Chúng ta

Cao đẳng FPT hỗ trợ đào tạo 800 thanh niên khó khăn

Thứ sáu, 28/6/2019 | 08:44 GMT+7

Dự án 'Hướng tới tương lai - Fit for Future' do tổ chức Plan International phối hợp với FPT Polytechnic được triển khai từ tháng 3/2019 đến 8/2021.

Dự án hỗ trợ 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi 17 - 30, đặc biệt là nữ giới để nâng cao năng lực việc làm, sẵn sàng tham gia lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại 3 tỉnh/thành phố trên cả nước là Hà Nội, Hải Dương và Đà Nẵng.

a3877fb4a0f549ab10e4-4102-1561683735.jpg

Lễ khởi động dự án “Hướng tới tương lai” giữa tổ chức Plan International và FPT Polytechnic.

Hiện nay, trên thế giới cũng như tại Việt Nam, lĩnh vực công nghệ thông tin đang mất cân bằng giới nghiêm trọng. Lực lượng lao động là nam giới chiếm 70-80%, trong khi nữ giới chỉ chiếm 20-30%. Thực tế, nữ giới có nhiều ưu thế so với nam giới trong lĩnh vực công nghệ như xử lý vấn đề linh hoạt, có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc, có khả năng về ngôn ngữ và giao tiếp khéo léo, tư duy tổng hợp, óc sáng tạo tốt.

Dự án tập trung vào nhóm nữ thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 24 nhằm thúc đẩy lực lượng nữ giới trong ngành đào tạo công nghệ mà hiện nay nam giới đang chiếm ưu thế. Dự án theo hướng tiếp cận tổng thể kết hợp đào tạo nghiệp vụ CNTT (thiết kế đồ họa 2D, đồ họa 3D và lập trình web) và đào tạo tiếng Anh, các kỹ năng sống như xác định giá trị bản thân, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay sự khỏe sinh sản...); các kỹ năng sẵn sàng cho công việc (chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn, thích ứng với môi trường làm việc).

27-6-201953-w500-1873-15616098-4031-5938

Dự án sẽ triển khai từ tháng 3/2019 đến 8/2021.

Chương trình đào tạo sẽ được xây dựng dựa trên ba tiêu chí: Chương trình quốc tế cập nhật đảm bảo chuẩn kiến thức, lựa chọn giảng viên và chuyên gia phù hợp với bối cảnh đào tạo thực tế; lấy ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp giúp cho khóa học đáp ứng nhu cầu người học; cung cấp các kỹ năng và kiến thức thực tế, phù hợp giúp học viện có khả năng tìm được công việc tốt.

Sau 6 tháng học tập, nếu sinh viên cần hỗ trợ tìm kiếm việc làm, Cao đẳng FPT sẽ hỗ trợ sinh viên ứng tuyển vào vị trí phù hợp.

Dự án "Hướng tới tương lai" được triển khai thực hiện tại FPT Polytechnic trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ thông tin, thời gian 12 tháng với 170 suất học bổng dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, trường có chương trình đào tạo 28 tháng cho sinh viên tốt nghiệp trung học phổ thông ở 4 khối ngành gồm: Công nghệ thông tin, kinh tế, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Thẩm mỹ - Làm đẹp.

FPT Polytechnic là môi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với tiêu chí đào tạo "Thực học - Thực nghiệp".

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp. Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic tìm hiểu tại đây

>>  Vẻ đẹp rạng ngời của hotgirl FPT Polytechnic đai đen Taekwondo

Trần Vũ

Ý kiến

()