Trong không khí gần gũi, anh Ngọc chia sẻ về hành trình 37 năm phát triển của FPT, từ những ngày đầu tiên với vài chục con người đam mê công nghệ, đến tập đoàn công nghệ toàn cầu với hơn 80.000 nhân viên tại 31 quốc gia. Năm 2024, FPT đạt doanh thu 5,3 tỷ USD, trong đó 1,35 tỷ USD đến từ dịch vụ phần mềm toàn cầu - minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của FPT trong hành trình toàn cầu hóa.
![]() |
| Anh Bùi Quang Ngọc và CBNV FPT tại Hokkaido, Nhật Bản. |
Anh Ngọc kể lại những dấu mốc đặc biệt của FPT, từ bản dự thảo Điều lệ năm 1988, trong đó nhóm sáng lập đã viết nên tầm nhìn “FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực sáng tạo trong khoa học kỹ thuật, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên cuộc sống phong phú về vật chất và tinh thần.”
Theo anh, đó không chỉ là một câu chữ trong lịch sử mà là lời hứa và giấc mơ chung của nhiều thế hệ người FPT - giấc mơ vươn tầm toàn cầu, khẳng định trí tuệ Việt Nam bằng công nghệ.
Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định, trong giai đoạn mới, FPT đặt mục tiêu trở thành Top 20 công ty toàn cầu về dịch vụ chuyển đổi số. Bên cạnh đó, tập đoàn hướng đến hệ sinh thái rộng lớn với 5.000 cửa hàng bán lẻ, 1 triệu học sinh - sinh viên, và 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ phần mềm toàn cầu.
“Những con số đó không chỉ là mục tiêu kinh doanh mà là giấc mơ chung của hàng vạn con người FPT - những người đang ngày ngày cùng nhau viết tiếp câu chuyện ‘tiên phong - sáng tạo - toàn cầu’,” anh Ngọc nói.
![]() |
| Phó Chủ tịch HĐQT FPT tại FPT Nearshore Okinawa. |
Buổi trò chuyện mang đến cho đội ngũ FPT Nearshore (nearshore - mảng dịch vụ ngay tại các quốc gia của khách hàng, trong khi offshore là dịch vụ được phát triển tại nước ngoài, như Việt Nam) của FPT tại Nhật Bản nguồn năng lượng và niềm tự hào, khi được lắng nghe những câu chuyện về lịch sử, tầm nhìn và khát vọng từ một trong những người đặt nền móng cho FPT.
Cùng thời điểm, ngày 13/11, Hội đồng sáng lập FPT đã tới thăm văn phòng FPT Japan trước khi tham dự sự kiện “Strong Together” nhân dịp sinh nhật 20 năm FPT tại Nhật Bản diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Từ đầu năm, công ty đã triển khai loạt hoạt động hướng tới cột mốc này, gồm chiến dịch viết sử ký, các chương trình văn hoá nội bộ, chuỗi video Kizuna, cùng các phong trào thi đua kỷ lục tại các đơn vị.
Cũng trong dịp sinh nhật 20 năm FPT tại Nhật Bản, anh Bùi Quang Ngọc và Ban lãnh đạo FPT đã tặng FPT Japan món quà con thuyền rồng gốm sứ mạ vàng với ý nghĩa "thuận buồm xuôi gió".
Thanh Tùng


Ý kiến
()