Chúng ta

Ba runner nhà F lọt Top VĐV chạy marathon nhanh nhất Việt Nam

Thứ sáu, 13/12/2019 | 11:27 GMT+7

Anh Lê Tấn Thành, chị Phạm Thị Thu Thủy và anh Vũ Xuân Khoa là bộ ba nhà F vừa được trang Bigfoof vinh danh trong nhóm những vận động viên chạy cự ly full marathon dưới 4h.

Chạy Full Marathon 42,195km dưới 4 giờ (Sub 4) là mơ ước của hàng nghìn vận động viên phong trào tại Việt Nam. Để đạt được kết quả này, ngoài tố chất sẵn có, các vận động viên còn phải hết sức nỗ lực tập luyện gian khổ và kiên trì, Bigfoot viết trong thông báo công bố bảng xếp hạng các vận động viên Nam đạt thành tích dưới 4 giờ cự ly Full Marathon các giải phong trào tại Việt Nam trong 12 tháng qua.

Bigfoot vừa cập nhật bảng xếp hạng các vận động viên chạy cự ly full marathon (42,195km) các giải phong trào tại Việt Nam trong 12 tháng sau khi giải Techcombank HCMC International Marathon (HCMCIM) hoàn thành ngày 8/12 - giải cuối cùng trong năm 2019.

10 giải chạy Marathon được dùng để xếp hạng gồm HCMCIM, HCMCM, MDM, TPM, EPM, VnExpress Marathon Quy Nhơn, DNIM, VHM, LBM và HBHM. Thành tích được tính dựa trên chip time của Ban tổ chức. Trong danh sách nam VĐV, Bigfoot ghi nhận có 324 người, nhanh nhất là Hoàng Nguyên Thanh với 2:29:29 vừa lập ở giải HCMCIM.

runner-sub4-6867-1576211105.jpg

Bộ ba Sub4 nhà F. Từ trái qua: anh Lê Tấn Thành - chị Phạm Thị Thu Thủy và anh Vũ Xuân Khoa. Ảnh: Chungta 

Nhà F có 2 nam runner trong nhóm Sub 4 gồm: anh Lê Tấn Thành, Giám đốc FPT Telecom Bến Tre, xếp hạng 189 với thành tích 3h47p02 ở giải Techcombank HCMC International Marathon và anh Vũ Xuân Khoa, phòng Pháp chế FPT Software, xếp hạng 222 với thời gian 3h52 tại giải Long Biên.

Nữ runner duy nhất nhà F trong danh sách của BigfootPhạm Thị Thu Thuỷ (Trung tâm Logistics thuộc Sendo.vn) với thành tích 3h48 cự ly full marathon tại Tiền Phong Marathon tháng 3/2019. Năm 2019 rất thành công với cô gái nhà thương mại điện tử khi giành hàng loạt giải thưởng: hạng Nhì Long Biên Marathon, nhất nhóm tuổi 16-29 của hệ Phong trào của Tiền Phong Marathon; Nhì nhóm tuổi của Techcombank HCMC International Marathon…

Giải chạy vừa qua là lần thứ 2 Giám đốc FPT Telecom Bến Tre tham gia Techcombank Marathon, nhưng năm ngoái anh chỉ đăng ký cự ly 21km "với đầy sự lo lắng", không lâu sau khi bén duyên với môn chạy bộ. Để nâng thử thách từ half-marathon lên full-marathon, anh Lê Tấn Thành đã có dành nhiều thời gian kiên trì luyện tập. "Bên cạnh việc hiểu cơ địa của chính mình, chăm chỉ tập luyện là yếu tố quyết định". Trong tuần, anh lên kế hoạch 4-5 ngày luyện tập ngắn, chạy mỗi sáng gần văn phòng từ 4h30-5h30 với quãng đường khoảng 12km, chuyển sang tập tối trong trường hợp không thể tập sáng. Cuối tuần, anh lại luyện chạy dài (longrun) hơn 20km. "Đến với giải này, tôi đã đặt mục tiêu 3h48p để có kế hoạch tập luyện quyết tâm hơn. Tôi rất vui khi đạt được mục tiêu bản thân đề ra".

Với Sub4, một chân chạy khác cũng gần chạm mốc là anh Quách Tô Phong, FPT Telecom. Thành tích tốt nhất mà anh Phong lập được là giải Melaka Marathon ở Malaysia hồi tháng 7 với thời gian 4h02. Thực tế là tại giải Di sản Hà Nội, anh Phong đã chạy cự ly full marathon với 3h56. Tuy nhiên, do pacer (người dẫn tốc) của nhóm 4h bị lạc hơn 2km nên thành tích của anh không được công nhận. Mới đây, anh Phạm Ngọc Hoàng - FPT Japan - lần đầu thử sức ở cự ly 42km tại giải Techcombank cũng cán mốc ấn tượng là 4h10p. Hoàng đang đặt mục tiêu chinh phục Sub4 ở giải VnExpress Marathon Quy Nhơn tổ chức tháng 6/2020.

Trong chương trình TGB - Seminar on Leadership tổ chức tháng 8, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh. Nếu lây được thì càng tốt. Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công. 

Trong năm 2019, nhà F cũng ghi dấu ấn với hàng loạt giải chạy nội bộ như FoxSteps (FPT Telecom), Run for Green (FPT Telecom)... Runner Tập đoàn tham gia các giải chạy trong và ngoài nước cũng đông và sôi nổi hơn.

Năm 2020, VnExpress tổ chức 3 giải chạy gồm Marathon Hanoi Midnight (7/3), VnExpress Marathon Huế (5/4) và VnExpress Marathon Quy Nhơn (7/6). Theo đó, người FPT sẽ được kéo dài thời gian mua vé Super Early Bird đến hết ngày 20/12 khi đăng ký tham dự các giải chạy trên. Chế độ ưu đãi người nhà F áp dụng với tất cả các giải chạy do VnExpress tổ chức.

>> GĐ FPT Telecom Bến Tre là runner chạy nhanh nhất nhà F năm 2019

Tân Phong

Ý kiến

()