Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: ‘Giới trẻ cần được giáo dục về phong cách sống’

Thứ ba, 23/4/2019 | 17:45 GMT+7

“Thủ lĩnh” nhà Phần mềm nhấn mạnh, muốn trở thành công dân toàn cầu thì học là không đủ. Giới trẻ cần được giáo dục trên cả 3 phương diện gồm kiến thức, thể chất và phong cách sống.  

Sáng 21/4, hơn 4.000 học sinh và phụ huynh các tỉnh phía Bắc đã có mặt tại campus Hòa Lạc để tham dự kỳ sơ tuyển vào lớp 10 trường THPT FPT. Cùng ngày, Fschool cũng tổ chức buổi hội thảo mang tên “Hiểu đúng, quyết định đúng” dành riêng cho các bậc phụ huynh trong thời gian chờ các thí sinh làm bài thi.

2-8355-1556015396.jpg

Hội thảo "Hiểu đúng, quyết định đúng" với sự góp mặt của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Ảnh: THPT FPT

Hội thảo kéo dài gần 2 giờ đồng hồ với sự góp mặt của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Hiệu trưởng THPT FPT Nguyễn Thị Tân và đông đảo phụ huynh.

Tại hội thảo, Chủ tịch nhà Phần mềm chia sẻ nội dung xoay quanh chủ đề Cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi cuộc sống như thế nào và Giới trẻ cần chuẩn bị những gì để nắm bắt cơ hội trong cuộc Cách mạng này. Bằng những câu chuyện thực tế, đại diện ban phụ huynh cũng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn khi con bước vào môi trường nội trú FPT, cách thức phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh để chăm lo cho các em.

Anh Hoàng Nam Tiến mở đầu bằng thông điệp muốn gửi tới hàng nghìn phụ huynh đang có mặt tại hội trường, đó là “Go Global – Đi đến toàn cầu”.

3-4926-1556015396.jpg

Tại hội thảo, anh Tiến chia sẻ câu chuyện về mục tiêu đưa 30.000 bạn trẻ Việt Nam ra nước ngoài, cùng làm việc và cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu. Từ đó, anh khẳng định giới trẻ ngày nay phải bắt nhịp với xu hướng toàn cầu hóa và sẵn sàng "xách balo" ra nước ngoài bất kì lúc nào. Ảnh: THPT FPT

Anh cho rằng, giới trẻ hiện tại phải từng ngày từng giờ sãn sàng bước ra thế giới để trở thành những công dân toàn cầu, đáp ứng xu thế của nhân loại: “Nếu trước đây, các phụ huynh thường dừng lại ở việc đưa con em mình từ những miền quê ra Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng để làm việc thì ngày hôm nay hãy nghĩ xa hơn. Chúng ta cần hướng ra toàn cầu, mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới”.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao đủ năng lực để đi và cần trang bị những gì cho hành trang. Theo anh, muốn trở thành công dân toàn cầu thì chỉ học là chưa đủ. Giới trẻ phải được giáo dục ở 3 phương diện là kiến thức, thể chất và phong cách sống. 

Anh Tiến phân tích, các kỹ sư phần mềm của Việt Nam không hề thua kém về kiến thức, cũng không phải không được tiếp nhận những kiến thức mới nhất nhưng có một điểm yếu lớn là vấn đề thể lực. Rất ít bạn trẻ Việt có thể ngồi làm việc 8 tiếng đồng hồ liên tục. Ngoài ra, ngoại ngữ và phong cách sống cũng là hạn chế của nhiều người Việt khi ra nước ngoài. Rất nhiều bạn trẻ Việt có TOEIC 750, IELTS 7.5 nhưng sang Mỹ vẫn không thể giao tiếp được. Và cũng rất nhiều bạn trẻ Việt không biết xếp hàng khi vào cửa hàng, không biết xếp lại ghế sau khi ăn...

Chủ tịch FPT Software khẳng định, Tổ chức Giáo dục FPT là nơi sẽ dạy cho các em về cả 3 yếu tố trên. Các em sẽ được trang bị khả năng sẵn sàng thích nghi với mọi sự thay đổi, khả năng làm việc ở môi trường toàn cầu và khả năng tự học. Đó là điều xã hội cần ở giới trẻ hiện nay. Vì đó là xu hướng của thế giới và con người cần bắt kịp những sự thay đổi.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()