Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc truyền giảng kỹ năng phân tích, thiết kế cho người FPT

Thứ tư, 21/8/2019 | 17:16 GMT+7

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch HĐQT FPT sẽ chia sẻ về hai chủ đề tư vấn bán hàng và kỹ năng phân tích, thiết kế cho đối tượng là cán bộ công nghệ thuộc FPT Software và FPT IS.

Từ 14h đến 16h30 ngày 22/8, hội thảo về kỹ năng phân tích, thiết kế được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà 17 Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội). Sự kiện dành cho cán bộ công nghệ thuộc FPT Software và FPT IS. Dự kiến có hơn 90 người tham dự.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc sẽ bàn về hai chủ đề tư vấn bán hàng và kỹ năng phân tích, thiết kế. Cạnh đó, anh Nguyễn Ngọc Sơn - quản lý đội kiến trúc sư giải pháp (SA Lead) FPT Software cùng Phó Giám đốc Ban Quản lý sản xuất FPT IS Phạm Thúy Loan và đại diện đội thiết kế Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 của FPT IS đóng vai trò diễn giả, trình bày các phương pháp làm việc, kinh nghiệm triển khai dự án lớn.

Qua 4 phần trình bày, người tham dự sẽ tìm hiểu vai trò kiến trúc sư giải pháp trong dự án, phương pháp xác định yêu cầu nghiệp vụ, nguyên tắc đảm bảo yêu cầu thu thập và đáp ứng đầy đủ. Các thành viên trong đội thiết kế Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 sẽ trình bày kết quả phân tích thiết kế của nhóm phát triển trong quá trình triển khai tại các bệnh viện của Việt Nam. Cuối sự kiện, người tham dự và các diễn giả sẽ có thời gian 60 phút để cùng thảo luận các vấn đề liên quan nội dung sự kiện và ứng dụng trong thực tiễn công việc.

Anh Bùi Quang Ngọc làm TGĐ FPT nhiệm kỳ 2013-2018.

Anh Bùi Quang Ngọc làm TGĐ FPT nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại diện BTC cho hay buổi chia sẻ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ công nghệ thuộc FPT Software và FPT IS có cơ hội học hỏi từ người đi trước. Đây là những kiến thức hữu ích trong quá trình triển khai những dự án lớn cho khách hàng doanh nghiệp. 

Anh Ngọc là một nhà quản trị xuất sắc của FPT. Anh là người triển khai xây dựng và tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT như: Chủ trì xây dựng hệ thống chất lượng từ ISO (chủ yếu hướng đến khách hàng) đến xây dựng hệ thống quản trị toàn diện cho FPT (mở rộng cho nhiều đối tượng như cổ đông, nhân viên, lãnh đạo, quản lý chiến lược...); Xây dựng hệ thống thông tin FPT, tin học hóa quản trị tài chính; Thiết kế cấu trúc quản trị tập đoàn và các đơn vị thành viên theo chuẩn quốc tế và toàn cầu hóa và triển khai công cụ thẻ điểm cân bằng (BSC) trong quản trị chiến lược.

Anh cũng chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn, phức tạp, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau của tập đoàn như thống nhất Công ty FPT trên toàn quốc (Bắc - Nam 2002); Tiến hành cổ phần hóa FPT (2002); Tái cấu trúc sở hữu 3 đơn vị thành viên FPT IS, FPT Software, FPT Trading (2011).

Năm 2013, anh Bùi Quang Ngọc trở thành Tổng giám đốc FPT. Cuối năm đó, FPT đạt mức doanh thu gần 29 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 5%, có mặt tại 19 quốc gia và đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận doanh thu thị trường nước ngoài đến từ cả 6 công ty thành viên.

Suốt 6 năm qua, FPT đã luôn giữ mức tăng trưởng ổn định. FPT luôn nằm trong top các công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, trở thành đối tác cao cấp của các tập đoàn công nghệ khổng lồ trên thế giới.

Trong thời gian anh Ngọc điều hành, FPT đã tiến hành thương vụ M&A đình đám khi lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam mua một công ty tư vấn công nghệ của Mỹ - Công ty Intellinet tại Atlanta (Mỹ) ngày 12/7/2018.

Huyền Trang

Ý kiến

()