Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến ví cán bộ Văn hóa - Đoàn thể là trái tim tổ chức

Thứ ba, 24/9/2019 | 18:46 GMT+7

Chủ tịch FPT Software gọi các cán bộ văn hóa là lãnh đạo không chức danh, trái tim của tổ chức bởi sự ảnh hưởng sâu sắc đến từng CBNV dù ở vị trí nhỏ nhất.

Sáng ngày 24/9, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thuyết giảng về Truyền cảm hứng và tập hợp lực lượng tại tòa nhà FPT Duy Tân. Hoạt động có hơn 120 người tham dự, là cán bộ văn hóa đoàn thể cấp tập đoàn và các công ty thành viên.

Tư lệnh nhà Phần mềm mở đầu bằng khẳng định "trong 30 năm qua, FPT là đơn vị sáng tạo tiên phong". “Trong thời đại báo giấy, chúng ta lập ra Báo điện tử VnExpress, làm thay đổi bộ mặt báo chí Việt Nam. ĐH FPT lập nên, thay đổi cách giảng dạy so với truyền thống. Còn FPT Software trở thành công ty làm phần mềm hàng đầu Việt Nam. Tất cả có được do chúng ta đã tiên phong đổi mới, sáng tạo”, anh nhấn mạnh.

Trong quá trình đó Văn hóa - Đoàn thể (FUN) đóng vai trò nòng cốt, đồng hành cùng FPT từ những ngày đầu thành lập. Các hoạt động vui chơi, giải trí của FUN không chỉ các trò ăn chơi nhảy múa, mà đóng vai trò gắn kết tinh thần CBNV, truyền bá định hướng, tư tưởng phát triển của FPT, thông qua các góc nhìn hài hước.

Sự kiện diễn ra sáng nay, tại tòa 17 Duy Tân. Ảnh: Huyền Trang

Sự kiện diễn ra sáng nay, tại tòa 17 Duy Tân. Ảnh: Huyền Trang.

Xuyên suốt buổi chia sẻ, anh Tiến liên tục kể những câu chuyện, ảnh hưởng của văn hóa đoàn thể trong các giai đoạn, thời kỳ của FPT. Anh gọi các cán bộ văn hóa là lãnh đạo không chức danh, trái tim của tổ chức bởi sự ảnh hưởng sâu sắc đến từng CBNV dù ở vị trí nhỏ nhất. Bài giảng của Chủ tịch FPT Software có các ví dụ trực quan video, hình ảnh chủ yếu từ FPT Software và một số đơn vị thành viên FPT khác. Phần cuối, anh Tiến hát một ca khúc STCo đã từng dùng để gây ấn tượng với một đối tác quan trọng. Tất cả nhằm nhấn mạnh tác động của văn hóa đoàn thể, góp phần làm nên vị thế FPT như hôm nay.

Sau phần chia sẻ, anh Tiến yêu cầu tất cả mọi người đứng dậy và tham gia trò chơi vận động. Các trò chơi mang tinh thần tập thể cao, yêu cầu làm việc nhóm và sự phối hợp chặt chẽ. Không khí diễn ra sôi nổi, anh Tiến đưa ra số tiền 4 triệu đồng làm phần thưởng khiến tất cả các đội đều hào hứng, chơi hết mình.

Tham gia đào tạo, người F trải qua một số hoạt động thể chất. Ảnh: Huyền Trang

Tham gia đào tạo, người F trải qua một số hoạt động thể chất. Ảnh: Huyền Trang

Người đứng đầu nhà Phần mềm cho hay mỗi trò chơi đều chứa đựng một bài học. “Chơi không phải chỉ là vui, chơi còn phải tạo nên sự gắn kết, tinh thần sôi nổi. Tôi tin sau trò chơi vừa qua, mọi người đã thân nhau hơn, đã hiểu nhau hơn, như vậy là đạt được mục đích”.

Phần tiếp theo, Nhạc sĩ nhà F Trương Quý Hải và Phó ban Văn hóa - Đoàn thể Nguyễn Anh Quân bàn về định hướng FUN trong thời gian tới. Theo đó công nghệ được ứng dụng. Văn hóa - Đoàn thể FPT sẽ xây dựng hệ sinh thái tập trung người F, cùng gắn kết, tham gia các hoạt động văn hóa ngoài giờ làm việc.

Chị Lưu Thị Thu, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cho hay buổi đào tạo không theo cấu trúc cũ nhưng khiến tất cả mọi người thấy hào hứng và nội dung được truyền tải trọn vẹn. “Thường các buổi học FUN chỉ tập trung khoảng 30-45 phút đầu, sau đó mọi người sẽ làm việc cá nhân. Còn hôm nay, dù đã trôi qua hơn ba tiếng nhưng mọi người vẫn tập trung nghe. Đây là một điều tốt”.

Trước đó vào tháng 5, tháng 7, khóa học tương tự được Chủ tịch FPT Software thuyết giảng tại Đà Nẵng và TP HCM. Khóa giảng sáng nay là buổi cuối trong chuỗi đào tạo FUN ba miền. Tất cả được diễn ra trong không khí sôi nổi và nhiều tiếng cười.

Huyền Trang

Ý kiến

()