Chúng ta

Anh Nguyễn Văn Khoa làm Tổng Giám đốc FPT

Thứ sáu, 8/3/2019 | 16:37 GMT+7

Hôm nay, ngày 8/3, HĐQT FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS, đảm trách vị trí Tổng Giám đốc FPT thay thế anh Bùi Quang Ngọc hết nhiệm kỳ, từ ngày 29/3.

Trong 2 nhiệm kỳ Tổng Giám đốc FPT (2013-2018), anh Bùi Quang Ngọc luôn duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số, đẩy mạnh công nghệ và sáng tạo, đầu tư cơ sở vật chất trên toàn quốc tạo nền tảng cho FPT phát triển bền vững. Anh cũng dành thời gian và tâm huyết đào tạo, bồi dưỡng các cấp lãnh đạo trẻ nhằm tăng cường năng lực quản trị, trải nghiệm các lĩnh vực kinh doanh trong tập đoàn. Rời ghế CEO FPT, anh Ngọc tiếp tục giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT FPT và tham gia một số dự án lớn, quan trọng của tập đoàn.

khoa-ceofpt_1552037595.png

Anh Nguyễn Văn Khoa sẽ đảm nhận vị trí TGĐ FPT từ ngày 29/3. Ảnh: Nguyễn Thắng

CEO Nguyễn Văn Khoa, sinh năm 1977, đã có 22 năm gắn bó, trưởng thành tại FPT qua nhiều vị trí công việc khác nhau, am hiểu sâu sắc các hoạt động kinh doanh, công nghệ với khách hàng khối B2B, B2C.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết, HĐQT đánh giá cao anh Nguyễn Văn Khoa về năng lực tập hợp, tổ chức lực lượng; là người truyền cảm hứng, thúc đẩy và cổ vũ động viên đội ngũ cùng hướng về mục tiêu chung. “Ở bất cứ cương vị nào, Nguyễn Văn Khoa cũng thể hiện sự nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ. Chúng tôi tin tưởng với tình yêu FPT và sức trẻ, Khoa cùng đội ngũ ban lãnh đạo các cấp sẽ đưa FPT chinh phục những mục tiêu và đỉnh cao mới”, anh Bình bày tỏ.

Năm 2012, ở tuổi 35, anh Nguyễn Văn Khoa là CEO công ty thành viên chủ chốt trẻ nhất FPT khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Telecom. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý nòng cốt, cùng những quyết sách và tầm nhìn mới mẻ, anh đã dẫn dắt FPT Telecom giữ vững vị trí Top 3 công ty cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, liên tục thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và phương pháp quản trị mới. 

CEO 7x sở hữu thành tích nổi bật ở những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của FPT Telecom, như triển khai thành công tuyến đường trục Bắc - Nam 1.800 km, chuyển đổi toàn bộ hạ tầng cáp đồng sang cáp quang trong 1 năm - nhanh gấp 2 lần so với tiến độ dự kiến; đặt nền móng cho sự phát triển lớn mạnh của Truyền hình FPT hiện đại khi quyết định lựa chọn kinh doanh IPTV (Truyền hình qua Internet) thay cho Truyền hình cáp. Dưới sự lãnh đạo của anh Khoa, từ 2012-2017, doanh thu FPT Telecom tăng 2,6 lần, lợi nhuận tăng 1,6 lần; nhân sự tăng gần gấp 2 lần và có tỷ lệ đóng góp cao nhất trong lợi nhuận tập đoàn (2012-2016). Hiện FPT Telecom sở hữu hạ tầng viễn thông, Internet và truyền hình phủ rộng 59/63 tỉnh, thành phố.

Hồi tháng 3/2018, anh Khoa được luân chuyển làm PTGĐ FPT, CEO FPT IS trong chương trình quy hoạch và đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận Tập đoàn FPT. Chỉ sau một năm, anh nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đội ngũ Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên FPT IS và đã truyền cảm hứng, tinh thần đổi mới cho CBNV các cấp.

“22 năm gắn bó với FPT, tôi may mắn được kế thừa tinh thần và khát vọng xây dựng FPT trường tồn của các thế hệ lãnh đạo đi trước. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo là động viên, khích lệ các cấp để tạo ra cảm hứng làm việc cũng như thách thức mới để công ty chuyển dịch và tăng trưởng bền vững”, anh Khoa chia sẻ. “Với phương châm lấy con người làm nền tảng, tôi tin tưởng sẽ cùng các cộng sự của mình thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn. Cơ hội của chuyển đổi số, của cuộc cách mạng 4.0 đang ở trước mặt và chúng tôi sẽ cùng nhau đưa FPT trở thành một trong những trụ cột quan trọng nhất của đất nước”.

Cùng thời điểm, anh Đỗ Cao Bảo hết nhiệm kỳ PTGĐ FPT và được miễn nhiệm từ ngày 15/3. Anh Đỗ Cao Bảo sẽ tiếp tục giữ vị trí Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và lương thưởng trực thuộc HĐQT FPT. 

Với sự thay đổi, Ban điều hành của FPT hiện tại gồm: CEO Nguyễn Văn Khoa (1977), các PTGĐ Nguyễn Thế Phương (1977) và Hoàng Việt Anh (1975), cùng các giám đốc nghiệp vụ như Giám đốc Công nghệ Lê Hồng Việt (1981), Giám đốc Công nghệ thông tin Nguyễn Xuân Việt (1969), Giám đốc Chuyển đổi số Trần Huy Bảo Giang (1983).

>> CEO Nguyễn Văn Khoa sửa điện - nước để chinh phục khách hàng

Chúng ta

Ý kiến

()