Chúng ta

300 nhân viên Phần mềm miền Trung được hỗ trợ mua nhà trong năm 2019

Thứ năm, 11/7/2019 | 09:24 GMT+7

Trong tháng 5 và tháng 6, FPT Software Đà Nẵng đã gửi email đến CBNV đủ điều kiện để xác nhận đăng ký tham gia chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu".

Chương trình hỗ trợ mua nhà cho nhân viên được FPT Software Đà Nẵng hợp tác cùng FPT City triển khai từ đầu năm 2019, nhằm giúp mua nhà với giá thấp hơn thị trường. Người Phần mềm miền Trung sẽ được mua căn hộ chung cư FPT Plaza loại 1 hoặc 2 phòng ngủ với mức giá từ 700 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng tùy vào diện tích và vị trí.

Dựa trên thâm niên, đánh giá hiệu quả công việc và mức độ đóng góp vào sự phát triển của FPT Software, năm 2019 có hơn 300 nhân viên khu vực Đà Nẵng sẽ được hưởng chính sách "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu". 

Tháng 5 và tháng 6 vừa qua, FPT Software Đà Nẵng đã gửi email đến CBNV đủ điều kiện để xác nhận đăng ký tham gia chương trình. Đơn vị còn tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến thiết kế tổng thể, tiện ích tòa nhà, chính sách vay và những thỏa thuận ràng buộc hợp đồng đến các CBNV đã đăng ký để có thêm cơ sở xác nhận tham gia mua nhà.

66330501-119100286026522-83047-3368-4649

Căn hộ thuộc chính sách hỗ trợ sẽ được xây dựng ngay trước tòa nhà FPT Smart Nano Flat, quận Ngũ Hành Sơn. Tháng 4 vừa qua, hội đồng quản trị FPT City quyết định thành lập dự án nhà ở đảm trách nguồn cung cho CBNV FPT Software tại Đà Nẵng. 

Trước đó, FPT Software Đà Nẵng và FPT City thống nhất cơ bản về thiết kế căn hộ chính sách dành cho CBNV. Hai bên xem xét thiết kế tầng 1 sử dụng để xe; tầng 2 và 3 của khu chung cư sẽ cung cấp dịch vụ tiện ích, cũng là khu kỹ thuật tòa nhà; CBNV sẽ ở từ tầng 4 đến 15... Công trình còn chú trọng một số bài toán như tình trạng ngập lụt, khu tầng hầm giữ xe, đảm bảo thoát nước... FPT Software Đà Nẵng cũng yêu cầu FPT City phải thiết kế khu tiện ích cho CBNV, đảm bảo sinh hoạt tốt nhất khi ở khu căn hộ thuộc chính sách hỗ trợ. Dự kiến nhà sẽ được bàn giao vào tháng 6/2021.

Từ ngày 14/6, tất cả CBNV FPT Software đang làm việc tại Việt Nam sẽ được tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất vay mua nhà ở mức 7,49% mỗi năm. Đây là một phần trong chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" từ FPT Software. Mức vay ưu đãi được Ngân hàng HSBC dành riêng cho người Phần mềm, thấp hơn 2% so với cho vay khách ngoài.

Cụ thể, người nhà Phần mềm có cơ hội vay tối thiểu 500 triệu đồng, mức lãi suất cố định 7,49% mỗi năm trong vòng bốn năm. Số tiền được vay dựa trên giá trị tài sản thế chấp. Bất động sản thế chấp nằm trên địa bàn Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai định giá từ 800 triệu đồng; hoặc tại Đà Nẵng được định giá từ 500 triệu đồng. Đại diện HSBC cam kết thực hiện thủ tục vay nhanh chóng và đơn giản. 

Ngoài mức cố định 7,49%/năm, FPT Software còn áp dụng chương trình vay ưu đãi lãi suất cố định 3,5% trong vòng 4 năm được dành riêng cho các CBNV có đóng góp đặc biệt trong thời gian qua. Khoản vay cần được đảm bảo bằng tài sản thế chấp. Đơn vị sẽ trả phần chênh lệch giữa lãi suất ngân hàng HSBC thu và phần lãi suất mà CBNV chi trả (khoảng 4%), phần chênh lệch này sẽ chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật...

Chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" được triển khai từ đầu năm 2019. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập hồi tháng 1, FPT Software hỗ trợ cấp nhà cho 20 CBNV đầu tiên theo chính sách “An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu”. Họ là những kỹ sư CNTT trẻ, có năng lực và trình độ cao, mong muốn đóng góp cho công ty lâu dài. Tại Hà Nội, nhà hỗ trợ cấp cho CBNV thuộc dự án Vincity Sportia Tây Mỗ.

Theo Tổng giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu trở thành công ty tỷ đô có đẳng cấp thế giới. Do đó, chính sách này sẽ giúp nhân viên ổn định cuộc sống để đóng góp nhiều hơn cho công ty.

"Chúng tôi sẽ cùng chung sức để tăng năng suất gấp đôi sau 5 năm nữa, dựa trên những cải tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chính sách mới về thu nhập và đãi ngộ. FPT Software cũng đặt mục tiêu trở thành môi trường tốt nhất để những bạn trẻ thỏa mãn khát khao đưa công nghệ mới đến với thực tiễn", anh Tuấn nói.

>> Khu căn hộ chính sách cho người Phần mềm Đà Nẵng dự kiến 15 tầng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()