Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến kỳ vọng FPT Software HCM sẽ ươm mầm start-up tỷ đô

Chủ nhật, 14/4/2019 | 16:53 GMT+7

Chủ tịch nhà Phần mềm mong muốn tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công chính trong lòng FPT Software HCM, trong đó có kỳ lân trị giá trên 1 tỷ USD.

Chiều 12/4, tại buổi talkshow "FPT Software HCM - Tầm nhìn và định hướng phát triển" trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật tuổi 15 FPT Software", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đặt ra câu hỏi, trong 5 năm tới, FPT Software HCM phải làm điều gì khác?

Trong khi thành phố mang tên Bác đang quy tụ những người giỏi giang, sáng tạo nhất, nhà Phần mềm phía Nam phải chuẩn bị sẵn, phải trở thành "Innovation hub" - Trung tâm Sáng tạo. Đây cần là nơi nuôi dưỡng các start-up trưởng thành, phát triển. Thực tế, trên thế giới không ít start-up thành công được sinh ra trong lòng các công ty lớn. Anh Tiến dẫn chứng, ngay tại F-Town, từ tháng8/2018, đơn vị Akachain Business Unit (AKC) với mục tiêu xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain (chuỗi khối) đã trở thành khởi nghiệp được ươm tạo trong lòng FPT Software HCM.

Hiện đơn vị AKC đã ra mắt Utop ứng dụng hệ sinh thái Akachain để tạo ra một mạng lưới liên kết chặt chẽ. Utop là ứng dụng tích điểm điện tử cho phép khách hàng tích lũy điểm thành viên, gộp tổng thành điểm “Utop” và đổi điểm tại hàng trăm cửa hàng khách nhau trong hệ thống đối tác của Utop.

anhtien-7267-1555207712.jpg

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tại Talkshow kỷ niệm 15 năm FPT Software HCM.

Anh Tiến mong muốn Nhà Phần mềm phía Nam đề ra mục tiêu có 30 công ty start-up thành công, nếu không phải tại F-Town 3 (đang xây dựng) thì là F-Town 4, trong đó có những Unicorn (kỳ lân, tức start-up trị giá từ 1 tỷ USD). "Cần như những vườn ươm, tạo nên những mầm cây giá trị".

Nhìn vào hiện thực FPT Software HCM mất rất nhiều người vào các công ty start-up, các công ty nước ngoài nhỏ, anh Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh cần tăng thu nhập bằng cách tăng doanh thu, tăng năng suất, và phải nghĩ dài hạn hơn, có khát vọng hơn, khác biệt hơn với Hà Nội hay Đà Nẵng.

Người đứng đầu nhà Phần mềm nhớ lại, 20 năm trước - năm 1999, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã đề ra OKR cho FPT Software, ngắn gọn trong 3 chữ số "5-2-8": 5.000 lập trình viên, 200 triệu USD doanh thu, 8 tỷ USD khi niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Anh Tiến đã luôn nghĩ về những OKR ấy, mong FPT Software trở thành biểu tượng của quốc gia.

Về giá trị theo đuổi, là một thành viên của FPT, FPT Software cũng đề cao những giá trị cốt lõi là “Tôn Đổi Đồng Chí Gương Sáng”, và cũng có những sự khác biệt, đó là Toàn cầu, Công nghệ và Dám ước mơ.

Video anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại talkshow "FPT Software HCM - Tầm nhìn và định hướng phát triển":


Cũng tại buổi tọa đàm, chị Trần Kim Phượng, GĐ FPT Software HCM đã trình bày về OKR của công ty. Mục tiêu chính của nhà Phần mềm phía Nam là “phải khác biệt”. Để thực hiện mục tiêu này, các “key results” chính gồm có: mở rộng để trở thành công ty phần mềm có nhiều campus nhất; có đội ngũ mạnh và đoàn kết; và là trung tâm có năng suất cao nhất tại FPT Software.

DSC0118-Copy_1555171819.jpg

Ban tổ chức phải kê thêm ghế do lượng CBNV tham dự talkshow vượt quá dự trù.

Tiếp nối chương trình, nhóm lãnh đạo và manager bao gồm anh Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch FPT Software HCM; chị Trần Thị Kim Phượng - Giám đốc FPT Software HCM; anh Đào Duy Cường - Giám đốc Sản xuất; chị Tạ Thị Kim Ngân - Giám đốc Tuyển dụng; chị Trương Trà Thúy Anh, Giám đốc FGA.DF và anh Phạm Đăng Khôi - FHM, đã cùng trao đổi về việc xây dựng giá trị gì và vị thế để công ty khác biệt và phát triển bền vững.

56894440-643626232747321-67912-4350-7008

Nhóm lãnh đạo và manager thảo luận về tầm nhìn và định hướng phát triển của FPT Software HCM. Ảnh: Trung Hiền.

Nhiều ý kiến được đưa ra như coi các công ty khác trên địa bàn như bạn thay vì đối thủ; đưa ra nhiều cơ hội để mời ứng viên về FPT Software, ngoài ra cần có sự minh bạch, rõ ràng về chính sách; truyền thông mạnh mẽ hơn với bên ngoài về hình ảnh FPT Software, việc mang khoa học công nghệ ra đời sống; tăng thu nhập và nâng cao hình ảnh quản lý; tạo ra sân chơi công nghệ; gia tăng truyền thông nội bộ, nâng cao gắn kết trong công ty...

Ngày 13/4/2004, FPT Software HCM được thành lập với quân số khoảng hơn 30 người (5 năm sau ngày thành lập FPT Software). Đến hết năm 2018, quân số của FHCM là gần 4.000 CBNV.

Để đón sinh nhật đặc biệt (13/4/2004-13/4/2019), FPT Software HCM đã tổ chức chuỗi hoạt động như: gặp gỡ trao quà tri ân nhân viên gắn bó, talkshow, tiệc tối trên du thuyền cùng các minigame với nhiều phần quà thú vị.

>> Những khoảnh khắc đáng nhớ của tiệc sinh nhật FPT Software

Hà An

Ý kiến

()