Chúng ta

90% CBNV quên số vé xe trong ngày đầu áp dụng tại FPT Cầu Giấy

Thứ hai, 1/8/2016 | 11:37 GMT+7

Trong ngày đầu triển khai áp dụng vé xe mới, khoảng 90% CBNV đều quên số vé của mình khiến đội bảo vệ mất khá nhiều thời gian tìm kiếm vé hoặc phải ghi bổ sung bằng vé giấy.

Anh Nguyễn Hoài Điệp, người phụ trách việc kiểm soát, thay đổi vé mới, cho biết, từ tuần trước, admin các đơn vị đã gửi mail thông báo số vé xe cho CBNV để mọi người nắm được số vé của mình, tuy nhiên, rất nhiều CBNV không để ý, dẫn đến tình trạng quên số vé. "Trong ngày hôm nay, BQL tòa nhà sẽ phối hợp cùng văn phòng các đơn vị tiến hành gửi mail nhắc nhở thêm để CBNV ý thức việc phải nhớ được số xe của mình", anh Điệp cho biết.

Anh-4-7631-1470022713.jpg

CBNV sẽ dựa trên màu sắc trên vé xe của mình để đi vào theo từng lối quy định.

Theo phân bổ, vé xe mới được phân thành 3 loại vé. Vé loại F (màu xanh đậm), sẽ đi vào lối hướng dẫn treo tại tầng hầm từ số 1 đến số 400. Vé loại P (màu vàng), đi vào lối hướng từ số 401 - 1200. Vé loại T (màu xanh lá cây), đi vào lối từ số 1201 - 2000. CBNV sẽ phải nhớ số vé và màu vé của mình để đi đúng lối vào lấy vé theo quy định. Khi ra hỏi tầng hầm, CBNV có trách nhiệm giao vé lại cho bảo vệ.

Ve-xe-chon-2-7534-1470022713.jpg

CBNV đọc số xe của mình để nhận vé từ bảo vệ.

Phạm Văn Duy nhân viên bảo vệ được giao nhiệm vụ ghi vé bổ sung cho biết, từ sáng đến giờ có khá nhiều CBNV không nhớ số vé hoặc đi nhầm lối vào khiến cậu ghi bổ sung vé giấy mỏi tay. “Có thể ngày đầu áp dụng nên CBNV còn chưa nhớ vé của mình khiến đội bảo vệ làm việc khá vất vả. Những ngày tới khi mọi người quen rồi chắc sẽ ít cần dùng đến vé giấy”, Duy nhận định.

Hiện, việc triển khai vé mới chỉ được áp dụng ở các đơn vị FPT Online, FPT Telecom, TP Bank và FPT HO. Riêng FPT Software đang xin lùi thời gian triển khai đến tuần sau để có thời gian phổ biến đến CBNV.

Ve-xe-3-7718-1470022713.jpg

Vé xe được sắp xếp ngăn nắp trong từng ô để bảo vệ tiện kiểm soát.

Cầm vé mới trên tay, cô Phan Thị Hồng Khanh, (Cán bộ y tế tòa nhà FPT) nhận xét, vé mới khá cứng cáp nên dễ cầm và dễ tìm, đặc biệt trời mưa khỏi lo ướt hay nhàu vé. Do đọc mail và nhớ được số vé của mình nên dù là ngày đầu tiên áp dụng, cô thấy khá thuận lợi, chỉ cần đọc số vé là bảo vệ đưa ngay mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Tang-ham-chon-2841-1470022713.jpg

Khi ra khỏi hầm gửi xe, CBNV sẽ gửi lại vé cứng cho bảo vệ.

Hiện, BQL tòa nhà mới chỉ áp dụng việc quy hoạch lấy vé ở phía ngoài, còn khu vực để xe vẫn chưa phân theo số vé mà CBNV có thể để tùy ý ở khu vực xe số hoặc khu vực xe ga (tùy theo loại xe của mình). Thời gian tới, khi mọi việc đi vào quỹ đạo, BQL sẽ tiến tới việc quy hoạch lại chỗ đỗ xe ở từng khu vực.

Anh Điệp cho rằng, việc sử dụng vé cứng thay cho vé giấy, dù chưa phải là phương án tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng sẽ ngăn chặn được những xe lạ vào gửi, tránh quá tải cho tầng hầm và hạn chế người lạ ra vào tự do trong tòa nhà FPT.

Trước đó, theo ghi nhận, tại tòa nhà đã xảy ra tình trạng nhiều người không làm việc tại tòa nhà vẫn gửi xe tại hầm. Do kết cấu hầm tòa nhà chỉ có một lối ra vào, bảo vệ khó kiểm soát được ai là CBNV FPT, bởi người gửi xe chỉ cần xuất trình thẻ khi sử dụng sảnh tầng -1 (tầng hầm) lên thang máy.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có 1.800 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS làm việc. Dù FPT Software đã chuyển một số CBNV sang tòa nhà Keangnam và VPI; FPT Telecom chuyển sang tòa nhà VPI nhưng hầm gửi xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy lúc nào cũng phủ kín 2.500 chỗ. Việc thay đổi hình thức kiểm soát vé xe là một trong những thay đổi của BQL tòa nhà để giảm tải tình trạng trên.

Cùng với tòa nhà FPT Cầu Giấy, từ ngày 20/6, tòa nhà FPT Tân Thuận, HCM cũng đã áp dụng việc quẹt thẻ khi gửi xe.

Bình Nguyên

Ý kiến

()