Chúng ta

Chủ tịch FPT Software hát 'Cho con' trong Ngày phụ huynh

Thứ sáu, 18/11/2016 | 17:46 GMT+7

Lời bài hát là sự biết ơn sâu sắc của Ban lãnh đạo công ty tới những hy sinh lớn lao của các bậc cha mẹ CBNV Phần mềm FPT.

Ngày Phụ huynh FPT Software tại Hà Nội sẽ diễn ra sáng ngày 19/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình). Chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 phụ huynh cùng CBNV tham gia.

Trong buổi gặp mặt trước thềm sự kiện, anh Tiến cùng với lãnh đạo đơn vị đã chuẩn bị tiết mục văn nghệ như một lời cảm tạ và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh. 

Cùng với sự chuẩn bị của lãnh đạo, các văn phòng của FPT Software Hà Nội cũng đang tất bật hướng tới sự kiện trọng đại của công ty.

 F-Ville, để chào đón phụ huynh, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC.HL) kêu gọi mọi người trang hoàng nơi làm việc và đặt chữ "Gia đình" ngay giữa khuôn viên nhằm gây ấn tượng. Điểm đặc biệt cấu thành thành dòng chữ "Gia đình" là 1.800 cốc mạ non, được gieo trong 10 ngày, do đơn vị thuê người dân xung quanh thực hiện.

Khuôn viên F-Ville được trang hoàng băng chữ "Gia đình", như phần quan trọng nhất của mỗi Cuder. Ảnh: Thái Sơn.

Khuôn viên F-Ville được trang hoàng bằng chữ "Gia đình", như phần quan trọng nhất của mỗi Cuder. Ảnh: Thái Sơn.

Chị Phạm Thu Huyền, Phụ trách SSC.HL, người lên ý tưởng này chia sẻ: "Chúng tôi muốn làm chất liệu gần gũi với làng và các gia đình Việt. Do đó đã lấy mạ đặt trong khung, ghép thành chữ Gia đình".

Tượng Cuder cũng được trang trí với tông màu xanh mạ non, và thay cho chữ "i" với ngụ ý, mỗi Cuder là một phần trong đó.

Trên tường khu văn phòng, ngoài hoa, bàn ghế gọn gàng, các CBNV cũng dành nơi trang trọng để trưng bày những bức ảnh Ngày phụ huynh các năm để "khoe" bố mẹ.

Trên tường khu văn phòng, ngoài hoa, bàn ghế gọn gàng, các CBNV cũng dành nơi trang trọng để trưng bày những bức ảnh Ngày phụ huynh các năm để "khoe" bố mẹ. Ảnh: Thu Huyền.

Tại văn phòng VPI, nơi có hơn 300 CBNV FPT Software đang làm việc, công việc chuẩn bị trang trí chỗ làm việc đã được lên ý tưởng từ hai tuần trước đó và thực hiện vào chiều ngày 17/11.

Sảnh văn phòng VPI được trang trí bắt mắt với dòng chữ chào mừng phụ huynh. Ảnh: Hữu Thảo.

Sảnh văn phòng VPI được trang trí bắt mắt với dòng chữ chào mừng phụ huynh. Ảnh: Hữu Thảo.

"Sau khi bố mẹ dự xong phần Lễ chính sẽ di chuyển từ Trung tâm Hội nghị quốc gia về VPI thăm quan, mọi người sẽ cùng ra nhà hàng ăn uống và các lãnh đạo của FSU sẽ phát biểu tại đây", Nguyễn Thị Minh Hiền, chuyên viên tư vấn phần mềm ESS, cho biết.

Tòa nhà Thành Công là "căn cứ điểm" của CBNV FSU1.GNC và FSU1.BU1, Ban Công nghệ FPT Software (STU) cũng đang tích cực thổi bóng bay, dọn dẹp chỗ ngồi. Lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu các CBNV onsite gửi ảnh về để chiếu cho phụ huynh tới dự nắm bắt được tình hình của con em mình. FSU1.BU1 còn tạo fanpage để chia sẻ thông tin về sự kiện này cho các CBNV công tác xa nhà.

Mọi người của FSU1.BU1 đang hối hả chuẩn bị cho sự kiện.

Mọi người của FSU1.BU1 đang hối hả chuẩn bị cho sự kiện. Ảnh: Quang Hiệu.

Sau chương trình chính, cả đơn vị sẽ mời phụ huynh ra nhà hàng Carnaval để giao lưu với nhau. Hai ngày nay, không khí tại FSU1.BU1 đều rộn ràng. Mỗi người một việc, người thì thổi bóng, người đặt hoa - nhận hoa, người dán băng-rôn, thiết kế banner, người làm slide trình chiếu hay chuẩn bị tiết mục văn nghệ xuyên trưa.

"Tôi cảm thấy rất vui và bồi hồi khi nghe những ca khúc gia đình ngọt ngào trong slide gia đình của BU1 cũng như nhìn mọi người vui vẻ hào hứng với sự kiện", Lê Quang Hiệu, FSU1.BU1, cho hay.

Keangnam và tòa nhà FPT Cầu Giấy, mọi việc cũng đã dần hoàn tất chỉ chờ giờ G tới. Theo kế hoạch, sau phần lễ chính diễn ra ở NCC, phụ huynh sẽ đi thăm nơi con cái mình làm việc. Hiện, FPT Software Hà Nội hiện có khoảng 4.700 CBNV làm việc, tập trung ở các văn phòng FPT Cầu Giấy, Thành Công, VPI, Hòa Lạc và Keangnam.

FSU1.BU9, tầng 8 tòa nhà FPT Cầu Giấy, đang được trang trí bằng đèn và bóng bay. Ảnh: Hoàng Giang.

FSU1.BU9, tầng 8 tòa nhà FPT Cầu Giấy, đang được trang trí bằng đèn và bóng bay. Ảnh: Hoàng Giang.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt, còn năm lẻ thường gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Năm nay, ngày Phụ huynh sẽ diễn ra trên cả nước. Tại Hà Nội vào ngày 19/11, tại Đà Nẵng ngày 25/11 và tại TP HCM ngày 18/12. Trước đó, FPT Software đã phát động cuộc thi viết “Bàn tay mẹ - Bờ vai cha - Ước mơ con bay xa” nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày phụ huynh của đơn vị. Hệ thống giải thưởng ở các hạng mục ảnh, thơ, văn sẽ bao gồm cho phụ huynh và cho CBNV FPT Software với các hạng mục do BGK chấm và do độc giả bình chọn. Giá trị giải thưởng từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Tô Ngà

Ý kiến

()