Chúng ta

Anh Nguyễn Thượng Tường Minh được bổ nhiệm Tổng giám đốc Base.vn

Thứ sáu, 12/5/2023 | 10:15 GMT+7

Từ ngày 15/5, anh Nguyễn Thượng Tường Minh - Giám đốc Khối sản phẩm Trí tuệ nhân tạo FPT.AI (thuộc FPT Smart Cloud) được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Base.vn. Người sáng lập - anh Phạm Kim Hùng sẽ giữ chức Chủ tịch Base.vn.

ban-lanh-dao-tap-doan-fpt-va-base-vn-168

Ban lãnh đạo FPT và Base.vn chúc mừng tân CEO Nguyễn Thượng Tường Minh (thứ 3 từ phải qua).

Nhằm bổ sung nguồn lực lãnh đạo cấp cao cho Base.vn để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, anh Phạm Kim Hùng đã phối hợp cùng Ban Nhân sự FPT tìm kiếm, sàng lọc các ứng viên có thành tích cấp Tập đoàn trong Base.vn và các công ty thành viên FPT đáp ứng các tiêu chí về năng lực lãnh đạo, quản trị và am hiểu về công nghệ, kinh doanh. Vượt qua nhiều ứng viên và 2 vòng phỏng vấn với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn và Base.vn, anh Nguyễn Thượng Tường Minh đã được lựa chọn trở thành tân Tổng giám đốc Base.vn.

Anh Tường Minh sinh năm 1987, là thủ khoa đầu vào Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm tuyệt đối 30/30, sau đó anh tiếp tục nhận học bổng cử nhân Công nghệ thông tin và cử nhân Kinh tế học tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc).

Gắn bó với FPT từ năm 2012, trải qua nhiều vị trí khác nhau về công nghệ tại FPT Software, phụ trách mảng AI của Ban Công nghệ Tập đoàn FPT và sau đó là Giám đốc Khối sản phẩm Trí tuệ nhân tạo FPT.AI của FPT Smart Cloud, anh Minh đã đưa nền tảng AI Made by FPT phát triển nhanh chóng trên thị trường Việt Nam cũng như khu vực.

-6738-1683868453.jpg

Chủ tịch Base.vn Phạm Kim Hùng tặng quà lưu niệm tân Tổng Giám đốc.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong quản trị và phát triển sản phẩm, anh đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và mở rộng thị phần, đưa FPT.AI trở thành nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu khu vực với 200 triệu lượt sử dụng mỗi tháng tại 15 quốc gia.

Trong 11 năm gắn bó với FPT, anh Minh đã đạt nhiều danh hiệu danh giá cấp Tập đoàn như FPT 13 Under 35 năm 2019, Cá nhân xuất sắc FPT HO năm 2018… Với quyết định bổ nhiệm lần này, lãnh đạo Tập đoàn FPT kỳ vọng anh Nguyễn Thượng Tường Minh sẽ phát huy hiểu biết chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ, cùng đội ngũ Base.vn phát triển nhiều sản phẩm đột phá, đồng thời phối hợp với các nguồn lực trong FPT để mở rộng hệ sinh thái và tệp khách hàng của Base.vn.

Người sáng lập - anh Phạm Kim Hùng sẽ tiếp tục cương vị Chủ tịch Base.vn, cùng với tân Tổng giám đốc định hướng và dẫn dắt Base.vn. Lãnh đạo Tập đoàn FPT tin rằng sự bổ sung nguồn lực cấp cao lần này sẽ giúp anh Kim Hùng tạo ra nhiều cơ hội để Base.vn có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ vươn ra thị trường quốc tế.

Trước đó, năm 2021, FPT chính thức công bố khoản đầu tư chiến lược vào nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam - Base.vn. Hợp tác này được kỳ vọng sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho 800.000 doanh nghiệp Việt Nam và vươn ra thế giới.

Hoàng Hà

Ý kiến

()