Chúng ta

5 dự án bất động sản ưu đãi giải ngân cho người Phần mềm Hà Nội

Thứ tư, 18/9/2019 | 15:21 GMT+7

Các dự án nằm gần cao tốc Láng Hòa Lạc, có bán kính 3-4 km quanh BigC Thăng Long, ưu tiên nằm trong quần thể lớn, có khu nhà thấp tầng kèm các tiện ích.

Theo Ban chính sách FPT Software, đơn vị đã chọn và làm việc với 5 dự án khu vực Hà Nội gồm Anland Premium, The Terra An Hưng, Samsora Premier 105, ICID Complex và An Bình Land. Đại diện đơn vị cho hay lựa chọn những dự án này dựa theo mong muốn khi khảo sát nhu cầu của CBNV FPT Software.

Các dự án khoanh vùng theo tiêu chí: địa điểm gần cao tốc Láng Hòa Lạc, có bán kính 3-4 km quanh BigC Thăng Long, ưu tiên nằm trong quần thể lớn, có khu nhà thấp tầng kèm các tiện ích. Phần lớn căn hộ dự án có diện tích 60-75 m2, thiết kế mở có 2 phòng ngủ và nhiều ánh sáng. Mức giá mỗi căn hộ dao động 19-30 triệu đồng mỗi m2, tương đương 1,5-2 tỷ đồng/căn. Riêng đối với người Phần mềm, chủ đầu tư áp dụng mức giảm 0,8-1,7% giá trị căn hộ trước thuế.

Phối cảnh The Terra An Hưng, một trong những dự án được chọn cho người Phần mềm vay mua nhà. Ảnh: Internet

Phối cảnh The Terra An Hưng, một trong những dự án được chọn cho người Phần mềm vay mua nhà. Ảnh: Internet

Cùng thời điểm, Ban chính sách đã làm việc với Vietcombank để CBNV hưởng thêm ưu đãi. Theo đó, mỗi nhân viên FPT Software vay mua nhà sẽ được giảm 0,4% mỗi năm, cố định trong ba năm trên lãi suất ưu đãi. Sang năm thứ 4, lãi suất sẽ được tính bằng lãi suất huy động tiết kiệm trong 24 tháng trả sau cộng với 3,5% mỗi năm. Hiện lãi suất chung của Vietcombank là 9,2% mỗi năm

Với CBNV có đóng góp đặc biệt, công ty sẽ hỗ trợ lãi suất 4% mỗi năm trong 4 năm. Chương trình áp dụng cho nhóm CBNV cấp 4-7 đạt từ 70 điểm trở lên, đã được đơn vị đánh giá và Ban Nhân sự phê duyệt nhưng chưa tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất 3,5% của HSBC.

Đồng thời, ngân hàng đối tác sẽ tất toán hợp đồng vay vốn và áp dụng khoản phí trả nợ trước hạn cho khoản dư nợ còn lại tại thời điểm thôi hoặc hoàn trả phần lãi suất công ty hỗ trợ (tối đa 12% dư nợ của khoản vay tại thời điểm thôi việc. Sau đó, CBNV có thể làm thủ tục tiếp tục vay mức lãi suất dành cho khách hàng thông thường cho thời hạn còn lại của hợp đồng ban đầu (hiện khoảng 12%).


Ngoài ra, CBNV có thể vay vốn theo thỏa thuận giữa FPT Software và HSBC để mua căn hộ từ 5 dự án trên. Khi vay tiền từ HSBC có tài sản thế chấp, CBNV đóng tiền mua nhà sớm sẽ nhận thêm chiết khấu từ dự án.

Đại diện Ban chính sách cho hay, CBNV có nhu cầu đã được FPT Software tổ chức đi thực tế căn hộ mẫu của 5 dự án. Số CBNV có nhu cầu vay mua nhà rất nhiều. Theo khảo sát từ bộ phận nhân sự, trong số 1.580 CBNV đủ tiêu chuẩn được khảo sát, hơn 900 người có nhu cầu vay mua nhà. Một số CBNV đang được ngân hàng thẩm định, hoàn thiện thủ tục để giải ngân.

Chương trình hỗ trợ lãi vay mua nhà nằm trong chuỗi các chương trình thuộc Chính sách hỗ trợ nhà ở “An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu” được FPT Software triển khai từ đầu năm 2019. Đến nay, đã có 31 căn hộ được hỗ trợ cấp cho CBNV xuất sắc và có thâm niên gắn bó, cùng 400 căn hộ chuẩn bị được ký hợp đồng.

Trước đó, tại TP HCM ngày 9/8, FPT Software đã tổ chức lễ bàn giao căn hộ cho 12 CBNV. Theo PTGĐ FPT Software Phan Mạnh Dần, chính sách này được xây dựng với mong muốn giúp CBNV có đóng góp lớn cho sự thành công của công ty yên tâm công tác, đồng thời tăng sự gắn kết lâu dài.

Đây là lần đâu tiên Ban xây dựng chính sách nhân sự áp dụng mô hình crowd-sourcing, theo đó, hàng trăm CBNV ở tất các các miền tham gia xây dựng chính sách từ khi còn sơ khai qua 6 vòng tham vấn và 2 lần livestream giải đáp câu hỏi.

Huyền Trang

Video: FPT Software

Ý kiến

()