Chúng ta

Chàng trai FPT là đại biểu Thanh niên tàu SSEAYP lần thứ 46

Thứ ba, 20/8/2019 | 16:30 GMT+7

Vượt qua rất nhiều ứng viên từ khắp cả nước, anh Lê Đình Tư, đơn vị phần mềm chuyên về tài chính của FPT Software, đã giành vé tham gia hành trình giao lưu tuổi trẻ các nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme - SSEAYP) là sự kiện giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN cùng tổ chức, mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á.

le-dinh-tu-1564418336763.jpg

Từ là một trong 28 thành viên ưu tú đại diện cho Việt Nam tham gia trên tàu giao lưu Đông Nam Á - Nhật Bản 2019.

Anh Lê Đình Tư, FPT Software, là một trong 28 thanh niên xuất sắc (14 nam và 14 nữ) đã vượt qua hàng nghìn ứng viên trên toàn quốc với các vòng tuyển chọn nghiêm túc để tham dự chương trình. Chàng trai sinh năm 1995 cùng 27 gương mặt còn lại đến từ mọi miền Tổ quốc, hứa hẹn làm nên một bức chân dung nhiều màu sắc, trẻ trung, hiện đại, đại diện cho thế hệ trẻ hiểu biết và tài năng, tràn đầy nhiệt huyết.

Gương mặt nhà F cho biết, anh cảm thấy vui và vinh dự. Đây là cơ hội để anh quảng bá hình ảnh không chỉ tại Việt Nam mà với cả bạn bè quốc tế. Anh tin tưởng ở SSEAYP, mỗi cá thể là một mảnh ghép cá tính và thú vị, từ đó người tham gia sẽ học hỏi được nhiều từ những hoài bão, ước mơ riêng khi đến với hành trình. Chương trình còn là một phần thanh xuân rực rỡ và nhiệt huyết, từ đó có những trải nghiệm thật nhiều, để được truyền cảm hứng, vững tin hơn vào con đường đã chọn. 

Dự kiến lịch trình SSEAYP 2019 sẽ đi qua 5 nước gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia, từ ngày 23/10 đến 13/12. VPY46 sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng trước khi chính thức sang Nhật để bắt đầu hải trình trên Nippon Maru. Đó là các Talkshow truyền cảm hứng sống tích cực cho sinh viên - học sinh; các chương trình thiện nguyện hướng đến hoàn cảnh kém may mắn. VPY46 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những đoàn đại biểu các năm trước; thật sự là những mảnh ghép khăng khít, với tất cả niềm tự hào và quyết tâm để lại dấu ấn đẹp về Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế...

Sinh năm 1995, tốt nghiệp chuyên ngành CNTT của Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Lê Đình Tư gia nhập nhà F đầu năm 2018 và hiện đảm nhận vai trò Business Analyst (BA - Chuyên viên phân tích nghiệp vụ) cho các dự án về Business Intelligence (BI), Data Analytics tại FPT Software Đà Nẵng. Lê Đình Tư nổi tiếng với nickname đại sứ công nghệ hay chàng "điều phối 9X". Trong suốt 5 năm đại học, 9X không ngại thử sức mình với rất nhiều công việc, vai trò khác nhau trong các dự án và tổ chức về công nghệ. 

46783721-1958603984445917-61842049285425

Lê Đình Tư, đơn vị phần mềm chuyên về tài chính của FPT Software, từng là đại sứ sinh viên của Microsoft và Facebook, là cái tên mới nhất trong danh sách ứng cử/đề cử cuộc thi tìm kiếm người trẻ nổi bật nhà F.

Năm 2016, Tư được chọn làm đại sứ sinh viên của chương trình Microsoft Students Partner (MSP - Đối tác sinh viên Microsoft) tại Đà Nẵng. Năm 2017, Tư là một trong những điều phối viên nòng cốt của cộng động lập trình viên Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung). Năm 2018, Tư là một trong hơn 130 lãnh đạo trẻ của Việt Nam trở thành đại sứ của chiến dịch “Think Before You Share” được phát động bởi Facebook và MSD VietNam. Bận rộn với công việc chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm tại FPT Software Đà Nẵng, nhưng chàng trai 24 tuổi vẫn nuôi dưỡng ước muốn trở thành một người truyền cảm hứng về công nghệ cho giới trẻ.

Tháng 8 vừa qua, Tư cũng đã được đồng nghiệp đề cử vào danh sách cuộc thi FPT Under 35 mùa thứ 4. Đây là sân chơi thường niên nhằm tạo sự gắn kết CBNV với tập đoàn. Theo đó, FPT mong muốn tìm kiếm những hạt nhân trong mọi lĩnh vực, thế hệ được coi là đội quân tiên phong, là đại diện tiêu biểu của tập đoàn trong hành trình sáng tạo, cống hiến và tỏa sáng để cùng thổi lên ngọn lửa đam mê đến đồng nghiệp và cộng đồng.

Năm 2018, chàng trai Phan Văn Quyền, FPT Arena, cũng đã trúng tuyển đại biểu tàu SSEAYP lần thứ 45. Quyền là một trong những hình mẫu của thanh niên Việt Nam thời đại mới, một người trẻ với nhiều khát vọng lớn cùng những hoài bão tốt đẹp về cuộc sống. Phan Văn Quyền nhấn mạnh, các thành tích của anh đều mang giá trị tích cực hướng đến cộng đồng và có ích cho xã hội. Là một người trẻ giàu nhiệt huyết, anh tâm niệm rằng trách nhiệm của bản thân cũng gắn liền với nhiều hoạt động giúp đất nước phát triển. Anh đã mang theo nguồn năng lượng tích cực trên chuyến tàu SSEAYP để lan tỏa hình ảnh thân thiện về giới trẻ Việt Nam đã và đang sẵn sàng hội nhập cùng thế giới.

>> 'Đại sứ công nghệ' 9x được đề cử FPT Under 35

Việt Nguyễn

Ý kiến

()