Chúng ta

Anh Nguyễn Khắc Thành: ‘Chờ người có bộ đồng phục lâu hơn 25 năm’

Thứ sáu, 22/6/2018 | 17:37 GMT+7

Hiệu trưởng trường ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành cho biết, anh là người mẫu chuẩn thế giới và bộ âu phục không rách nên sẽ đăng ký thiết lập Kỷ lục “Đồng phục FPT được sử dụng dài nhất” với 25 năm sử dụng.

Với “thâm niên” hai thập kỷ, bộ comple đồng phục của Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành được ghi nhận kỷ lục "Đồng phục FPT được sử dụng thời gian dài nhất" trong “Thi đua Kỷ lục 25 năm” năm 2013 .

Đến nay, bộ trang phục của anh vẫn tiếp tục được sử dụng và đã thêm được 5 tuổi. Tất nhiên, với 25 năm sử dụng bộ đồng phục FPT, Hiệu trưởng trường ĐH FPT HN cho biết anh đang chờ đợi người có khả năng phá Kỷ lục trên, nếu không anh sẽ tự thiết lập Kỷ lục mới cho “anh bạn già 25 tuổi” này. 

Tuy nhiên, anh Thành cho biết: "Chỉ có duy nhất một người có khả năng phá vỡ Kỷ lục này là anh Lê Thế Hùng (Hùng Râu), một trong những người sáng lập FPT, nhưng hiện tại, anh Hùng không còn làm ở FPT. Do vậy, khả năng cao anh sẽ tự phá kỷ lục của mình". 

Khi được hỏi bí quyết “bảo tồn” bộ comple, anh Thành từng chia sẻ hóm hỉnh: “Tôi cũng không rõ. Hồi đầu còn cẩn thận đem ra hiệu giặt khô. Sau lười cứ thế cho vào máy giặt bình thường, thế mà vẫn chả hỏng. Tất nhiên, nguyên nhân quan trọng là một năm chỉ giặt một lần thôi”.

q-1483069553594-3465-1529639568.png

Anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT đang giữ Kỷ lục "bộ đồng phục FPT lâu nhất".

Chia sẻ về lý do sử dụng mãi một bộ comple, anh Thành cho rằng “vì chưa rách nên vẫn cứ dùng”. Anh chỉ cho bộ đồng phục “nghỉ hưu” nếu một trong hai điều sau xảy ra: Rách hoặc béo quá không mặc được nữa, nhưng “tôi là người mẫu chuẩn thế giới nên lúc nào cũng giữ được vóc dáng”.

Trong suốt 25 năm, bộ đồng phục đã cùng Viện sĩ Khắc Thành trải qua hầu hết những sự kiện quan trọng của cuộc đời: Lễ cưới, lên truyền hình trao giải và phát biểu trong tất cả các chương trình Trí tuệ Việt Nam, tham dự hội nghị quốc tế…

Hiện nay, BTC cuộc thi “Kỷ lục FPT 30 năm” vẫn đang tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi với hàng loạt các Kỷ lục độc đáo, khác lạ “chỉ người FPT mới có”. BTC triển khai chương trình từ ngày 12/6 (dự kiến kết thúc ngày 31/12/2018) để chào mừng Đại lễ FPT 30 năm và ghi nhận những kỷ lục liên quan đến FPT hoặc cộng đồng người FPT trong công việc và đời sống, góp phần tăng cường giao lưu, tạo niềm vui và sự phấn khởi cho mỗi thành viên nhà F.

Tiêu chí đánh giá Kỷ lục bao gồm: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…) và so sánh được; Đơn biến (ví dụ: hoặc to nhất hoặc nặng nhất, không chấp nhận ‘to và nặng nhất’); Chứng minh được (có bằng chứng đáng tin cậy); Có thể phá được (không quá đặc thù). BTC cũng lưu ý là không tiến hành xem xét các kỷ lục mà việc tiến hành có thể gây ra tranh cãi về đạo đức, vi phạm quy định của Công ty và Luật pháp Việt Nam, hoặc có nguy cơ gây tổn hại tới cộng đồng và môi trường.

Người FPT hoàn toàn có thể đăng ký phá vỡ Kỷ lục chính mình hoặc chinh phục danh hiệu của toàn người nhà F đã được ghi nhận tại FPT 25 năm.

Danh sách kỷ lục được thiết lập dịp FPT 25 năm Tại đây

Phiếu đăng ký Tại đây

Gửi về kyluc@fpt.com.vn. Thắc mắc và góp ý gửi về kyluc@fpt.com.vn. Ban Tổ chức cam kết phản hồi trong vòng 3 ngày làm việc.

Sự kiện “Thi đấu Kỷ lục FPT 30 năm” Offline đầu tiên sẽ diễn ra vào 17h chiều nay (22/6), tại tầng 13, tòa nhà Duy Tân, Cầu Giấy.

Sự kiện cũng sẽ diễn ra tại TP HCMh (16h30 - 18h00, Tòa nhà FPT Tân Thuận); 11h30 - 12h30, Tòa nhà FPT Khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng); 8h00 - 9h00, Đại học FPT Cần Thơ.

Chương trình diễn ra với 5 môn thi: Xoạc chân, Plank, Hít đất, Nhảy dây và Bật xa. Đăng ký tại đây hoặc gửi về kyluc@fpt.com.vn


Hà Trần

Ý kiến

()