Chúng ta

‘Chào cờ hàng tuần tiếp thêm năng lượng trong công việc’

Thứ hai, 4/11/2019 | 17:08 GMT+7

Dù chỉ là một phòng của chi nhánh nhưng hơn ba năm qua, đội ngũ Kỹ thuật (INF) FPT Telecom Đà Nẵng luôn duy trì thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần và đưa nó trở thành nét đẹp của đơn vị.

Nghi thức chào cờ được thực hiện lúc 6h45 sáng thứ Hai đầu tuần tại văn phòng giao dịch đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Bài “Tiến quân ca” mở đầu cho buổi lễ chào cờ được hơn 100 CBNV hát vang trong cảm xúc thiêng liêng và tình cảm trân trọng… Đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp đội ngũ làm kỹ thuật FPT Telecom Đà Nẵng thể hiện tính kỷ luật và văn hóa của đơn vị.

f55c205e98807ede2791-1-7282-1572855008.j

Phòng INF chi nhánh Đà Nẵng tập trung trước khi làm lể chào cờ.

Đây là ý tưởng của tất cả cán bộ quản lý phòng và nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của Ban giám đốc. Hoạt động bước đầu nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và thể hiện văn hóa đặc trưng của phòng. Nhưng trải qua ba năm thực hiện, buổi chào cờ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi buổi sáng thứ Hai đầu tuần.

Anh Nguyễn Chí Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đà Nẵng, cho biết ý nghĩa của buổi lễ chào cờ đầu tuần được thể hiện trên nhiều phương diện, tạo nên những giá trị riêng và để lại hình ảnh đẹp, ấn tượng trong mỗi CBNV… Hoạt động đặc biệt của buổi chào cờ đầu tuần là khen thưởng, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu về gương người tốt việc tốt, tác phong làm việc, thái độ phục vụ khách hàng hay tham gia tốt các hoạt động, sự kiện tại đơn vị… Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động khen thưởng dưới cờ, mà còn là hoạt động thực tiễn có tính lan tỏa, rèn luyện tác phong làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mỗi CBNV để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn.

Tại lễ chào cờ, CBNV còn được thông tin về kết quả đạt được và kế hoạch làm việc tuần tiếp theo; nắm thông tin những chủ trương, định hướng của chinh nhánh trong việc triển khai hạ tầng, chăm sóc khách hàng…

“Tôi rất thích các buổi chào cờ. Với tôi, buổi chào cờ của đơn vị chính là cơ hội để động viên anh em, tiếp thêm năng lượng trong công việc bằng những điều đơn giản và gần gũi nhất", anh Cường nói và cho biết hoạt động đã tạo không khí vui tươi và thúc đẩy phong trào phát triển văn hóa của đơn vị. Vào sáng thứ Hai hàng tuần, tất cả CBNV đều có mặt đông đủ trước giờ làm việc khoảng 15 - 30 phút để chuẩn bị trong trang phục áo cam.

“Dù chỉ là một đơn vị nhỏ của chi nhánh nhưng lễ chào cờ đã để lại nhiều cảm xúc, kỷ niệm đẹp cho mỗi nhân viên. Phòng kỹ thuật cũng đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh đẹp của FPT trong mắt khách hàng”, anh chia sẻ.

Là người đồng hành cùng lễ chào cờ từ những ngày đầu, anh Phan Trần Anh Tú, phụ trách điều hành kỹ thuật chi nhánh, cho biết lễ chào cờ dù chỉ diễn ra 10 - 15 phút mỗi tuần nhưng là khoảng thời gian cả chi nhánh tập trung để tổng kết công việc tuần qua, chia sẻ kế hoạch tuần mới, động viên khích lệ CBNV cũng như khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích trước đó. Việc khen ngợi công khai trước tập thể sẽ giúp mọi người cảm thấy vinh dự và tự hào hơn. "Điều đó chắc chắn sẽ tạo động lực cho tất cả nhân viên nỗ lực hơn vì công việc", anh nói.

7bed4f5d3c73da2d8362-4648-1572855008.jpg

Bên cạnh nghi thức chào cờ, INF chi nhánh Đà Nẵng còn tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc.

Anh thừa nhận thời gian đầu mọi người chưa quen với khung giờ nên việc tập hơn và triển khai còn khó khăn. Nhưng mọi thứ nhanh chóng đi vào guồng do thời gian chào cờ không ảnh hướng đến công việc, bù lại giúp mọi người hào hứng hơn với tuần làm việc mới. “Mọi người cùng nhau hát quốc ca hùng tráng, tôi cảm nhận rõ niềm tự hào dân tộc và thật hãnh diện mình là người FPT. Việc tổ chức lễ chào cờ đầu tuần là một nét đẹp văn hóa, một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy, cần duy trì và nhân rộng để hoạt động này trở thành việc làm thường xuyên của mỗi đơn vị nhà F, và ngày càng lan tỏa sâu rộng”, anh đúc kết.

Hiện Phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đà Nẵng cũng là một trong những đơn vị hiếm hoi triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và độc đáo. Ngoài tiên phong trong hoạt động chào cờ sáng thứ Hai và duy trì đều đặn, đơn vị còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, sinh nhật tháng, chai nước nghĩa tình…

Năm 2012, FPT Telecom Đà Nẵng từng tổ chức chào cờ hàng tháng khi văn phòng đóng tại 173 Nguyễn Chí Thanh, quạn Hải Châu. Nhưng vì nhiều lý do nên hoạt động chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi tạm dừng. GĐ FPT Telecom Đà Nẵng - anh Nguyễn Đăng Duy cho biết hiện quân số chi nhánh đông nên diện tích văn phòng không cho phép để triển khai chào cờ. Tương lai khi văn phòng đường 2 tháng 9 được xây mới và mở rộng sẽ triển khai trở lại hoạt động chào cờ toàn chi nhánh.

Chào cờ hằng tuần là một nét đẹp văn hóa của nhiều đơn vị trong FPT. Bên cạnh FPT Tân Thuận (TP HCM), một số đơn vị như FPT Telecom Huế hay Hưng Yên… cũng đã thực hiện lễ chào cờ đều đặn mỗi sáng thứ Hai tuần đầu tiên của tháng.

>> FPT HCM chào tháng 7 với nhiều hoạt động văn hóa đáng mong đợi

Việt Nguyễn

Ý kiến

()