Chúng ta

Canteen FPT Massda xuống cấp trầm trọng

Thứ bảy, 1/6/2019 | 09:13 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Phòng phát triển hạ tầng FPT Software Đà Nẵng, thừa nhận canteen tòa nhà Massda xuống cấp và đơn vị đã có kế hoạch cải thiện để đảm bảo vệ sinh cho CBNV.

Hiện tòa nhà FPT Massda chỉ có một canteen do nhà thầu Lê Phan Hoài Phương đảm nhiệm để phục đồ ăn và nước uống, từ năm 2017. Bình quân, mỗi ngày canteen phục vụ khoảng 1.000 CBNV, sinh viên và học sinh các đơn vị Synnex FPT, FPT DPS, Đại học Greenwich (Việt Nam) và FPT School. 

6661d75a1cd6f988a0c7.jpg

Buổi trưa, canteen FPT Massda có rất đông CBNV ăn uống. Thời gian cao điểm, canteen còn xảy ra tình trạng quá tải.

Gần đây, nhiều người FPT phản ánh tình trạng canteen xuống cấp và vệ sinh không được đảm bảo. Là khách hàng thường xuyên, anh Nguyễn Hữu Lương, Synnex FPT, cho biết, cơ sở vật chất xuống cấp nên ngồi ăn rất nóng. Hệ thống sàn nhà cũng hư hỏng nặng nên ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng phục vụ tại canteen... 

Là đơn vị có số lượng học sinh tham gia ăn uống khá đông, anh Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School cơ sở Đà Nẵng, cho hay canteen hiện tại tương đối tạm bợ và không tương xứng với hình ảnh của FPT. Anh cũng đề xuất các đơn vị nhà F đang làm việc tại đây cần để nhanh chóng cải thiện tình trạng xuống cấp tại canteen, bởi đó là một phần phúc lợi của CBNV cần được hưởng. Riêng FPT School qua năm học mới sẽ tổ chức nhà thầu riêng nhằm đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh.

Canteen FPT Massda hiện phục vụ bữa ăn sáng và trưa cùng nước uống các loại. Phần ăn giá 20.000 đồng bao gồm món mặn, rau luột, món canh, món xào, trứng hoặc cá... Hình thức bán suất ăn là phiếu. Đây là canteen do cá nhân đứng ra thầu.

84bb398df201175f4e10.jpg

Suất cơm trưa 20.000 tại canteen FPT Massda.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Phòng phát triển hạ tầng FPT Software Đà Nẵng (FID.DN), cho biết qua đánh giá, đơn vị thừa nhận cơm trưa tại canteen không được ngon và cơ sở hạ tầng xuống cấp. Phía FPT đã mời nhà thầu khác và đang trong quá trình đánh giá chất lượng trước khi đưa vào hoạt động. "Thời gian chờ nhà thầu mới, canteen vẫn phải hoạt động nên chưa thể kết thúc hợp đồng với nhà thầu cũ. Dự kiến khoảng một tháng nữa sẽ cho ra mắt nhà thầu mới", chị chia sẻ.

Về cơ sở vật chất, Phòng phát triển hạ tầng cũng đã lên phương án nâng cấp và mở rộng để đảm bảo hình ảnh và chất lượng cho tòa nhà. Trong đó, hệ thống sàn nhà và lưới xung quanh được ưu tiên hàng đầu. "Tuy nhiên, việc nâng cấp canteen cần phải có thời gian và phê duyệt của cấp trên do liên quan đến nguồn kinh phí lớn. Mong muốn của tòa nhà là xây dựng canteen hiện đại theo kiểu FPT Complex", chị nói.

>> Canteen FPT Complex ứng dụng Utop để thanh toán

Việt Nguyễn

Ý kiến

()