Chúng ta

5 ngày trước hạn, quỹ chống dịch nhà F vượt mốc 2,7 tỷ đồng

Thứ hai, 30/3/2020 | 20:47 GMT+7

Tính đến 17h hôm nay (ngày 30/3), tổng số tiền quỹ chống dịch Covid-19 nhà F nhận được là 2.719.751.562 đồng.

Số tiền trên đạt được với 7.714 lượt ủng hộ của CBNV FPT. Quỹ chống dịch sẽ tiếp tục nhận ủng hộ đến ngày 4/4. Sau thời hạn trên, tập đoàn sẽ dùng toàn bộ số tiền nhận được để trang bị thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… trao tận tay những đơn vị tuyến đầu.

fpt-covid-1776-1585575967.jpg

Cao đẳng thực hành FPT đã cùng nhau thực hiện nhảy flashmob với quy mô toàn quốc để cổ vũ, động viên người F chung ta chống dịch Covid-19. 

Trước đó, một số đơn vị như FHM (Đơn vị Phần mềm Chiến lược, FPT Software HCM) và hai nhóm dự án thuộc FPT Telecom là FoxPro và Hợp đồng lao động điện tử đã quyên góp vào quỹ chống dịch của nhà F. Bé Đinh Đức Giang, con trai anh Đinh Đức Sơn (FPT Japan), cũng đã quyên toàn bộ số tiền tiết kiệm trị giá 4.000 yên cho quỹ.

Ngày 26/3, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa ban hành chỉ thị số 6 để CBNV chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đây là chỉ thị bổ sung cho chỉ thị số 5 (ngày 8/3) và có hiệu lực từ ngày ban hành cho tới khi có chỉ thị tiếp theo. Nội dung chỉ thị ghi rõ trách nhiệm của CBNV FPT phải nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng, hạn chế tối đa ra ngoài văn phòng trong thời gian làm việc.

Đối với những vị trí công việc đặc thù cần làm việc ngoài văn phòng, CBNV phải luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m với người xung quanh, có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Tất cả CBNV phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh và giữ văn phòng, nơi làm việc thông thoáng; lau rửa thường xuyên bàn làm việc. Đồng thời, thực hiện bắt buộc khai báo y tế hàng tuần thông qua cổng khai báo chính thức của FPT (https://ncov.fpt.com.vn/) hoặc các trang khai báo chính thức của CTTV.

TGĐ FPT cũng tiếp tục kêu gọi người FPT chung tay hỗ trợ các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu chống dịch. FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

Một tuần của giai đoạn cao điểm dịch qua, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin, biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

Từ rạng sáng ngày 24/3, Đại học FPT đón đoàn kiều bào cách ly tập trung. Tại đây, công ty đã dành tặng sách, trang bị hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. FPT Telecom - đơn vị triển khai lắp đặt đã cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

CBNV ủng hộ chống dịch bằng các chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

Số tài khoản: 00001313802

Tên: Công ty Cổ phần FPT

Nội dung: Email_COVID19 (ví dụ: Trangnh32_COVID19)

Hoàng Hương

Ý kiến

()