Chúng ta

Bình chọn Lãnh đạo của năm 2015

Thứ tư, 16/12/2015 | 07:07 GMT+7

Lần đầu tiên độc giả Chungta.vn có thể chọn lựa những lãnh đạo có khả năng dẫn dắt, truyền lửa và kết nối bên trong và ngoài FPT. Ứng viên là TGĐ 7 công ty thành viên trong tập đoàn.

2015 là năm thứ ba Chungta.vn bình chọn giải thưởng Lãnh đạo của năm. Trong khi hai năm trước giải thưởng được bình chọn bởi phóng viên, biên tập viên nội san Chúng ta, thì năm nay giải thưởng được quyết định bởi độc giả và Hội đồng bình chọn.

Mục đích giải thưởng lãnh đạo của năm nhằm tôn vinh lãnh đạo có đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh, chăm lo tốt đến mảng đời sống của đơn vị; có đóng góp đáng kể vào doanh thu - lợi nhuận và xây dựng hình ảnh của tập đoàn. 

1-1-4012-1450163738.jpg

Ứng viên của giải thưởng là TGĐ các đơn vị.

Lãnh đạo của năm 2015 có các tiêu chí: Khả năng dẫn dắt đơn vị: Doanh thu, lợi nhuận, quân số, mở rộng hoạt động kinh doanh (hướng kinh doanh mới, dự án khủng, cấp giấy phép mới….), tạo dựng quan hệ với khách hàng và năng lực chuyên môn; Khả năng truyền lửa: Tầm nhìn và tư duy chiến lược, gương mẫu tham gia phát triển văn hóa tinh thần FPT, có uy tín trong công ty và cộng đồng; và Khả năng kết nối bên trong và bên ngoài.

Lãnh đạo của năm là hoạt động do nội san Chúng ta khởi xướng từ năm 2013. Năm nay, 7 TGĐ các đơn vị thành viên được đề cử để độc giả tham gia bình chọn. 

Cách chấm điểm: 50% số điểm từ bình chọn của độc giả và 50% từ hội đồng thẩm định. Hội đồng thẩm định dự kiến gồm: Đại diện tập đoàn, nội san Chúng ta; Ban Truyền thông FPT và báo VnExpress. 

Thời gian bình chọn trong vòng 10 ngày, từ 16 đến 25/12.

Danh sách bình chọn lãnh đạo của năm 2015:

1. Hoàng Việt Anh

Năm sinh 1975, TGĐ FPT Software.

FPT Software tiếp tục là điểm sáng trong bản đồ Balanced Score Card (BSC) của tập đoàn. Mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 người đang là thách thức lớn đối với TGĐ thứ tư của Công ty Phần mềm FPT.

Hoang-Viet-Anh-2-JPG-5471-1450163739.jpg

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh.

Được xem là cao thủ phần mềm đời thứ hai của FPT với hơn 20 năm gắn bó với tập đoàn, anh tham gia vào hầu hết dự án lớn và thị trường quan trọng của FPT Software ngay từ những ngày đầu tiên.

Sắc sảo trong kinh doanh nhưng anh Hoàng Việt Anh lại có tâm hồn nghệ sĩ và cũng là người có khả năng truyền lửa cho thế hệ trẻ không chỉ trong FPT.

2. Nguyễn Bạch Điệp

Năm sinh 1972, TGĐ FPT Retail.

Đạt 250 shop - con số kế hoạch của năm 2016, doanh thu tăng trưởng trên 50%, lợi nhuận tăng 3 con số với nhân sự hơn 4.300 người là kết quả ấn tượng mà Lãnh đạo của năm 2014 - Nguyễn Bạch Điệp đạt được trong năm nay.

Bach-Diep-2-3407-1450163739.jpg

TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp.

Dấu chân của chị đã in đậm trong hành trình chinh phục của FPT Retail, khi hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và vùng phủ trước thời hạn một cách ngoạn mục. Trong đó, không thể không kể đến việc FPT Retail chính thức nhập khẩu trực tiếp sản phẩm Apple. Đây là một trong những đòn bẩy, bên cạnh chiến dịch "We love FPT Shop", giúp đơn vị này hoàn thành mục tiêu kinh doanh.

Song song, nữ tướng của FPT Retail cũng chú trọng đến hoạt động tinh thần của nhân viên bằng việc đẩy mạnh kênh truyền thông nội bộ và ủng hộ các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Năm 2015, FPT Retail "ẵm" giải Nhì trong chương trình Hợp ca tranh tài tổ chức ở Hà Nội và TP HCM.

3. Trần Quốc Hoài

Năm sinh 1972, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading.

Trần Quốc Hoài trở thành một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho lĩnh vực phân phối ở FPT. Hiện nay, anh vẫn tiếp tục dẫn dắt ngành phân phối sản phẩm công nghệ FPT trong vai trò Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty Thương mại FPT. Đây cũng là đơn vị đóng góp doanh thu lớn nhất cho tập đoàn.

Tran-Quoc-Hoai-JPG-4072-1450163739.jpg

TGĐ FPT Trading Trần Quốc Hoài.

Anh là một trong những lãnh đạo kín tiếng nhất tại FPT. Tuy nhiên, trong năm qua, anh đã rất tích cực trong các hoạt động chung với công ty và tập đoàn.

4. Đàm Quang Minh

Năm sinh 1979, Hiệu trưởng ĐH FPT.

Hiệu trưởng Đàm Quang Minh vừa kết thúc một năm điều hành tại Khối Giáo dục FPT với nhiều kết quả khả quan. Sau một năm tái cấu trúc, kết quả tuyển sinh toàn hệ thống tăng trưởng 30%; ĐH FPT đã được sự đồng ý về chủ trương mở cơ sở tại Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM. Tại Cần Thơ, trường được cấp đất và đang cùng FPT Software, tập đoàn xây dựng cơ sở đào tạo gắn với phát triển tổ hợp xuất khẩu phần mềm tại đây.

Dam-Quang-Minh-2-7218-1450163739.jpg

Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh.

Vị hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam là người mang tư tưởng tân tiến, sẵn sàng học hỏi và tiếp thu những cái mới. Trong năm qua, anh tham gia hầu hết hội thảo giáo dục trong và ngoài nước, nhằm tìm hướng đi mới cho FPT. Anh cũng thường xuất hiện trên các kênh truyền thông và đưa ra những cái nhìn sắc sảo về ngành giáo dục.

5. Nguyễn Văn Khoa

Năm sinh 1976, TGĐ FPT Telecom.

Năm 2015, FPT Telecom vẫn là đơn vị có đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho FPT. Kết quả này là sự nỗ lực cố gắng của bộ máy gồm 6.000 người với sự điều hành của thuyền trưởng Nguyễn Văn Khoa.

Nguyen-Van-Khoa-1-2-9192-1450163739.jpg

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa.

Đoàn thuyền FPT Telecom đang giong buồm ra khơi và điểm nhấn chú ý nhất trong năm nay chính là việc đặt chân lên mảnh đất trinh nữ cuối cùng của Đông Nam Á - Myanmar.

Vốn là một người năng nổ, anh Khoa không chỉ “bơm” kinh phí mà còn yêu cầu các lãnh đạo FPT Telecom đều phải tham gia hoạt động phong trào. Vì thế, không có gì khó hiểu khi năm nay FPT Telecom tiếp tục bội thu giải thưởng trong các sự kiện lớn của tập đoàn và Tổng công ty Đầu tư và và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Trước đó, anh Khoa đã được Chúng ta bình chọn là Lãnh đạo của năm 2013.

6. Thang Đức Thắng

Năm sinh 1956, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Online.

Là Tiến sĩ ngành báo chí, anh đang nắm giữ vị trí quan trọng tại một trong các tờ báo tên tuổi và lớn nhất Việt Nam. VnExpress dưới sự điều hành của anh đã trở thành chuẩn mực cho các báo điện tử Việt Nam. Liên tiếp trong nhiều năm liền, VnExpress là trang tin tiếng Việt có lượng người đọc lớn nhất trên toàn thế giới.

Thang-Duc-Thang-1-2-8220-1450163740.jpg

TGĐ FPT Online kiêm Tổng Biên tập VnExpress Thang Đức Thắng.

Năm 2015, FPT Online vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan, đảm bảo kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Hết 11 tháng, doanh thu và lợi nhuận của FPT Online đều “xanh” trên bản đồ BSC.

7. Phạm Minh Tuấn

Năm sinh 1974, TGĐ FPT IS.

FPT IS đã gây tiếng vang lớn khi trúng thầu dự án hệ thống quản lý thuế VAT trị giá 33,6 triệu USD tại Bangladesh. Hợp đồng toàn cầu hóa có giá trị lớn nhất trong lịch sử FPT này đã mở ra cơ hội lớn cho FPT IS trong việc chinh phục thị trường Nam Á.

Pham-Minh-Tuan-2-4475-1450163740.jpg

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn.

Ở trong nước, FPT IS là doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng thuê ngoài dịch vụ CNTT, với việc xây dựng hệ thống bán vé điện tử cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Dự án giúp hiện đại hóa ngành đường sắt và hàng triệu người dân giảm được tình trạng quá tải khi mua vé vào mỗi dịp cao điểm.

Bên cạnh đó, FPT IS cũng được Bộ Giao thông vận tải chọn là một trong hai doanh nghiệp sẽ thực hiện đề án thí điểm xây dựng hệ thống giám sát xử lý vi phạm giao thông. Ngoài ý nghĩa xã hội, các dự án này có thể sẽ là những "con gà đẻ trứng vàng" cho FPT IS trong thời gian tới.

Năm qua, người điều hành FPT IS đã đại diện cho Công ty Hệ thống thông tin tham gia các hoạt động cộng đồng như trao 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh trên toàn quốc. 

Mời độc giả bình chọn Lãnh đạo của năm 2015 (có thể chọn hơn 1):

Chúng ta

Ý kiến

()