Chúng ta

CLB Chạy FPT lần đầu tổ chức 'offline' tại hai miền

Thứ sáu, 27/9/2019 | 07:50 GMT+7

Chủ nhật này, câu lạc bộ quy tụ chân chạy nhà F sẽ tổ chức lần đầu tiên buổi họp mặt đồng thời tại hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM.

Với sự kiện này, Câu lạc bộ Chạy FPT (FPT Runner) chính thức phát động phong trào chạy vì môi trường, vì sức khỏe và vì đồng nghiệp. Chương trình bắt đầu từ 6h tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và từ 6h45 ở tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (quận 7, TP HCM).

DSCF0788-5374-1569512803.jpg

Buổi chạy của một nhóm thành viên Câu lạc bộ Chạy FPT ở Hà Nội cuối tuần qua.

Sự kiện tại TP HCM cũng là dịp ra mắt câu lạc bộ chạy nhà F phía Nam với 3 giá trị cốt lõi: Chạy là vui (FUN), Trách nhiệm (Resonsibillity) và Kết nối (Connection). Hai khách mời của chương trình là anh Quách Tô Phong (FPT Telecom) - 'Thánh Marathon dị" nhất FPT và anh Nguyễn Anh Tuấn (FPT IS) - 'Thánh đi bộ' nhà F và là người đi "đường tắt" chinh phục Half Marathon. Hai khách mời sẽ chia sẻ câu chuyện thú vị về sự bén duyên với bộ môn chạy bộ. "Đây là dịp để các runner nhà FPT được gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm chạy bộ cũng như kỹ thuật sao cho đúng, tốt cho sức khỏe", anh Chúng Vĩnh Quyền, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM, chia sẻ.

Hoạt động đầu tiên của chương trình offline là phát động chạy. Các thành viên sẽ hoàn thành thử thách trong 90 phút Ban tổ chức cho phép với yêu cầu là nữ cần hoàn thành ít nhất 7 km, nam hoàn thành ít nhất 9 km. Những thành viên đạt sẽ được nhận những bộ phần quà hấp dẫn như áo finisher chất liệu thun co giãn, thoáng mát có logo FPT Runner, chứng nhận đã vượt qua thử thách nhập môn để trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ.

71546348-2842219212502259-5836-9457-3125

Chiếc áo FPT Runner được BTC tại đầu cầu TP HCM 'nhá hàng'. 

Trước đó, thách thức đầu tiên của Câu lạc bộ đã được đưa ra hồi tháng trước với tinh thần "Run4Fun - Đừng lăn tăn". Mỗi thành viên chọn một mức thách thức từ 55 đến 250 km trong tháng. Chân chạy không hoàn thành sẽ đóng phạt theo số km còn thiếu, mức tối đa 1 triệu đồng. Kết quả chung cuộc, đã có 184 thành viên được công nhận hoàn thành thử thách và 45 thành viên không hoàn thành quãng đường chỉ tiêu. Tại buổi offline sắp tới, Ban tổ chức cũng sẽ trao huy chương cho những người vượt qua thử thách tháng 8. 

70948713-2839601636097350-1543-5381-9535

Huy chương FPT Runner dành cho những CBNV vượt qua thử thách nhập môn để trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ. 

Đây còn là dịp để các runners nhà FPT được gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chạy bộ từ những đồng nghiệp từng 'chinh chiến' nhiều giải chạy trong nước và quốc tế.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

>> Từ chạy giảm cân đến chinh phục 70km leo núi

Hà An

Ảnh: BTC

Ý kiến

()