Chúng ta

2.500 ong chúa hợp lực 'kéo' người F sử dụng Workplace

Thứ tư, 5/6/2019 | 09:24 GMT+7

TGĐ Nguyễn Văn Khoa kỳ vọng việc các ong chúa tích cực sử dụng Workplace sẽ tăng sự gắn kết và tạo nên cộng đồng vừa làm việc hiệu quả vừa thấu hiểu lẫn nhau.

Thực hiện chiến dịch 100% người FPT sử dụng Workplace là công cụ làm việc chính thức, TGĐ Nguyễn Văn Khoa trao tin tưởng đến 2.500 trưởng phòng, quản lý các bộ phận trở lên… hoạt động tích cực trên nền tảng này. Họ sẽ sắm vai trò như một ong chúa để khi, “Ong chúa ở đâu, đàn quân sẽ ở đó”. Anh Khoa cho rằng, việc các quản lý, lãnh đạo… tăng tương tác, hoạt động trên Workplace sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc gắn kết, tạo nên cộng đồng làm việc hiệu quả, sếp và nhân viên thấu hiểu nhau hơn.

Trong thư gửi đến những ong chúa FPT, người điều hành nhà F đưa ra một số thao tác điển hình để lãnh đạo dễ dàng tương tác với cấp dưới, bao gồm: Trao đổi, giao việc, cổ vũ động viên cấp dưới bằng cách tag họ trên các Group (nhóm kín hay nhóm mở) hay Work Chat; Tổ chức các cuộc họp bằng cách gọi điện, kết nối Video nhóm; Phổ biến các thông báo/quyết định, văn bản họp giao ban... hay kiểm tra tiến độ công việc của các thành viên trên những Group tương ứng để bất cứ ai cũng đều có thể nhìn thấy…

anh-Hu-ng-8734-1559659029.jpg

Anh Trần Minh Hùng (áo xanh), GĐ FPT Software Cần Thơ, tâm đắc sự hiệu quả của công cụ Workplace nhà F. Ảnh: Thế Vũ

Là đơn vị tiên phong trong việc thử nghiệm ứng dụng Workplace trong giao tiếp, công việc, anh Nguyễn Việt Vương – CEO FPT Japan cho biết, 100% các hoạt động truyền thông và báo cáo của FPT Japan đều được thực hiện tại Workplace. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang điều chỉnh các ứng dụng và chức năng của công cụ trong cộng đồng doanh nghiệp end-users (người dùng cuối) để bán hàng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Anh Trần Minh Hùng, GĐ FPT Software Cần Thơ, đánh giá cao công cụ Workplace, với anh việc sử dụng phương tiên này như điều “the must” (phải làm). Cụ thể, đơn vị FPT Software Cần Thơ đã và đang sử dựng Workplace trong công việc rất hữu ích. Đặc biệt, thao tác kết nối CBNV tại các địa điểm khác nhau rất nhanh. Do vậy, các vấn đề trao đổi và chia sẻ về cơ hội dự án, công nghệ mới, các rủi ro, hoạt động làm gấp… đều được thực hiện hiệu quả và kịp tiến độ.

anh-Trung-7746-1559658304.jpg

"Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng từ email của TGĐ Nguyễn Văn Khoa", anh Trung chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Bảng nhãn FPT Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT Telecom, chia sẻ, công việc của anh và cả đội dự án Truyền hình thực hiện 90% trên Workplace. Hàng ngày, nhóm năng tương tác, tạo ra nhiều tiện ích cho người FPT với những chương trình truyền hình đa dạng. Anh cho biết, riêng đội của anh có hơn 10 group hoạt động trên Workplace. Bên cạnh công việc, anh Trung cũng dành thời gian nói chuyện với các anh em chi nhánh qua công cụ này rất dễ dàng và tiện lợi.

Trước đó, khi gửi email đến 13.000 CBNV FPT chưa active trên Workplace, Ban dự án Workplace nhà F cũng nhấn mạnh lợi ích của công cụ nội bộ này, bao gồm: Tăng tốc độ trả lời và xử lý công việc nhanh hơn; Tăng cường tương tác giữa lãnh đạo và nhân viên, tương tác liên bộ phận, liên địa phương để tăng hiệu quả công việc và tăng cường chia sẻ thông tin, kiến thức trong nội bộ mà vẫn đảm bảo bảo mật.

Cùng thời điểm, Synnex FPT cũng gửi thông báo tới toàn thể CBNV đơn vị yêu cầu sử dụng nền tảng Workplace trong công việc. Theo đó, CEO Bùi Ngọc Khánh đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp.

"Quy định sử dụng Workplace đã được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bắt buộc sử dụng trong nội bộ, phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, số lượng CBNV Synnex FPT sử dụng Workplace theo tháng chỉ đạt 36%”, CEO Synnex FPT cho biết.

Cách đây 3 năm, từ tháng 6/2016, FPT đã sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp - nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5, mới có 16.500 tài khoản hoạt động theo tuần (Accounts active), trong khi con số theo ngày là 7.300 người. Toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng. Tỷ lệ cao nhất thuộc về FPT IS (hơn 70%), FPT Software (67,6%) và thấp nhất là Tổ chức Giáo dục FPT (3,5%).Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Hà Trần

Ý kiến

()