Chúng ta

'Cáo' Bình Thuận trao Tết yêu thương cho người già neo đơn

Thứ năm, 16/1/2020 | 12:18 GMT+7

Lea Với nguồn tiền từ Quỹ Nhân ái được huy động từ chính CBNV chi nhánh, FPT Telecom Bình Thuận đã trao 50 phần quà Tết cho các hộ nghèo, cụ già neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Với người FPT Telecom Bình Thuận, Tết là lan tỏa ấm áp, lan tỏa yêu thương đến với mọi nhà. Những ngày giáp Tết, CBNV chi nhánh đã tìm đến tặng quà cho các hộ nghèo, cụ già neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Với nguồn tiền từ Quỹ Nhân ái được huy động từ chính CBNV chi nhánh, chương trình thiện nguyện Tết nhằm chia sẻ khó khăn, kết nối yêu thương nhiều hơn tới những cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những hoàn cảnh bệnh tật ngặt nghèo.

Sắc áo cam FPT đã đến thăm những hoàn cảnh khó khăn tại Lagi, Hàm Thuận Nam, Phan Rí và Phan Thiết và trao khoảng 50 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, bánh kẹo trong 2 ngày 14-15/1, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Cụ thể, chi nhánh đã trao quà cho 10 hộ tại Lagi, 11 hộ tại Hàm Thuận Nam, 10 hộ tại Phan Rí và 18 hộ tại Phan Thiết. Theo chị Lê Thị Ngọc Hiển, cán bộ chi nhánh, năm nay công ty muốn đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện và sẽ cố gắng tổ chức hàng tháng dưới nhiều chương trình khác nhau.

82618237-1618519321658058-1309-1978-1706

[Caption]Với nguồn tiền từ Quỹ Nhân ái được huy động từ chính CBNV chi nhánh, chương trình thiện nguyện Tết nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn không nơi nương tựa.

Trong đó, chi nhánh tặng thêm 300.000 đồng tiền mặt cho một hộ đặc biệt khó khăn tại Phan Thiết, có con trai bị tai nạn, nằm liệt giường, vợ đã bỏ nhà ra đi. Người mẹ bị liệt lưng, ba kiếm tiền bằng nghề sửa mô-tơ nước, gia đình đã phải bán hết nhà cửa ruộng vườn để trả tiền viện phí cho con trai và ở trong ngôi nhà cất tạm trên đất được cho mượn.

82405710-1618519034991420-8187-6188-6833

Chi nhánh tặng thêm 300.000 đồng tiền mặt cho một hộ đặc biệt khó khăn tại Phan Thiết, có con trai bị tai nạn, nằm liệt giường, nhà cửa đất đai phải bán đi để chữa bệnh cho con.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (FPT Telecom Bình Thuận) chia sẻ, khi được nghe về chương trình mang tính nhân văn, thiện nguyện này, các anh chị em chi nhánh Bình Thuận đồng loạt hưởng ứng rất nhiệt tình. Người Việt luôn được truyền lại và dạy dỗ từ xưa với truyền thống lá lành đùm lá rách, tuy một ngày lương không nhiều nhưng khi đem lại hạnh phúc cho người khác, bản thân cũng sẽ nhận lại được niềm vui trong tâm hồn.

"Đem lại một phần Tết với những người chưa trải qua được cái Tết trọn vẹn đúng nghĩa khiến chính CBNV cảm thấy ấm lòng. Bản thân tôi đã không thể kìm được lòng, đôi khi còn rơi nước mắt khi lắng nghe những câu chuyện khó khăn trong đời sống, lúc đó mới biết bản thân mình đã sống một cuộc sống quá sung túc so với rất nhiều người. Những áp lực trong công việc đôi khi cũng không bằng áp lực cơm áo gạo tiền mà họ đang mang vác trên đôi vai yếu ớt, từ đó tôi thấy mình cần tích cực hơn, và hy vọng tạo thêm nhiều hoạt động mang đầy tình yêu thương như vậy".

82205213-1618519261658064-7398-2404-8231

"Khi đem lại hạnh phúc cho người khác, bản thân cũng sẽ nhận lại được niềm vui trong tâm hồn"

Hiện chi nhánh đang hướng tới thông điệp "trải nghiệm tuyệt vời", không chỉ khách hàng sử dụng mạng FPT mà còn hướng đến cá cộng đồng ở Bình Thuận. San sẻ yêu thương dịp Tết là một chương trình rất có ý nghĩa. "Khi đọc hồ sơ các các hộ thật sự rất xúc động vì thấy nhiều mảnh đời bất hạnh quá. Tết đến là một dịp san sẻ cùng nhau. Lúc trao quà, nhìn vào mắt các hộ gia đình, thấy được niềm hạnh phúc của họ khiến mình cũng vô cùng cảm động", chị Nguyễn Thị Minh Mẫn (bộ phận Chăm sóc khách hàng) bày tỏ.

Hoạt động còn góp phần nâng cao hình ảnh FPT Telecom tại địa phương. "Thay mặt các hộ, chúng tôi xin cảm ơn Viễn thông FPT chi nhánh Bình Thuận đã tặng quà Tết ý nghĩa. Chúc công ty năm mới nhiều sức khỏe, thành công, phát đạt", lời nhắn của Hội Thiện nguyện Phan Thiết gửi tới chi nhánh.

>> Những gương mặt trên hành trình cuối năm của Quỹ Hy vọng

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()