Chúng ta

Chúng ta thay đổi logo và ra mắt giao diện mới

Thứ tư, 8/9/2021 | 10:07 GMT+7

Nhân dịp “Người tình FPT” tròn 33 tuổi, Chúng ta - trang tin nội bộ của Tập đoàn chính thức công bố logo và đưa vào sử dụng giao diện mới với nhiều thay đổi lớn nhằm mang lại những trải nghiệm đặc sắc hơn cho người nhà F trong tuổi mới.

Đây chính là món quà tinh thần đặc biệt mà Chúng ta muốn gửi tặng người F sau gần 1/3 thế kỷ gắn bó cùng “Người tình FPT”.

Tối ưu trải nghiệm người dùng với hai phiên bản ngày và đêm

Giao diện mới chú trọng tối ưu trải nghiệm người dùng, đặc biệt trên di động, do số lượng người sử dụng điện thoại di động như thiết bị tiếp cận thông tin chính tăng mạnh hàng ngày.  

Theo xu hướng người đọc lướt mạng xã hội nhiều, hình ảnh được chú trọng hơn, nên đây cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế mới của Chúng ta. Thiết kế cũng lấy màu cam của chữ P trong logo FPT làm chủ đạo, thể hiện sự năng động, trẻ trung và độ thân thiện, tin cậy của thông tin.

Ver2chungta-1598-1631070424.jpg

Chungta.vn với giao diện mới.

Việc phân bổ thông tin tổng thể mạch lạc giúp độc giả hấp thu nội dung nhanh, dễ dàng và có thêm cảm hứng đọc. Ngoài việc lướt các tin mới nhất ở khu vực trên cùng, độc giả sẽ được trải nghiệm tin theo dạng “list stream”, tiếp cận nhanh nhất các tin mới; tiếp đó đến từng khối nội dung được bố trí theo chuyên mục. Hệ thống menu điều hướng được ghim (pin), giúp độc giả dễ dàng chuyển tới các mục quan tâm.

Tiêu đề (title) là phần cung cấp thông tin quan trọng nhất của mỗi bài, nên được ưu tiên hiển thị. Nhờ đó, độc giả dễ dàng "quét" cả mặt trang và ra quyết định đọc phù hợp hơn.

Trong trang tin chi tiết, khung bài viết được mở rộng lên 670 pixel. Mật độ chữ trên dòng, khoảng cách giãn dòng đã được tính toán phù hợp nhất cho trải nghiệm đọc của độc giả và font chữ tiếng Việt. Phần nội dung bài viết không có nhiều khối vệ tinh xung quanh (có một khối điều hướng duy nhất là editor’s pick) khiến người đọc tập trung hơn.

Mỗi dạng tin bài (bài viết, ảnh, video, podcast, longform, infographic…) trên Chungta.vn được thiết kế riêng cho các trải nghiệm khác nhau. Độc giả có thể dễ dàng chia sẻ bài viết trên các nền tảng, đặc biệt là workplace - mạng xã hội công việc của người FPT.

Hiện, giao diện mới của Chungta.vn có 6 trang chuyên mục, gồm: Trang chủ, Kinh doanh, Công nghệ, Người FPT, Văn hóa và Multimedia. Đồng thời có 3 chuyên trang là Wiki FPT, FPT 13 Under 35 và Top 100.

Bên cạnh chế độ ban ngày, giao diện mới của Chúng ta có thêm chế độ ban đêm, giúp xem tin tối ưu khi đọc ban đêm, hoặc cho độc giả có cá tính riêng.

Đây là lần thứ tư Chungta.vn nâng cấp giao diện kể từ khi ra mắt phiên bản điện tử vào tháng 7/2009. Lần gần nhất Chungta.vn khoác áo mới cho mình là năm 2019. Bộ mặt mới toàn diện của nội san FPT là kết quả của một quá trình nghiên cứu, học hỏi và thảo luận kỹ lưỡng.

Lan tỏa tinh thần tích cực trong logo mới

Bên cạnh thay đổi giao diện, Chúng ta cũng cho ra mắt logo mới. Logo mới là tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi Sáng tác logo Chúng ta “Viết tiếp thư tình” phát động tháng 6 vừa qua của tác giả Lê Việt Chung, FPT Online.

logo-4756-1631069985.jpg

Logo nhận diện mới của Chúng ta.

Biểu tượng chính của logo được lấy cảm hứng từ hình ảnh tượng trưng cho truyền thông là một người tay cầm loa, thông báo đến toàn dân những thông tin nóng hổi nhất. Hình ảnh đó được tối giản, cùng với chữ “u” được cách điệu như một nụ cười, một cái nháy mắt, đại diện cho tinh thần yêu đời, đam mê công việc của người nhà F.

FPT có môi trường làm việc trẻ trung, năng động, tràn đầy niềm vui. Với logo mới, Chúng ta sẽ là nơi lan tỏa tinh thần này đến tất cả CBNV Tập đoàn.

Song song với việc thay đổi giao diện và logo, trang tin nội bộ chính thức của FPT cũng liên tục cải tiến nội dung, mang tin tức đến người FPT một cách thuận tiện nhất và là kênh tham khảo hữu ích dành cho các nhà đầu tư.

Người FPT có thể đóng góp ý kiến, chia sẻ về trang tin Chungta.vn tại địa chỉ e-mail: Chungta@fpt.com.vn hoặc bình luận (comment) dưới bài viết này.

- Ra đời ngày 31/12/1995, Chúng ta bản in được phát hành mỗi tháng một số.

- Từ tháng 12/1998, Chúng ta ra hằng tuần.

- Ngày 2/7/2009, ra mắt phiên bản online http://chungta.vn.

- Tháng 9/2011, Chúng ta được chuyển giao cho VnExpress thuộc FPT Online quản lý và thay giao diện mới.

- Tháng 1/2013, Chúng ta bản in dừng xuất bản hằng tuần. Thay vào đó, Chungta.vn được cập nhật hằng ngày. Bản báo in được phát hành vào dịp sinh nhật FPT 13/9 và Tết Nguyên đán.

- Ngày 31/12/2014, Chungta.vn ra mắt giao diện tùy biến với nhiều tính năng ưu việt.

- Ngày 3/4/2019, Chungta.vn ra mắt phiên bản được nâng cấp.

Chúng ta

Ý kiến

()