Chúng ta

43% cán bộ FPT IS tham gia ngày thi chuyên môn đầu tiên

Thứ sáu, 25/10/2019 | 18:19 GMT+7

Trong ngày thi đầu tiên (24/10), đã có 423 cán bộ nhà Hệ thống tham gia và hoàn thành bài kiểm tra chuyên môn ngành IT.

Theo số liệu từ Ban Nhân sự FPT IS, tính đến 16h30 ngày 24/10, đã có 423 người tại các vị trí PM/BA/Dev/Test tham gia bài thi chuyên môn, chiếm 43% tổng cán bộ có tên trong danh sách thi.

Trong đó, 36% cán bộ thuộc vị trí BA, 51% cán bộ thuộc chuyên môn DEV, 32% cán bộ là PM (quản trị dự án), 42% cán bộ thuộc là Tester đã tiến hành thi ngay ngày đầu tiên. Tính đến hết ngày 24/10, Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Hạ tầng Công nghệ (ISS) cùng Khối Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ Hạ tầng (FTU) là 2 đơn vị có tỷ lệ cán bộ tham gia thi nhiều nhất với tỷ lệ lần lượt là 64% và 60%.

fis-chuyen-mon-1-2-7033-1571977868.jpg

43% cán bộ IT nhà Hệ thống hoàn thành bài thi chuyên môn trong ngày đầu tiên. Ảnh: ĐVCC.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, cán bộ BA của FTU, đánh giá, cuộc thi chuyên môn là cơ hội để các cán bộ hệ thống hoá và học hỏi thêm được nhiều kiến thức. “Trước đây tôi thường làm theo kinh nghiệm của các anh chị đi trước, vậy nên không hệ thống hết được kiến thức các biểu mẫu. Thông qua cuộc thi, tôi có cơ hội ôn lại kiến thức ít khi sử dụng, đồng thời tiếp cận kho tài liệu khổng lồ của Ban Nhân sự FPT IS”, chị Vân cho biết.

Cạnh đó, một số CBNV cũng phản ánh tình trạng thừa 10 câu hỏi so với số lượng 40 câu như thông báo trước đó, nội dung câu hỏi không phù hợp với vị trí nhân viên, thiếu nội dung thông tin trong đề. Anh Trần Tiến Duy (FPT IS DD BOM) cho rằng: “Tình trạng này có thể thông cảm được. Đã rất lâu rồi công ty mới tổ chức lại thi chuyên môn cho anh em, khâu tổ chức chưa được mượt mà thì mọi người cũng góp ý để các lần sau được tốt hơn”.

Trước đó, cuộc thi chuyên môn do Ban Nhân sự FPT IS phối hợp cùng Ban Quản lý sản xuất tổ chức theo hình thức online. Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày, từ 8h ngày 24/10 đến 17h ngày 26/10. Toàn bộ 1.021 cán bộ thuộc các vị trí PM (159 cán bộ), BA (260 cán bộ), Developer (467 cán bộ) và Tester (135 người) đều nằm trong diện bắt buộc thi.

Trong thời gian quy định, các cán bộ Tester, BA, PM (bài thi gồm 30 câu), cán bộ Dev (bài thi gồm 40 câu) thi chuyên môn liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn của mình. Hiện một phần tài liệu ôn tập cho từng vị trí đã được Ban Đào tạo FPT IS gửi đến các cán bộ có tên trong danh sách. Đề thi do lãnh đạo Ban Quản lý sản xuất và các chuyên gia theo từng lĩnh vực thi tổ chức biên soạn và ra đề.

Đây là lần đầu tiên nhà Hệ thống tổ chức một cuộc thi chuyên môn với quy mô toàn đơn vị, nhằm tạo ra sân chơi cho CBNV các vị trí được quy định kiểm tra và đánh giá năng lực bản thân. Đồng thời cũng là căn cứ xây dựng kế hoạch đào tạo cho Khối Sản xuất và tạo tiền đề cho hạng mục xếp hạng cán bộ trong thời gian tới.

Cuộc thi chuyên môn dành cho các IT không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là cơ hội để cán bộ khối sản xuất được trải nghiệm, học hỏi và trau dồi những kiến thức trong lĩnh vực của mình. Tham gia cuộc thi, các cán bộ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến 20 triệu đồng, dành cho 5 người đạt điểm cao nhất của mỗi lĩnh vực.

Hoàng Hương

Ý kiến

()