Chúng ta

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến khảo sát đồng nghiệp trên Workplace

Thứ sáu, 14/6/2019 | 09:57 GMT+7

Thông qua câu hỏi: "Tại sao bạn ở lại FPT Software?", anh Hoàng Nam Tiến muốn hiểu thấu đáo các góc nhìn đa chiều với kỳ vọng nhà Phần mềm sẽ có chính sách phù hợp để giảm tỷ lệ CBNV rời công ty.

Từ thứ Hai (ngày 10/6), Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến có một cuộc khảo sát trên Workplace. Anh Tiến thông qua câu hỏi: "Tại sao bạn ở lại FPT Software?" trong bối cảnh lãnh đạo các cấp và Ban Nhân sự đang nghiên cứu để tìm ra lời giải cho việc giảm tỷ lệ nhân viên rời công ty. Để tăng sự chú ý, Chủ tịch nhà Phần mềm treo thưởng 1 triệu đồng cho người có câu trả lời được anh đánh giá cao. Tổng cộng có 10 suất thưởng sẽ được trao trong tuần. 

Anh Hoàng Nam Tiến cũng cam kết sẽ đọc tất cả comt của đồng nghiệp chứ không nhờ thư ký.

2019-06-14-094437-1628-1560480717.png

Bài đăng của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Sau 3 ngày, bài post có hơn 1.200 lượt tương tác, trong đó là hơn 800 bình luận. Người tham gia trả lời trải rộng từ CBNV từ một đến 20 năm thâm niên, nhân viên thực tập, cựu nhân viên (hiện làm đơn vị khác trong nhà F), đồng nghiệp từ các công ty thành viên khác. Nhiều bình luận dài hàng trăm chữ.

Đến sáng nay (ngày 14/6), có 4 người nhận phần thưởng của Chủ tịch FPT Software. Câu trả lời của những CBNV này có điểm chung là hài lòng với môi trường làm việc, đồng nghiệp hỗ trợ, cấp quản lý tạo điều kiện phát triển bản thân trong môi trường sản phẩm đa dạng bên cạnh việc phân tích lý do những người khác rời đi.

Người đầu tiên nhận thưởng của Chủ tịch FPT Software là anh Hoàng Đông Tiến (FHN.FHS) tiết lộ bắt đầu làm việc tại FPT Software từ năm 2012, sau đó nghỉ hai năm và hiện quay trở lại, quyết định gắn bó lâu dài. Anh bình luận: "Làm ở FPT Software có quy trình cụ thể, vì thế giữa những người đồng đội ít cãi nhau vặt. Bên cạnh đó một điểm mạnh của công ty là biết tin tưởng, trao quyền cho mọi người và chấp nhận rủi ro để họ cùng lớn", bên cạnh những lý do về môi trường làm việc, đồng nghiệp. Phần viết của anh Đông Tiến nhận được gần 100 lượt tương tác, đa số đồng tình với quan điểm được nêu.

Vũ Thùy Hà Anh (FHO.HRM) cho hay: "Đây là năm thứ 7 tôi làm ở FPT Software, tuy nhiên vẫn giữ được tình yêu và nhiệt huyết như ngày đầu". Lý do chị Hà Anh gắn bó với nhà Phần mềm trong ngần ấy thời gian được cô đọng trong ba yếu tố: môi trường làm việc, đồng nghiệp và cơ hội phát triển bản thân. 

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát của anh Hoàng Nam Tiến cũng nhận nhiều ý kiến tại sao lại nghỉ làm ở FPT. Những góp ý thể hiện sự thẳng thắn, nêu ra những điểm vướng trong chính sách đãi ngộ, hoặc cảm thấy không còn phù hợp với môi trường của FPT Software. Xem cuộc thảo luận tại link này.

>> 99% 'Ong chúa' nhà Phần mềm hoạt động Workplace

Huyền Trang

Ý kiến

()