Chúng ta

Anh Nguyễn Văn Khoa là Lãnh đạo của năm 2015

Thứ ba, 5/1/2016 | 11:52 GMT+7

Dù có điểm số từ hội đồng thẩm định thấp hơn 0,5 điểm so với nữ tướng Bán lẻ Nguyễn Bạch Điệp, nhưng với cách biệt khá đáng kể về tỷ lệ bình chọn của độc giả trên Chungta.vn, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã trở thành Lãnh đạo của năm 2015.

Cuộc rượt đuổi về tỷ lệ bình chọn của độc giả và tổng điểm của hội đồng thẩm định đối với danh hiệu Lãnh đạo của năm giữa CEO Viễn thông FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO Bán lẻ FPT Nguyễn Bạch Điệp đã khép lại với chiến thắng sít sao thuộc về người điều hành FPT Telecom.

Lãnh đạo của năm là hoạt động do nội san Chúng ta khởi xướng từ năm 2013, nhằm tôn vinh người có nhiều đóng góp, cống hiến và ảnh hưởng tích cực đối với FPT, để lại dấu ấn đậm nét cũng như được CBNV tập đoàn quan tâm theo dõi. Trong khi hai năm trước, giải thưởng được bình chọn bởi phóng viên, biên tập viên Chúng ta, thì năm nay, giải thưởng được quyết định bởi độc giả và Hội đồng thẩm định. 7 TGĐ các đơn vị thành viên được đề cử để độc giả tham gia bình chọn.

Lãnh đạo của năm 2015 phải hội tụ các tiêu chí: Khả năng dẫn dắt đơn vị: Doanh thu, lợi nhuận, quân số, mở rộng hoạt động kinh doanh (hướng kinh doanh mới, dự án khủng, cấp giấy phép mới….), tạo dựng quan hệ với khách hàng và năng lực chuyên môn; Khả năng truyền lửa: Tầm nhìn và tư duy chiến lược, gương mẫu tham gia phát triển văn hóa tinh thần FPT, có uy tín trong công ty và cộng đồng; và Khả năng kết nối bên trong và bên ngoài. Cách tính điểm căn cứ vào 50% số vote từ độc giả trên Chungta.vn và 50% từ số điểm của Hội đồng thẩm định.

Nguyen-Van-Khoa-1-2-8977-1451966292.jpg

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa lần thứ hai được bình chọn là Lãnh đạo của năm.

Sau 10 ngày mở bình chọn trên trang Chungta.vn, ngày 25/12, Bình chọn Lãnh đạo của năm đã chốt phiếu bầu của độc giả. Theo đó, có 103.255 lượt bình chọn cho các ứng viên. Hội đồng thẩm định gồm TGĐ FPT Bùi Quang NgọcPTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương và GĐ Nhân sự tập đoàn Trịnh Thu Hồng đã chấm điểm các ứng viên theo 3 tiêu chí trên. 

Cụ thể, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, có 53.307 lượt bình chọn của bạn đọc, chiếm 52% và đạt 29,5 điểm từ hội đồng thẩm định. Trong khi đó, chị Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail, có 42.618 lượt bình chọn, chiếm 41% và giành điểm tuyệt đối từ hội đồng thẩm định - 30 điểm.

Tổng hợp số điểm của cả hai chỉ số, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, đã trở thành Lãnh đạo của năm 2015. Trước đó, anh Khoa được nội san Chúng ta bình chọn là Lãnh đạo của năm 2013. Chị Điệp cũng từng là Lãnh đạo của năm 2014.

Ngoài anh Khoa và chị Điệp, số phiếu và điểm của các ứng viên còn lại lần lượt như sau: anh Trần Quốc Hoài, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading: 2.450, chiếm 2% và đạt 23 điểm; anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Software có 2.221 phiếu, chiếm 2% và 25 điểm; anh Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT: 1.179, chiếm 1% và 18,5 điểm; anh Thang Đức Thắng, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Online: 864 phiếu, chiếm 1% và 26,5 điểm; anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS: 586 phiếu, chiếm 1% và 20 điểm.

ketquavote-6932-1451978295.png

Kết quả bình chọn tính đến 24h ngày 25/12.

Lần đầu bình chọn online, Lãnh đạo của năm đã cán những mốc ấn tượng về lượt xem (gần 160.000), vote (hơn 100.000), like (gần 3.000) và comment (101). Ngoài lượt like chiếm áp đảo, TGĐ FPT Retail và TGĐ FPT Telecom cũng chiếm lượng lớn bình luận. 

“Làm phụ nữ đã khó, làm phụ nữ mà thành công lại càng khó. Họ luôn phải vượt qua và đánh đổi rất nhiều. Thực sự luôn khâm phục những người phụ nữ như vậy. Sẽ báo cả dòng họ vào vote cho chị”, độc giả NV bình luận. Trong khi đó, độc giả Nguyen Hong cho rằng thật không đơn giản để làm bán lẻ thành công, hệ thống ổn định với mức tăng trưởng vượt trội. “Lãnh đạo FPT Retail, chị Nguyễn Bạch Điệp xứng đáng được bình chọn”.

Độc giả Tiểu Vi nêu quan điểm: “Vote cho anh Khoa, người giúp FPT Telecom đóng góp lợi nhuận cao nhất cho tập đoàn, đồng thời đem văn hóa STICo phổ biến sâu rộng trong nội bộ FPT Telecom. Anh rất xứng đáng”.

Dù không thuộc top vote nhiều hay điểm cao nhưng TGĐ FPT IS và TGĐ FPT Software vẫn giành những bình luận ưu ái của độc giả. “Xét về khả năng vừa bị treo đá tảng, vừa vượt khó thì anh Phạm Minh Tuấn là vô địch. Nhẽ phải có một giải riêng cho "Chim vượt khó"”, bạn đọc Steve đề xuất. “Lãnh đạo đơn vị để có doanh thu cao đã đáng được biểu dương rồi "nhưng có khả năng truyền lửa cho thế hệ trẻ, không chỉ riêng FPT thì thuộc dạng "chẳng phải vừa đâu". Vote cho anh Việt Anh”, độc giả Minh Ngọc viết.

>> ‘FPT Retail tăng trưởng ấn tượng’

Nguyên Văn

Ý kiến

()