Chúng ta

51% CBNV FPT IS hoàn thành thi kỷ luật online trong ngày đầu

Thứ tư, 23/10/2019 | 14:28 GMT+7

Hết ngày 22/10, tỷ lệ CBNV hoàn thành khoá học thi kỷ luật online và offline của nhà Hệ thống FPT đạt 84%.

Theo Ban Nhân sự FPT IS, hết ngày thi đầu tiên, số CBNV từ level 3 trở xuống hoàn thành bài thi kỷ luật online là 51%. Trong đó, tỷ lệ bài thi đạt điểm tuyệt đối là 20%. Như vậy, sau ngày thi đầu tiên, nhà Hệ thống đã có 84% CBNV hoàn thành khoá học online và offline về tuân thủ kỷ luật.

Trong ngày đầu triển khai học và thi kỷ luật online, Khối ngành Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ Hạ tầng (FTU) đã thể hiện tinh thần “quyết chiến quyết thắng”. Với sự đoàn kết hỗ trợ nhau nghe – hiểu tài liệu, chỉ trong 30 phút, các cán bộ FTU đã tự tin nắm rõ thông tin nội dung bài giảng và quy định. CBNV khối này cũng đặt mục tiêu 100% cán bộ vượt qua kỳ thi ngay trong lần đầu tiên.

Giáo trình giảng dạy về kỷ luật do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) xây dựng, gồm 3 bản tài liệu powerpoint và video “Bàn về kỷ luật” của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Đầu tiên là tài liệu về quyết định “Quy định giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” ban hành ngày 1/10.

Kết thúc ngày 22/10, giải ngày dành cho Top 3 bài thi có điểm số tuyệt đối, trong thời gian ngắn và sớm nhất thuộc về: anh Quan Tiến Thịnh (Khối Tài chính công), chị Nguyễn Thị Thao (Khối Giải pháp Y tế), chị Lưu Thị Ngọc Dung (ERP HN).

Cạnh đó, giải mini game “Trao tiền liền tay” đồng hành cùng khoá học thi kỷ luật của nhà Hệ thống cũng tìm được chủ nhân: Nguyễn Việt Anh (Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Hạ tầng Công nghệ), chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (FPT IS ERP HN), chị Đỗ Thuỳ Dung (FPT IS FTU).

Đánh giá về tình hình học thi kỷ luật online, đại diện Ban Nhân sự FPT IS khẳng định các đơn vị đang thi đua sôi nổi và nỗ lực hoàn thành nội dung đào tạo này.

Cuộc thi do Trung tâm Đào tạo FPT IS tổ chức vào khoảng thời gian từ 10h30 đến 11h trong 2 ngày 22 và 23/10. “Trao tiền liền tay” được livestream tại group FIS với luật chơi vô cùng đơn giản. Theo đó, người Hệ thống bình luận vào livestream chính thức của group với cú pháp: Mã số câu hỏi_Đáp án_Tag 5 đồng nghiệp. Sau đó, chỉ cần chụp màn hình câu trả lời và gửi tới Thông báo FPT IS qua inbox.

fis-ky-luat-1-2-7822-1571715472.jpg

Mini game "Trao tiền liền tay" diễn ra đồng hành cùng với khoá học thi online về kỷ luật. Ảnh: ĐVCC.

Giải thưởng 200.000 đồng sẽ được trao tới chủ nhân những đáp án gửi về chương trình chính xác, đúng cú pháp và nhanh nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 triệu đồng. Mini game là một trong các chương trình diễn ra đồng hành cùng người Hệ thống trong thời gian học và thi kỷ luật online.

FPT IS cũng dự kiến thưởng cho CBNV và đơn vị có thành tích học và thi online tốt nhất. Cụ thể, giải ngày dành cho top 3 bài thi điểm cao nhất, hoàn thành trong thời gian ngắn nhất và sớm nhất. Nhà Hệ thống cũng dành 500.000 đồng và 1 triệu đồng dành cho đơn vị có tỷ lệ cán bộ hoàn thành bài thi cao nhất trong 2 ngày. Tổng giá trị các giải thưởng lên tới 5,8 triệu đồng.

Trong 2 ngày 22 và 23/10, gần 1.000 CBNV FPT IS chưa học offline kỷ luật đều nằm trong diện học thi online về “Quy định giao – nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ”. Ngoài ra, những nhân viên khác cũng được khuyến khích tham dự khoá học này.

Mỗi bài thi gồm 20 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 15 phút. Mỗi CBNV được thi 2 lần. Kết quả bài thi sau đó sẽ được nhà Hệ thống gửi về Tập đoàn.

Trước đó, các đơn vị thành viên nhà F đã hoàn thành kỳ thi gồm: nhà Trực tuyến và nhà Phân phối là 2 đơn vị đạt 100%; FPT Software (hơn 95% CBNV đã hoàn thành đào tạo. Riêng 1.800 CBNV đang làm việc tại nước ngoài sẽ thi đợt sau); Tổ chức Giáo dục FPT (hơn 96%); FPT Retail (hơn 78%); FPT HO (97,6%).

Cùng thời điểm với FPT IS, nhà 'Cáo' cũng thi online trong 2 ngày 22 và 23/10.

Tuân thủ kỷ luật đang trở thành chủ đề quan trọng tại FPT. Quyết định “giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” được đưa ra dựa trên nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lý, lãnh đạo trong tập đoàn tại các buổi seminar TGB về kỷ luật của anh Trương Gia Bình. Với sự tham gia của hơn 200 cán bộ quản lý (diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 9), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra nhiều lý do để “đã đến lúc FPT phải nâng cao tính kỷ luật”.

"30 năm qua, chúng ta thành công với tinh thần đoàn kết, tính tự giác, nhiệt huyết, chung niềm tin và chất ‘điên’ của người FPT nhưng nếu là tự kỷ luật (tự giác - kỷ luật), thành công của FPT sẽ không dừng ở xuất khẩu phần mềm như 20 năm trước”, anh nói. Vì thế, FPT muốn chinh phục những đỉnh cao mới thì phải cần đến tính tuân thủ tự giác. Tuân thủ là công cụ để FPT sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thế giới về chuyển đổi số.

​>> Tỷ lệ vượt kỳ thi tuân thủ kỷ luật nhà F đạt mức cao

Hoàng Hương

Ý kiến

()