Chúng ta

Anh Vũ Chí Thành là Hiệu trưởng Cao đẳng Công nghệ Hà Nội

Thứ hai, 5/8/2019 | 19:50 GMT+7

Theo quyết định từ Tổ chức Giáo dục FPT, anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic, sẽ đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội kể từ ngày 1/8, với nhiệm kỳ 5 năm. 

Ngày 31/7, Tổ chức Giáo dục FPT và Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội (HEM) vừa ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội (HITECH) trực thuộc Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội sẽ chính thức trở thành một thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Cùng ngày, Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành cũng được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội và bắt đầu nhận nhiệm vụ mới từ ngày 1/8.

vu-chi-thanh-9426-1565000032.jpg

Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành 

Anh Vũ Chí Thành khởi đầu ở FPT vào năm 2002 với vị trí Trưởng phòng Marketing FPT Aptech. Năm 2006, anh học Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Missouri, Mỹ và có một thời gian công tác tại Ngân hàng thế giới (WB) tại Washington DC. Năm 2011, anh trở về công tác tại vị trí Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác Sinh viên - FPT Polytechnic. Từ 1/1/2017, anh Thành chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc khối đào tạo Cao đẳng - FPT Polytechnic kiêm Giám đốc cơ sở Hà Nội. 

Chia sẻ sau khi đảm nhận cương vị mới, anh Vũ Chí Thành cho biết, "Rất hào hứng với thử thách này". Theo anh, trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội có thêm 2 ngành mới là Điện và Cơ khí, rất khác với FPT Polytechnic. Nhiệm vụ của anh là đổi mới 2 ngành này để phong phú thêm ngành nghề đào tạo của FPT Education theo hướng đa ngành, đa nghề, đa phân khúc, đa cấp độ đào tạo.

"HITECH sẽ được áp dụng phương pháp đào tạo và quản lý hiện đại từ kinh nghiệm triển khai FPT Edu và FPT Polytechnic để đem lại nhiều giá trị hơn cho người học, góp phần cung cấp nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực cho thi trường lao động. Nhiệm vụ mới rất thách thức, nhưng tôi tin đội ngũ của mình sẽ vượt qua và tạo ra những đột phá chào mừng 20 năm Tổ chức Giáo dục FPT", anh Vũ Chí Thành tự tin. 

Được thành lập năm 2007, Cao đẳng Công nghệ Hà Nội là cơ sở đào tạo ngoài công lập do Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội và các công ty thuộc Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam sáng lập. Trường có chức năng đào tạo cán bộ kỹ thuật có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong các lĩnh vực Công nghệ cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Điện, Công nghệ thông tin, Kinh tế… phục vụ sản xuất kinh doanh cho Hà Nội và các vùng lân cận.

fpt-education-hop-tac-2-7988-1-9974-2526

Lễ ký kết hợp tác giữa FPT Education và Cao đẳng Công nghệ Hà Nội. 

Sau khi trở thành thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT, trường sẽ triển khai các phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong đào tạo công nghệ thông tin và các chuyên ngành khác, giúp sinh viên có môi trường học tập hiện đại, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết nhiều năm qua, FPT luôn đặt trọng tâm đào tạo theo mô hình “Thực học - Thực nghiệp”, gắn liền với thực tiễn ngành công nghiệp: “Chúng tôi kỳ vọng trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội sau khi gia nhập sẽ tích cực thực hiện chiến lược phát triển của Tổ chức Giáo dục FPT, cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng, góp phần chuẩn bị nguồn lực cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia”. 

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()