Chúng ta

2 nữ giáo viên FPT Schools giành HCV Vovinam toàn quốc

Thứ ba, 22/10/2019 | 10:31 GMT+7

Bộ đôi Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Quỳnh Trang đã mang về tổng cộng 4 tấm huy chương cho đoàn Hà Nội tại giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 26.

Khởi tranh từ ngày 18/10 tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam, giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 26 do Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Tổng cục TDTT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức thu hút gần 400 VĐV tranh tài.

FPT có 2 VĐV là Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Quỳnh Tranh tham gia tranh tài. Cả 2 đều là giáo viên bộ môn Vovinam ở trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. Cạnh đó, nhà F còn có anh Vũ Mạnh Tuấn - Chủ nhiệm bộ môn Giáo dục thể chất - Quốc phòng an ninh kiêm giảng viên Vovinam ĐH FPT tham dự giải đấu trong vai trò trọng tài điều hành giải.  

vovinam-2-2361-1571655868.jpg

Màn trình diễn xuất sắc của 2 nữ giáo viên FSchools Cầu Giấy đã mang về thành tích cao cho đoàn Hà Nội. Ảnh: Lê Giang

Chung cuộc, chị Nguyễn Thị Hiền giành HCV nội dung Viên phương quyền. Chị Nguyễn Quỳnh Trang mang về 2 HCB nội dung Thái cực đơn đao pháp và Long hổ quyền. Bộ đôi Trang - Hiền cũng giành luôn HCV nội dung song luyện.

Đánh giá về thành tích này, anh Vũ Mạnh Tuấn cho biết: "Đây đều là những nội dung trọng điểm giành HCV của đội tuyển Vovinam Hà Nội. Hơn nữa lại là nội dung chuẩn bi cho giải vô đich thế giới diễn ra vào tháng 12 tại Campuchia. Việc 2 cô giáo đạt được thành tích này đểu được dự đoán từ trước. Các bài biểu diễn đều được thể hiện được tốc độ sức mạnh, sự thuần thục và độ khó của động tác, thuyết phục hoàn toàn hội đồng trọng tài".

vovinam-3-6049-1571655868.jpg

Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Quỳnh Trang giành HCV nội dung song luyện. 

Trước giải này, 2 cô giáo Nguyễn Hiền và Quỳnh Trang từng dự thi nhiều giải đấu chuyên nghiệp khác như đại hội TDTT toàn quốc và giành giải cao. Đam mê Vovinam nhưng Nguyễn Hiền cũng dành tình cảm cho nghề giáo nên đã lựa chọn bén duyên với FPT Schools Cầu Giấy để "thổi lửa" cho các mầm non tương lai của đất nước. Trong khi đó, Quỳnh Trang đã thi đấu Vovinam 8 năm nhưng với Trang, giải thưởng lần này đặc biệt và hạnh phúc hơn cả khi có thể mang vinh quang về cho nhà F. 

Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy - chị Phạm Thị Khánh Ly cho biết đây là thành tích rất đáng khích lệ và trường đang hoàn tất các thủ tục để khen thưởng kịp thời cho 2 cô giáo. 

Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đưa bộ môn Việt Võ Đạo - Vovinam vào chương trình giáo dục thể chất chính thức, đồng thời cũng là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 môn sinh thường trực. Toàn bộ học sinh, sinh viên các cấp của FPT Education đều phải học Vovinam. Năm 2018, FPT Edu đã lập kỷ lục "Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất" với hơn 7.000 võ sinh cùng tham gia biểu diễn.

Trâm Nguyễn

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()