Chúng ta

9x Phần mềm Đà Nẵng tự viết ca khúc mừng sinh nhật công ty

Thứ tư, 11/8/2021 | 08:44 GMT+7

3 cô nàng Trần Thị Duyên, Phạm Thuỷ Tiên và Hồ Thị Nhật Tuyền đã bắt tay cùng sáng tác giai điệu, viết lời và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc gửi tặng các đồng nghiệp nhân dịp Phần mềm Đà Nẵng tròn 16 tuổi.

>> FPT Software Đà Nẵng - 16 năm vượt trùng dương

Với giai điệu sôi nổi, vui tươi, sản phẩm âm nhạc “FPT Software Đà Nẵng - 16 năm vượt trùng dương' là món quà đặc biệt mừng đơn vị bước sang tuổi mới.

Ca khúc do chị Trần Thị Duyên (còn được biết đến với cái tên Bơ Trần) tự tay sáng tác giai điệu, được chị Phạm Thủy Tiên (FUN.DN) viết lời. Song song đó, chị Hồ Thị Nhật Tuyền (BCM.ICE) cũng lên kịch bản, ý tưởng quay dựng để cho ra một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

Theo chị Tuyền, tất cả khâu chuẩn bị đều được mọi người thực hiện online. Thậm chí việc dựng sản phẩm cũng thực hiện qua video call. "Chúng tôi chỉ có 1 buổi chiều để bấm máy, tức còn khoảng 5 giờ đồng hồ trước thời điểm Đà Nẵng áp dụng chỉ thị mới về kiểm soát dịch. May mắn khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ".

Để cho ra đời ca khúc này, chị Trần Thị Duyên đã lấy cảm hứng từ chính hành trình của mình trong suốt chặng đường làm việc tại FPT. Bài hát có nốt thăng, nốt trầm, giống như hành trình 16 năm qua của Phần mềm Đà Nẵng. Nhưng gửi gắm trong đó là khát vọng mạnh mẽ, vững chắc và quyết tâm chinh phục biển lớn.

"Mình cũng mang khát vọng của một nhân viên FPT Software để tự hào viết nên ca khúc này gửi tặng đồng nghiệp. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận nó, góp phần nhỏ bé làm nên một ngày sinh nhật ý nghĩa với Phần mềm Đà Nẵng”, chị nói.

FPT Software Đà Nẵng được thành lập vào ngày 13/8/2005 dưới sự chứng kiến của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Software đầu tiên Nguyễn Thành Nam cùng lãnh đạo thành phố… Trụ sở đầu tiên đặt tại số 51 đường Nguyễn Văn Linh, đánh dấu sự hiện diện của nhà Phần mềm tại mảnh đất miền Trung.

Sau nhiều năm không ngừng lớn mạnh và phát triển, ngày 13/8/2014, FPT Software khởi công Khu phức hợp văn phòng FPT tại khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình có sức chứa gần 10.000 người, là dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Đây cũng chính là trụ sở hiện tại của FPT Software Đà Nẵng, tiếp tục sứ mệnh trở thành 1 trong 3 trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất cả nước.

>> Gần 1.000 người F Đà Nẵng cùng 'cưa' 38.000 gold

Nguyễn Huy

Video: FPT Software Đà Nẵng

Ý kiến

()