới, cập nhật xu hướng, nhân sự tăng nhanh hơn 7 vạn người, chính sách hạnh phúc ngập tràn. Chính những chiến lược “có tâm, có tầm” khiến các cổ đông, đặc biệt là cổ đông nội bộ giữ niềm tin và tiếp tục đầu tư nhiều hơn trong năm 2024.

 FPT xứng đáng là hạng mục đầu tư lâu dài

Gia nhập FPT từ tháng 10/2001, chị Đặng Anh Tú - Phó Giám đốc trung tâm đào tạo FPT Long Châu (FPT Retail) đã kinh qua nhiều vị trí, tại nhiều CTTV của tập đoàn FPT. Từ năm 2006, sau khi FPT lên sàn, chị Tú đã bán cổ phiếu và chuyển đổi qua các dạng tài sản khác. Tuy nhiên đến năm 2010, quan sát nhận thấy cổ phiếu FPT có tiềm năng lớn, chị Tú tiếp tục mua lại cổ phiếu FPT với vai trò một nhà đầu tư. Dù đầu tư nhiều mã cổ phiếu, nhưng chị Tú vẫn dành niềm tin vô cùng lớn với FPT: “Trên danh mục tài khoản của tôi, FPT luôn chiếm tỷ trọng tối thiểu 50% tài khoản do FPT xứng đáng là một hạng mục đầu tư lâu dài với tỷ lệ lợi nhuận cao ổn định, đặc biệt an toàn”, chị Tú chia sẻ.

-2748-1712647068.png
 

Sau đại dịch Covid-19, FPT là minh chứng về doanh nghiệp khỏe, trường tồn, an toàn nên chị Tú kỳ vọng cố phiếu Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng mức 130.000-150.000 đồng/cổ phiếu dù tình hình kinh tế vẫn đang suy thoái.

Với chị Tú, một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT phát triển đó là đội ngũ lãnh đạo sáng suốt, có tầm nhìn chiến lược, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, FPT cũng chú trọng phát triển nhân tài, và luôn thể hiện trách nhiệm cộng đồng, xã hội. Với tình yêu của mình dành cho tập thể đã nhiều năm gắn bó, chị Tú không giấu được niềm tự hào: “Tôi tin người mang đến nhiều giá trị cho người khác sẽ thành công và nhận hồi báo tốt đẹp. Điển hình là FPT Retail phát triển chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tới Trung tâm Tiêm chủng vacxin rồi sau này có thể là phòng khám, bệnh viện. Chiến lược quá tuyệt vời! Hay FPT Education đã sở hữu hệ thống giáo dục đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước. Hiệu quả kinh doanh từ khối này chưa thấy giới hạn, chắc chắn còn phát triển tốt hơn. FPT Software - công ty tỷ đô với nguồn lực lớn mạnh, xứng đáng danh hiệu tập đoàn công nghệ đa quốc gia. Tôi luôn dõi theo từng bước đi của Tập đoàn!”.

Giữ cổ phiếu để… mua nhà cho con trai lấy vợ

Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày quyết định mua cổ phiến FPT, thói quen mỗi ngày của anh Đặng Sỹ Công (FPT Software) là theo dõi tin tức về Tập đoàn thông qua các kênh truyền thông chính thống, để rồi mỗi ngày đều là một ngày vui với anh. “Tôi đầu tư mua cổ phiếu từ đợt dịch Covid căng nhất, quyết tâm giữ tới khi con trai lớn đi lấy vợ, tôi sẽ cho chúng để mua nhà”, anh Công tếu táo chia sẻ. Niềm tin đầu tư lâu dài của anh Công được truyền cảm hứng từ chiến lược hạnh phúc của Chủ tịch FPT, anh rất tâm đắc câu nói của anh Trương Gia Bình: “Chúng ta hạnh phúc thì khách hành hạnh phúc”. Dù nền kinh tế khó khăn, nhưng FPT vẫn là thương hiệu nhận được nhiều sự tin tưởng, kết quả kinh doanh các năm vẫn giữ ổn định, “đó là minh chứng cho năng lực phát triển của FPT giữa lúc thị trường rối ren”, anh Công nhận định.

-4887-1712647068.png
 

Hiện nay, FPT đang tập trung vào công nghệ, sức khỏe - những yếu tố cốt lõi của cuộc sống, vì vậy anh Sỹ Công càng vững niềm tin, mong muốn được mua thêm nhiều cổ phiếu tích lũy. Bên cạnh đó, anh cũng mong FPT có thêm chính sách bán cổ phiếu cho nhân viên cấp thấp để mỗi người FPT đều có động lực, phấn đấu để góp phần vào sự phát triển của tập đoàn. Chia sẻ về những kỳ vọng của mình với tập đoàn, anh Công bày tỏ: “Tương lai với chính sách nhân sự hạnh phúc, tôi mong FPT là nơi tập trung nhiều nhân sự trẻ để nâng tầm công ty hơn nữa”.

Nên tăng đầu tư và duy trì lâu dài

Là cổ đông FPT được 3 năm nhưng chị Phạm Thị Khánh Ly - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, GĐ điều hành Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy và THPT FPT Tây Hà Nội (FPT Education) chưa khi nào nghĩ đến việc bán cổ phần công ty để đầu tư các lĩnh vực khác. “FPT có chiến lược phát triển bền vững, đứng trên góc độ tư duy của một nhà đầu tư thì tôi thấy đây là nơi nên tăng đầu tư và duy trì lâu dài”, chị Ly đánh giá.

-5094-1712647068.png
 

Bên cạnh đó, chị đặt niềm tin vào tình hình kinh doanh của FPT phát triển mạnh ở thị trường Nhật, chiến lược M&A các công ty nước ngoài. Đặc biệt, xuất phát là người làm giáo dục, chị cũng nhận định khối giáo dục trong FPT đang có tăng trưởng ấn tượng, mang về lợi nhuận bền vững. Điển hình FPT đã mở thêm ngành Vi mạch bán dẫn, cung cấp nguồn nhân lực cao và khối Phổ thông FPT cũng tiếp tục mở rộng tại 63 tỉnh thành Việt Nam. Là một người FPT, chị Ly mong muốn gắn bó với công ty lâu dài để tiếp tục cống hiến, cùng biến giấc mơ về “một FPT trở thành tập đoàn đa quốc gia với một triệu cán bộ nhân viên, sánh vai với các công ty ở cường quốc” trở thành sự thật.

Nhận cổ tức là mua thêm cổ phiếu

Vì một lần “lỡ yêu” FPT, “thoắt cái” chị Phạm Thị Thúy Hoài (FPT Telecom) đã trở thành cổ đông được tròn 6 năm. Mặc dù vẫn hy vọng mức chi trả cổ tức cao hơn, nhưng chị vẫn luôn vững niềm tin vào sự trường tồn của FPT. “Mỗi lần nhận được cổ tức, tôi đều dành để mua thêm cổ phiếu, tôi nghĩ đó là đầu tư đúng đắn!”, chị Hoài không ngần ngại chia sẻ.

co-dong-fpt_1712887480.png
 

Hằng ngày, chị Hoài thường theo dõi rất kỹ thông tin về FPT qua báo Chúng ta, Workplace. Mỗi năm, khi có Báo cáo thường niên, chị đều nghiên cứu kỹ để hiểu được chiến lược, kết quả kinh doanh, từ đó càng tự hào và tin tưởng về quyết định đầu tư của mình. “FPT là công ty 'chịu khó' thay đổi để bắt kịp thị trường, luôn cập nhật xu thế phát triển mới, kết hợp duy trì nền tảng môi trường, quản lý vận hành doanh nghiệp chặt chẽ, vì vậy nên đã phòng ngừa nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cung cấp ra thị trường có tâm với khách hàng, các hoạt động thiện nguyện đều xuất phát từ chân thành. Cộng hưởng tất cả vào sẽ hình thành sự phát triển mạnh mẽ, bền vững”, chị Hoài dành nhiều lời khen có cánh cho nơi mình gắn bó lâu dài. Ngoài ra, chị Hoài cũng bày tỏ sự tin tưởng vào những chiến lược sắp tới, cũng như tự hào về việc mình cũng đã đóng góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của FPT.

Cổ phiếu FPT là tài sản phòng thân

Cũng là một nhà đầu tư chứng khoán trong lòng FPT, anh Nguyễn Minh Hải (FPT Telecom) cảm thấy đúng đắn khi trao gửi niềm tin vào Tập đoàn. Năm 2023 là thời gian đầy khó khăn với các doanh nghiệp trong nước nhưng theo dõi sát các thông tin quan trọng về chiến lược và kinh doanh, anh nhận thấy FPT vẫn giữ được đà tăng trưởng. Theo anh, đó là cả hành trình cố gắng, phấn đấu của đội ngũ lãnh đạo “có tâm, có tầm”, chiến lược đúng đắn; là sự nỗ lực của toàn thể người FPT. Anh Hải cho biết, mình tập trung mua cổ phiếu FPT để tích lũy, mang tính chất 'phòng thủ' vì “sự an toàn và ổn định”. Trong tương lai, FPT còn phát triển hơn nữa khi tập trung vào mảng chip bán dẫn, thị trường nước ngoài… Nhận biết được tiềm năng vô cùng lớn này nên anh Hải sẽ tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu FPT.

-5505-1712715386.png
 

Ngày 10/4, Đại hội đồng Cổ đông FPT (ĐHĐCĐ) năm 2024 sẽ diễn ra tại FPT Tower (Hà Nội). Theo chương trình, nội dung ĐHĐCĐ gồm báo cáo của HĐQT, định hướng chiến lược 2024-2026, kế hoạch kinh doanh 2024, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, thông qua phương án sử dụng lợi nhuận 2023…

Song Hà

Ý kiến

()