Chúng ta

‘Cáo con’ được đi làm cùng bố mẹ nhân 1/6

Thứ năm, 30/5/2019 | 16:05 GMT+7

Trải nghiệm làm việc tại các vị trí trong công ty, học kỹ năng, nghệ thuật, xem phim... là các hoạt động của ‘Ngày đi làm cùng bố mẹ 2019’ tổ chức bởi nhà ‘Cáo’ HN và TP HCM.

Chương trình sẽ diễn ra ngày 31/5, tại tòa nhà PVI, Hà Nội và tòa nhà Tân Thuận - TP HCM dành cho khoảng 400 FSmall trong độ tuổi từ 7-15. 

Tại chương trình, các bé sẽ được mặc đồng phục cam cùng bố mẹ như những nhân viên thực thụ. Buổi sáng, các con được giao lưu 2 đầu cầu Hà Nội - TP HCM, đến từng vị trí làm việc, lắng nghe về nhiệm vụ, chức năng của mỗi phòng, ban trong công ty của bố mẹ. Đặc biệt, FSmall sẽ được trải nghiệm thử làm việc tại các vị trí mà mình yêu thích như lập trình, thiết kế, truyền thông, đào tạo, tuyển dụng… và viết bài thu hoạch.

62136999-356837714970527-46648-4725-7551

Chương trình 'vừa học vừa chơi' dành cho các bé 7-15 tuổi. Ảnh: ĐVCC.

Theo Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà chương trình mong muốn các con sẽ có cảm giác trưởng thành hơn, qua đó, giúp định hướng được nghề nghiệp tương lai. "Việc định hướng không nên nói suông mà cần tạo cơ hội cho trẻ quan sát thực tế”.

Sau khi cùng ăn cơm trưa văn phòng, chiều cùng ngày, các ‘Cáo con’ sẽ được học tập kỹ năng mềm và nghệ thuật. Cụ thể, trong khi các bé học cấp 1 tập thực hành các thể loại năng khiếu như múa và hát, các bé học cấp 2 sẽ được đào tạo kỹ năng mềm và phát triển bản thân dưới sự phụ trách của Trung tâm FTC. 

Cuối cùng, các bé sẽ cùng nhau được nhận quà và giấy chứng nhận, trước khi di chuyển đến rạp và thưởng thức bộ phim về nhân vật Aladdin nổi tiếng. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Văn phòng FPT Telecom, cho biết ngày mai là lần đầu tiên bé gái 8 tuổi của anh tham gia chương trình Tết thiếu nhi ở FPT. Được thông báo về chương trình 1 tuần trước, bé rất háo hức và thích thú vì sẽ được trải nghiệm không gian làm việc của bố và vui chơi cùng các bạn. “Đây là một chương trình hay và nên duy trì những năm sau”, anh bày tỏ.

Trong khi đó, theo chị Trần Thị Bích Hằng, đơn vị FAD, nội dung chương trình thiên về đào tạo thay vì vui chơi nên bé nhà chị cũng bớt đi phần nào háo hức. Còn chị Nguyễn Thị Hoài Linh, Trung tâm Hệ thống Thông tin, lại khá tiếc khi con gái còn nhỏ dưới tuổi tham gia chương trình (dưới 7 tuổi), tuy nhiên chị vẫn theo dõi các thông tin và hướng dẫn liên quan đến chương trình.

‘Ngày đi làm cùng bố mẹ’ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, nhằm tạo sân chơi bổ ích và có ý nghĩa cho các bé, ‘vừa học vừa chơi’.

Hiện FPT triển khai chương trình Trại hè bán trú dành cho FPT Small Hà Nội vào tuần thứ 2-4-6 của tháng 6 và tháng 7 (nếu còn đăng ký) tại Trường Tiểu học và THCS FPT (Đông Quan, Cầu Giấy). Các bé sẽ sinh hoạt trại hè từ 8-16h các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần. Chương trình có xe buýt đưa đón học sinh từ tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân). Các FPT Small phía Nam dự kiến sẽ tham gia trại hè nội trú tại khu du lịch Phương Đông (Vũng Tàu)...

Riêng tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, các FPT Small sẽ được tham gia một chương trình dã ngoại trong ngày theo kế hoạch của Ban Văn hóa - Đoàn thể, dự kiến được tổ chức vào tháng 7. Tập đoàn tài trợ 100% chi phí cho các bé tham gia chương trình.

>> FPT Software Đà Nẵng thi ảnh đẹp cho bé

Hà An

Ý kiến

()