Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình được bầu Phó Chủ tịch ASOCIO 6 kỳ liên tiếp

Thứ sáu, 9/11/2018 | 14:26 GMT+7

Anh Trương Gia Bình vừa tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) nhiệm kỳ 2019-2020.

truong-gia-binh-6692-1541734976.jpg

Nhiệm kỳ thứ 6 của Chủ tịch Trương Gia Bình trên cương vị Phó Chủ tịch ASOCIO sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/12/2020. Ảnh: Bloomberg,

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh công nghệ số ASOCIO - ASOCIO Digital Summit 2018  diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản, hai ngày 7-8/11, PGS-TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch ASOCIO. Nhiệm kỳ 2019-2020 sẽ là lần thứ 6 liên tiếp anh Trương Gia Bình đảm trách cương vị Phó Chủ tịch của Tổ chức quốc tế đại diện ngành CNTT có uy tín và lớn nhất khu vực châu Á - châu Đại Dương.

Có chủ đề “Dẫn dắt chuyển đổi số - Những nhà đổi mới sáng tạo trong khu vực châu Á - châu Đại Dương”, ASOCIO Digital Summit 2018 có sự góp mặt của hơn 800 đại biểu từ 24 nền kinh tế trong khu vực. Đoàn Việt Nam tham dự ASOCIO Digital Summit 2018 do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn.

ASOCIO được thành lập năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản, và hiện là tổ chức thương mại quốc tế hoạt động năng động và mạnh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này có 24 hiệp hội thành viên đại diện cho 24 nền kinh tế đến từ hai châu lục, đại diện cho trên 10.000 doanh nghiệp với doanh thu khoảng trên 350 tỷ USD.

VINASA chính thức đại diện Việt Nam là thành viên của ASOCIO từ năm 2003. Các quốc gia, vùng lãnh thổ là thành viên của ASOCIO hiện nay gồm có Australia, Bangladesh, Bhutan, Brunei, Cambodia, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Macao, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Các hoạt động của ASOCIO nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác của các quốc gia và nền kinh tế thành viên, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của các thành viên.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình được bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO lần đầu tiên vào năm 2009. Trong 10 năm qua, với vai trò lãnh đạo tổ chức, anh Bình đã có nhiều sáng kiến thúc đẩy sự phát triển của ASOCIO, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia/nền kinh tế thành viên. Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO (ASOCIO Smart City Summit) là một trong những sáng kiến do anh Trương Gia Bình đề xuất và được chính thức tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội từ ngày 17-19/9 vừa qua tại Hà Nội.

Cũng trong khuông khổ ASOCIO Digital Summit 2018 tại Nhật Bản, tối ngày 8/11, lễ trao giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO đã được tổ chức.

Bốn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam được trao giải thưởng ASOCIO 2018 là: Bộ Tài chính với giải thưởng “Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc”; UBND tỉnh Quảng Ninh nhận giải “Chính quyền số xuất sắc”; Công ty cổ phần MISA được trao giải “Doanh nghiệp CNTT xuất sắc”; và Đại học FPT đạt giải “Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc”. Các giải thưởng ASOCIO năm nay là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.

ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong ngành CNTT khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Các hiệp hội thành viên có quyền đề cử các ứng cử viên xuất sắc tham gia Giải thưởng. Hội đồng Giải thưởng của ASOCIO sẽ xem xét, lựa chọn các đề cử xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2017, đã có 7 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam được trao giải thưởng ASOCIO, đó là Thủ tướng Phan Văn Khải (năm 2003); PGS-TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (năm 2013); Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank (năm 2016); Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan và trường Đại học Bách khoa (năm 2017).

Anh Trương Gia Bình sinh năm 1956, là Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT.

Chủ tịch FPT là Phó Giáo sư (1991), Tiến sĩ (1982), Trưởng khoa Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT; Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng các nhà doanh nghiệp Trẻ Việt Nam (1998-2005), Trưởng ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân thuộc Chính phủ (từ 2017-nay).

>> Hệ thống chính quyền điện tử do FPT triển khai được vinh danh ở giải thưởng quốc tế

Tân Phong

Ý kiến

()