Chúng ta

'Anh tài' nhà FPT Smart Cloud đưa sự kiện ký kết giữa FPT và NVIDIA 'phủ sóng' truyền thông

Thứ tư, 4/9/2024 | 15:59 GMT+7

Với tinh thần “leng keng”, Lê Bạch Đức Anh đặt ra mục tiêu thách thức và giải bài toán với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt, xuất sắc hoàn thành OKR trong quý II vừa qua.

Sự kiện hợp tác giữa FPT và NVIDIA đưa cổ phiếu FPT vượt đỉnh. Lê Bạch Đức Anh (cán bộ Marketing, FPT Smart Cloud) - thành viên chủ chốt triển khai marketing cho dự án ghi dấu ấn với sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và đầy nỗ lực.

Để trở thành top 10 “anh tài” tỏa sáng ở quý II, bộ OKR mà Đức Anh thiết lập như sau:

OB1: Phát triển hợp tác với các đối tác Cloud.

KR1: Thực hiện các chiến dịch marketing quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.

KR2: Tổ chức sự kiện quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.

OB2: Nâng cao kiến thức công nghệ và kỹ năng chuyên môn.

KR1: Hoàn thành các khóa học về quản lý dự án, marketing.

KR2: Hoàn thành các khóa học về sản phẩm, dịch vụ Cloud.

-1838-1725426793.png

Quý II, Lê Bạch Đức Anh là một trong 10 cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn.

Mục tiêu thách thức

Đức Anh trở thành thành viên chính phụ trách triển khai marketing cho các dự án hợp tác với NVIDIA, bao gồm Lễ ký kết hợp hợp tác giữa FPT và NVIDIA và sự kiện Startup Empowerment dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Các dự án đều có quy mô tổ chức lớn, yêu cầu cao, kiểm duyệt khắt khe từ đối tác và Tập đoàn. Trong khi đó, thời gian chuẩn bị và triển khai các hoạt động marketing gấp rút, chỉ trong 2-3 tuần. Đây vừa là áp lực, vừa là động lực thúc đẩy Đức Anh cùng đồng đội nhà FPT Smart Cloud nỗ lực trong dự án chiến lược cấp Tập đoàn đầu tiên do đơn vị đại diện triển khai cùng NVIDIA.

Theo Đức Anh, ở FPT Smart Cloud, mỗi nhân sự marketing không chỉ đảm nhiệm công việc chuyên môn như lập kế hoạch, sản xuất nội dung… mà còn quản lý một mảng sản phẩm với nhiều dự án trong cùng thời gian. Vậy nên, kiểm soát khối lượng công việc “khổng lồ” trở thành bài toán lớn đối với anh. Bên cạnh đó, các dự án chiến lược như hợp tác với NVIDIA không chỉ đặt ra yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiến độ, mà hơn hết là cân bằng lợi ích các bên tham gia. Điều này cũng là thử thách lớn.

Ngoài ra, cải thiện hoạt động marketing cho mảng dịch vụ resell (bán lại), khi thị trường bão hòa và cạnh tranh cũng là bài toán khác. Thách thức tăng cao khi đề bài đưa ra là phải đảm bảo tăng trưởng về số lượng và chất lượng khách hàng doanh nghiệp tiềm năng mới trong thời điểm này.

“Từng có kinh nghiệm quản lý từ 12 đến 15 dự án cùng lúc, nhưng để triển khai và đảm bảo chất lượng, tiến độ của các dự án trong quý II, mình đã nỗ lực gấp đôi, gấp ba”, Đức Anh cho hay.

-8269-1725426793.jpg

Đức Anh (áo đỏ) cùng đồng đội nhà FPT Smart Cloud.

Cách thức triển khai

Bật mí bí kíp về đích “leng keng”, Đức Anh nêu cao tầm quan trọng của việc lập kế hoạch triển khai chi tiết cho các dự án. Đối mặt với các bài toán lớn trong thời gian ngắn, việc lập kế hoạch chi tiết đã giúp anh quan sát tổng thể toàn bộ dự án, nhằm sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo đúng tiến độ và cam kết chất lượng theo mục tiêu đặt ra.

Hơn hết, tinh thần chủ động và nỗ lực hết mình trong công việc đã giúp anh “vượt ngàn chông gai”. “Bản thân có tính ownership (tinh thần làm chủ) cao nên mình luôn cố gắng làm trọn vẹn và tốt nhất những công việc đảm nhiệm. Chủ động giao tiếp, trao đổi để khắc phục kịp thời vấn đề giúp mình tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ triển khai”, Đức Anh bày tỏ. Tinh thần chủ động ấy trở thành bí kíp giúp anh linh hoạt xử lý nhiều tình huống, nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ phòng ban và đồng đội, góp phần đưa các dự án về đích thành công.

Đức Anh còn nhạy bén khi đề ra chiến lược truyền thông bài bản dựa trên việc tận dụng tối đa cơn sốt AI trên toàn cầu và tên tuổi của NVIDIA. Nhờ đó, nhiều thông điệp truyền thông tạo ra tiếng vang lớn trên thị trường trong và ngoài nước về sự hợp tác giữa FPT và NVIDIA.

“Việc phân bổ công việc đúng người, đúng lúc là điều mình đã học và áp dụng để có thể về đích “leng keng. Mình và đồng đội làm việc với tinh thần cống hiến thầm lặng, không ngại khó, hết mình và đầy trách nhiệm, cùng nhau vượt qua những dự án xuyên ngày đêm, hướng đến mục tiêu của tổ chức”, Đức Anh chia sẻ. Anh và cộng sự đã nỗ lực với cường độ cao 15-16 tiếng/ngày nhằm đảm bảo mọi công tác tổ chức theo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác, công ty và tập đoàn.

-2389-1725426793.jpg

Trong công việc, Lê Bạch Đức Anh chọn "cống hiến thầm lặng, hết mình và trách nhiệm".

Kết quả vượt trội

Với những nỗ lực hết mình trong quý II, Lê Bạch Đức Anh ghi điểm tuyệt đối, trở thành cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn, mang về hàng loạt kết quả ấn tượng. Với Lễ ký kết hợp tác giữa FPT và NVIDIA và sự kiện Startup Empowerment ghi nhận hơn 700 bài báo trong và ngoài nước đưa tin về sự kiện, hơn 400.000 lượt hiển thị trên các nền tảng, hơn 1.000 thảo luận về sự kiện trên đa nền tảng, 1.300 startup quan tâm tham gia sự kiện Startup Empowerment, hơn 50 start-up đăng ký tham gia chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" của FPT và NVIDIA…

Kết quả ấn tượng của Đức Anh còn được thể hiện qua việc góp phần nâng vị thế của FPT trong khu vực và thế giới khi cổ phiếu của Tập đoàn vượt đỉnh, mở ra nhiều cơ hội thương mại với công ty top đầu thế giới. Được biết, con số ấn tượng ghi nhận gồm mức tăng trần (tăng 7.800 đồng) với mức giá 120.100 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường tương ứng tăng hơn 10.000 tỷ đồng sau một phiên, lên hơn 152.523 tỷ đồng (khoảng 5,9 tỷ USD).

Ngoài ra, nhiều con số biết nói thể hiện qua việc cải thiện chất lượng khách hàng thông qua chuỗi sự kiện công nghệ chuyên sâu về Microsoft dành cho doanh nghiệp. Theo ghi nhận, số lượng đăng ký và tham dự trực tiếp tăng 20%, số lượng lead chất lượng (có nhu cầu tư vấn 1-1) tăng 30% so với các sự kiện trước.

Hành trình “vượt chông gai” trong quý II giúp Đức Anh đúc rút thêm nhiều kinh nghiệm cho quá trình triển khai OKR sau này. “Lập kế hoạch chi tiết và sắp xếp công việc hiệu quả là bí kíp bỏ túi. Phối hợp triển khai với nhiều phòng ban tại cấp Tập đoàn và CTTV giúp mình học hỏi rất nhiều bài học chuyên môn, từ đó, mình cải thiện và nâng cao năng lực trong các dự án tiếp theo”, Đức Anh chia sẻ.

Thy Thy

Ý kiến

()