Chúng ta

Chủ tịch FPT truyền lửa tiên phong đến nhà Phần mềm phía Nam

Thứ tư, 17/1/2018 | 12:55 GMT+7

"Các bạn FPT Software hãy tiên phong chuyển đổi số cùng với các đối tác công nghệ và khách hàng hàng đầu thế giới", Chủ tịch Trương Gia Bình hào hứng.

Nằm trong chuỗi sự kiện phát động Đại lễ FPT 30 năm, trưa nay, đoàn lãnh đạo FPT đã đến F-Town, bản doanh nhà Phần mềm phía Nam, nơi làm việc của 3.000 lập trình viên.

Sáng nay (ngày 17/1), lễ phát động chung của các đơn vị FHO HCM, FPT Telecom, FPT Trading, Sendo.vn, FPT Retail và FPT Online diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Sau đó, đoàn lần lượt di chuyển đến các đơn vị khác phía Nam gồm FPT IS, Khối Giáo dục và FPT Software để thực hiện nghi lễ. 

Theo lịch ban đầu, dự kiến 11h chương trình sẽ diễn ra tại sảnh toà nhà F-Town 1. Tuy nhiên, do thay đổi lịch trình nên sự kiện diễn ra trễ hơn 1 tiếng. Từ 11h, đông đảo quản lý và lập trình viên đã sẵn sàng cho lễ phát động.

DSC-2953-JPG.jpg

Người Phần mềm đứng chờ đoàn trước bức tường thể hiện lịch sử hào hùng 19 năm của đơn vị.

Hinh-anh-1_1516166013.jpg

Anh Đặng Nhật Quang, Fresher (tân binh) nhà Phần mềm, cảm nhận trước sự kiện: “Tôi đang rất nôn nao đón chờ lễ phát động. Tôi xin chúc cho FPT ngày càng lớn mạnh, phát triển và nhanh chóng trở thành công ty tỷ đô”.

DSC-2956-JPG-2094-1516168125.jpg

Phần lớn lập trình viên đứng tại chỗ thưởng thức tiếng đàn piano do một đồng nghiệp trổ tài. Trong khi đó, vài người khác lại chọn cách lưu những bức ảnh sự kiện FPT trước thềm tuổi 30.

12h45, Chủ tịch Trương Gia Bình dẫn đầu đoàn tiến vào sảnh F-Town trong tràng vỗ tay dài của các lập trình viên và lãnh đạo nhà Phần mềm. Sau tiết mục nhảy Cô Ba Sài Gòn của các cô gái nhà Phần mềm, Chủ tịch FPT bắt nhịp FPT Ca và Dòng sông lời thề khởi động sự kiện.

DSC-2965-JPG-5130-1516170106.jpg

Anh Nguyễn Đức Hiền, PGĐ FGA, bắt tay người đứng đầu nhà F.

"Tôi đến FPT Software suốt ngày. Một năm đi với FPT Software hơn 100 ngày", người đứng đầu nhà F bắt đầu câu chuyện. "Mọi doanh nghiệp đều cần FPT Software, từ tài chính cho đến logictics".

Theo anh Bình, các lập trình viên đang làm công việc vô cùng ý nghĩa với tập đoàn, đất nước. Đó là những người có thể mang về những đồng USD bằng chính trí tuệ Việt Nam. Và khi Thế giới bước sang thời kỳ mới, và cơ hội của Nhà Phần mềm là vô tận. "Tập đoàn đang đặt kỳ vọng vô cùng lớn với FPT Software. Thách thức cũng ngút ngàn. Chúng ta phải chinh phục nhiều hơn nữa các hợp đồng quy mô hàng triệu USD. Nhà Phần mềm cần vươn lên chiến thắng chính mình".

DSC-2984-JPG-8165-1516170106.jpg

Sứ mệnh cao cả đang vẫy gọi chúng ta đến một tương lai còn tươi sáng hơn nhiều. Chúng ta phấn đấu đến năm 2035 FPT đạt doanh số 25 tỷ USD với 350 ngàn người, trở thành Tập đoàn hàng đầu Thế giới về IoT. 

Tiếp đến, nhạc sĩ Trương Quý Hải và đoàn Văn công FPT HCM cũng giới thiệu bài hát “Tiên phong FPT” do chính anh sáng tác ra mắt thần dân Phần mềm. "Lần đầu tôi nghe trong không khí sôi động ngay sau bài chia sẻ truyền cảm hứng của Chủ tịch Trương Gia Bình nên cảm nhận đọng lại là hào khí và sức truyền cảm mạnh mẽ. Tôi sẽ tìm lời và ngâm nga thử", Nguyễn Minh Nhật, FSU2 chia sẻ.

DSC-3004-JPG.jpg

Bài hát “Tiên phong FPT” do nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các diễn viên đoàn Văn công FPT HCM gồm: Nguyễn Quỳnh Anh (FHO HCM), Trần Phước Thịnh (FTI) và Ninh Như Ngọc 9FCU) biểu diễn.

Theo chị Võ Thị Bích Hạnh, PGĐ P3, dự án “khủng long” M35, chia sẻ rất vui mừng khi dự Lễ phát động. Làm FPT Software được 12 năm, từ thời tốt nghiệp đại học đến nay, nên chị Hạnh xem FPT như là ‘ngôi nhà thứ 2’, nơi đã cho chị được rèn luyện, phát triển sự nghiệp và có những thành công bước đầu. "Hôm nay, tôi cảm thấy tự hào và vui mừng khi được là một trong những người FPT có cơ hội tham gia sự kiện trọng đại. Tôi hi vọng về một FPT sẽ chinh phục thành công được thêm nhiều dự án triệu đô khác”, chị Hạnh bày tỏ.

Nữ PGĐ P3 cho hay, trước đây chưa có nhiều cơ hội được nghe anh Bình chia sẻ trực tiếp và hôm nay sau khi nghe người đứng đầu nhà F trò chuyện khiến "Tôi cảm thấy được tiếp thêm động lực rất nhiều, được hiểu thêm về sứ mạng và tầm nhìn đối với nhà Phần mềm trong những năm tiếp theo”.

DSC-2996-JPG-1289-1516171596.jpg

Chủ tịch FPT thực hiện nghi thức quan trọng: thổi tù và dân tộc trong khi các lập trình viên thổi kèn tây vuvuzela thể hiện tinh thần một lòng, đoàn kết của người FPT. Chiếc tù và tượng trưng cho việc kêu gọi sức mạnh tập thể, hội tụ của tinh thần đoàn kết.

DSC-2998-JPG.jpg

Anh Bình và người Phần mềm phía Nam phối hợp 3 nhịp: một tiếng tù và kèm theo 3 hồi kèn vuvuzela

Lễ phát động tại F-Town kết thúc lúc 13h20. Đây cũng là sự kiện cuối cùng trong chuỗi sự kiện phát động Đại lễ FPT 30 tuổi.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘FPT 30 năm vươn tới đỉnh cao’

An Nguyên

Ý kiến

()