Chúng ta

Anh Hoàng Việt Anh: ‘Khi đồng lòng và quyết tâm sẽ làm nên kỳ tích’

Thứ ba, 4/8/2015 | 15:53 GMT+7

Tân CEO FPT Software cho rằng, thách thức và cơ hội sẽ luôn song hành, “nhưng chắc chắn mỗi CBNV sẽ có nhiều hơn các lựa chọn cho sự nghiệp cùng FPT Software”.

Ngày 1/8, anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ kiêm Giám đốc điều hành FPT Software, chính thức đảm nhiệm vị trí TGĐ FPT Software thay cho anh Nguyễn Thành Lâm. Sáng ngày 3/8, tân CEO đã gửi thư đến toàn thể CBNV đơn vị. Thư được trình bày bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Nhật.

Chúng ta đăng toàn văn bức thư:

Gửi các bạn FPT Software,

Cuối tuần trước, tôi có dịp tham dự lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của FPT Japan, hòa mình với không khí sôi động của gần 500 CBNV FPT Software, nhớ về 10 năm trước khi chúng ta chỉ có 3-5 thành viên đầu tiên trên đất Nhật, thực sự là một cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Câu chuyện về sự phát triển mạnh mẽ của FPT Software đang diễn ra ở khắp nơi, từ Mỹ, châu Âu, Singapore, Malaysia, Australia, Thái Lan cho tới Philippines, Myanmar, Việt Nam. Đặc biệt, chúng ta vừa chào đón thành viên thứ 8.000 của đại gia đình FPT Software. Hơn 16 năm trước, khi bắt tay vào sự nghiệp xuất khẩu phần mềm của FPT, tôi cũng không mơ đến một ngày FPT Software có thể phát triển như vậy.

Những gì FPT Software đạt được trong 16 năm qua thực sự vô cùng đáng tự hào. Xin được cảm ơn những người đã đặt nền móng và dẫn dắt FPT Software qua những thăng trầm, lần lượt chinh phục các đỉnh cao, các anh chị lãnh đạo: Anh Nguyễn Thành Nam, chị Bùi Hồng Liên, anh Nguyễn Thành Lâm.

Xin cảm ơn rất nhiều thế hệ các CBNV FPT Software đã làm việc miệt mài để cho FPT Software có một tầm vóc như ngày hôm nay.

Dù vậy, con đường chúng ta lựa chọn không đơn giản, đòi hỏi chúng ta phải cố gắng hơn nữa.

Thách thức trước mắt là đích 1B2020 (1 tỷ USD doanh số vào năm 2020) với mục tiêu tăng trưởng mảng dịch vụ truyền thống ở mức 40% một năm, xây dựng và mở rộng các mảng dịch vụ mới theo định hướng chuyên ngành; lấy Nhật Bản làm trọng tâm và thực hiện phát triển đồng bộ tại tất cả các thị trường toàn thế giới.

Thách thức lớn, nhưng cơ hội cũng vô cùng to lớn cho mỗi CBNV. Nếu như FPT Software đã và đang đầu tư quyết liệt vào Cloud-Mobility-Big Data, sắp tới chúng ta sẽ có những Automotive, Banking-Finance-Security-Insurance, Healthcare... Bạn chắc chắn sẽ có nhiều hơn các lựa chọn cho sự nghiệp của mình cùng FPT Software!

Thách thức lớn đòi hỏi chúng ta phải tự nâng cao năng lực của mỗi cá nhân và của cả FPT Software; chủ động, quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong công việc hằng ngày của mỗi người.

Trên con đường chinh phục mục tiêu rất khó khăn nhưng cũng rất vinh quang ấy, chúng ta sẽ chỉ vượt qua nếu những giá trị truyền thống của FPT Software được gìn giữ và phát huy tối đa: Mạnh mẽ về tinh thần, đoàn kết, quyết chiến, sẵn sàng giúp đỡ đồng đội mình.

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, khi đồng lòng và quyết tâm, chúng ta sẽ làm nên kỳ tích!    

>> Hoàng Việt Anh - từ Trạng nguyên đến tân CEO FPT Software

Nguyên Văn

Ý kiến

()