Chúng ta

Chỉ 2 tháng để ý tưởng 'Gom gạch' thành sản phẩm 'Made by FIS'

Thứ ba, 18/6/2019 | 16:59 GMT+7

Sau 2 tháng triển khai, PGĐ Công nghệ FPT IS - anh Đào Gia Hạnh đánh giá 'Gom gạch' mùa 3 vẫn giữ được phong độ như 2 mùa trước, cả về số lượng và chất lượng 'gạch'.

Anh chị em nhà Hệ thống vẫn rất hào hứng ném gạch khi thấy bất kỳ vấn đề nào cần cải tiến hay đóng góp đề xuất để có thể tăng năng suất công việc của bản thân cũng như đồng nghiệp, người phụ trách chương trình 'Gom gạch xây nhà' cho hay.

Điểm khác biệt của 'Gom gạch' năm nay có thêm các 'gạch Made by FIS' là những ý tưởng của CBNV đóng góp xây dựng sản phẩm giải pháp mới. Theo anh Hạnh, đây là một chủ đề hay, hợp định hướng phát triển và góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của công ty giai đoạn mới.

Hiện Ban Công nghệ FPT IS nhận được 7 ý tưởng 'Made by FIS'. PGĐ Công nghệ bật mí, 1 ý tưởng có tính khả thi cao, đã phân công người phụ trách phát triển và đã tiến hành khảo sát thiết kế - lập trình. Dự kiến đến cuối tháng 6 sản phẩm sẽ ra mắt. "Trong thời gian chưa đầy 2 tháng, từ ý tưởng của cán bộ FPT IS đã được triển khai thành sản phẩm hoàn thiện có thể chào bán đến khách hàng. Đây là tín hiệu tốt từ chương trình", anh Hạnh hào hứng.

Một số ý tưởng khác được đánh giá khả thi nhưng chưa có người phụ trách, hoặc đề xuất có lĩnh vực chuyên môn khá đặc thù, Ban Công nghệ đang nghiên cứu thêm về công nghệ, thị trường… và sẽ công bố toàn công ty trong thời gian tới.

fpt-is-8400-1560843709.jpg

Nhà Hệ thống đang đưa ra nhiều chính sách để khuyến khích sự sáng tạo và dấn thân vào những dự án mới của CBNV.

Để hỗ trợ tối đa và tạo thuận lợi cho các ý tưởng 'Made by FIS', Ban Công nghệ FPT IS đang đề xuất các sản phẩm quy mô nhỏ gọn có thể được phê duyệt triển khai nhanh hơn, không cần tuân theo quy trình đầu tư nhưng vẫn được hưởng những chính sách đãi ngộ như dự án R&D có mức đầu tư về nguồn lực và tài chính lớn. Nếu việc này được thực hiện sẽ kịch thích sự sáng tạo và mạnh dạn nhận dự án của CBNV đẩy nhanh tốc độ ra sản phẩm trên thị trường.

Từ bài học ở 2 mùa thực hiện trước, anh Hạnh cho rằng ý tưởng chỉ là cái ban đầu, có thể khả thi hoặc không khả thi. Không kỳ vọng 100% ý tưởng 'Made by FIS' từ 'Gom gạch' phải biến thành sản phẩm. Chỉ cần trong 10 ý tưởng có thể triển khai 1-2 sản phẩm, chương trình đã thành công. Vì vậy, Ban tổ chức 'Gom gạch' hoan nghênh tất cả CBNV đơn vị cùng đóng góp ý tưởng, có thể đầy đủ hay chỉ mức sơ bộ.

“Ban Công nghệ là sẽ đồng hành các bạn, đưa những ý tưởng viết trên giấy đó biến thành sản phẩm 'Made by FIS' có hiệu quả cao cả về thương mại và đem lại đãi ngộ tốt cho người làm sản phẩm”, anh Hạnh khẳng định.

“Gom gạch xây nhà” 2019 là lần đầu tiên triển khai tới từng đơn vị thành viên trong FPT IS. Mỗi đơn vị sẽ có 1 bộ máy “Gom gạch” riêng đảm bảo gom gạch sẽ đi xuống sâu tới từng CBNV. Với cách thức triển khai này, nhà Hệ thống mong muốn chương trình sẽ không chỉ nhằm mục tiêu “tăng năng suất lao động và các ý tưởng 'Made by FIS' mà còn giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng cần cải tiến trong hoạt động của đơn vị. Thông qua chương trình này, FPT IS kỳ vọng sẽ hình thành văn hóa cải tiến trong công ty, mỗi CBNV mang trong mình tinh thần sáng tạo, luôn suy nghĩ tích cực, đưa ra giải pháp tăng năng suất lao động.

Chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được triển khai với mục tiêu phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty. Từ tháng 4/2018, iDo chính thức được triển khai tại tất cả các công ty thành viên. Tại FPT IS, iDo có tên 'Gom gạch xây nhà' đã triển khai được 2 mùa.

Theo đánh giá của nhà Hệ thống, thành công lớn nhất của 2 mùa đầu không phải ở thành tích thi đua mà đã tạo cho CBNV thói quen chia sẻ, dám nói ra những điều bức xúc. Trong mùa thứ 2, 'Gom gạch xây nhà' của FPT IS ghi nhận 100% bộ phận/phòng ban có đề xuất cải tiến và 100% lãnh đạo các cấp tham gia tương tác trong nhóm kín trên Workplace. Tỷ lệ CBNV nêu đề xuất đạt 21%, gấp 2 lần so với kế hoạch.

FIS Weekly

Ý kiến

()