Chúng ta

‘11 năm chờ đợi, FPT Telecom đã có Trạng nguyên’

Thứ hai, 28/10/2019 | 18:17 GMT+7

Đứng đầu Tam khôi mùa giải 2019, Lê Trung trở thành người thứ 4 của nhà "Cáo" giành danh hiệu Trạng nguyên, sau Đỗ Thu Trang (2002), Nguyễn Trí Nhân (2005), Trần Việt Linh (2008).

Trải qua 4 vòng thi căng thẳng, anh Lê Trung – PGĐ Trung tâm INF miền Nam đã trở thành Trạng nguyên FPT năm 2019. Bày tỏ niềm tự hào, Chủ tịch Chu Thanh Hà nhận định, Lê Trung là 1 trong những ứng viên được Ban điều hành của FPT Telecom đặt nhiều kỳ vọng trong mùa Trạng nguyên 2019. Mặc dù trước đó (từ năm 2008), công ty cũng có nhiều ứng viên sáng giá và đóng góp nhiều Bảng nhãn, Thám hoa cho tập đoàn.

"Sau 11 năm, danh hiệu Trạng nguyên đã về với nhà ‘Cáo’, đó là niềm tự hào của gần 10.000 CBNV FPT Telecom. Hy vọng với nguồn năng lượng trẻ, tài năng và nhiệt huyết, các CBNV trong công ty sẽ học tập và nghiên cứu nhiều hơn nữa để nhà ‘Cáo’ có thêm niềm tự hào to lớn trong các năm tới", nữ Chủ tịch FPT Telecom bày tỏ.

11-5833-1572257321.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà tự hào về thế hệ lãnh đạo trẻ của FPT Telecom. Ảnh: Thế Trâm.

Từng là sếp cũ của anh Trung, anh Lê Viết Thanh Luận – PTGĐ Viễn thông quốc tế (FTI) bày tỏ sự bất ngờ và hạnh phúc vì cậu kỹ sư trẻ năm nào đã đạt được danh hiệu cao quý của FPT. Theo đó, trước khi được luân chuyển qua bộ phận INF miền Nam, anh Trung đã có thời gian dài công tác tại Trung tâm Điều hành mạng (NOC) nơi anh Luận là Giám đốc.

Nhận xét về Trạng nguyên FPT, anh Luận cho rằng, từ khi còn là kỹ sư trẻ với dáng người cao, gầy, Trung đã sớm bộc lộ tính cách đặc trưng: Sáng dạ, cần cù và tập trung vấn đề chuyên sâu. Bên cạnh đó, Lê Trung luôn kiên trì với mọi vấn đề trong công việc, khả năng ăn nói logic. Ở độ tuổi 29, Trung khá trẻ ở vị PGĐ Trung tâm INF miền Nam nhưng được đồng nghiệp đánh giá chín chắn và bản lĩnh. “Hy vọng với nguồn năng lượng tích cực cùng thái độ làm việc hăng say, nghiêm túc, Trung sẽ giữ và truyền được ngọn lửa đó đến các CBNV khác trong công ty”, anh Luận nói. Trong thời gian sắp tới, anh Luận mong muốn, Tập đoàn có nhiều chính sách để tận dụng nguồn nhân tài từ Trạng nguyên.

Sau nhiều buổi trao đổi, chia sẻ; cùng sự nỗ lực, cố gắng của Lê Trung, “FPT Telecom đã được rạng danh sau 11 năm chờ đợi”, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT - anh Nguyễn Phú Trung vui mừng. Từng mang màu cờ sắc áo của nhà ‘Cáo’ đi chinh phục Trạng nguyên FPT 2018, anh Nguyễn Phú Trung không kìm chế được cảm xúc khi biết tin đồng nghiệp FPT Telecom đã giành danh hiệu cao quý nhất trong Tam khôi. “Đó là niềm tự hào, là giấc mơ của tôi 1 năm trước, và đến giờ mọi thứ đã thành hiện thực khi Lê Trung được gọi tên”, anh Phú Trung tâm sự.

Trước cuộc thi, anh Phú Trung dành nhiều thời gian để ngồi cafe, nhắn tin và gọi điện để chia sẻ kinh nghiệm thi với các đại diện nhà ‘Cáo’ đi thi Trạng nguyên. Theo anh, việc khám phá ra điểm mạnh, điểm yếu của các sĩ tử thi trạng là điều kiện quan trọng để giúp các bạn phát huy tối đa năng lực. Cụ thể, ứng viên Nguyễn Xuân Thiên khả năng tự tin, nổi trội; anh Lê Trung có tính cách hơi trầm cần cố gắng để làm nổi bật sự quyết đoán, suy nghĩ quyết định trong cuộc chơi, công việc. Đặc biệt, yếu tố quan trọng là luôn hỗ trợ đồng đội trong nhóm, tận dụng cơ hội kết nối, quan hệ với tất cả đồng nghiệp FPT trong Top 36.

trang-fpt-33-4822-1572257321.jpg

Tam khôi của cuộc thi Trạng FPT. Ảnh: Thế Trâm.

Trước đó, 9h sáng ngày 25/10, Top 6 sĩ tử xuất sắc cuộc thi Trạng nguyên 2019 bước vào vòng thi phỏng vấn đầy căng thẳng. Mỗi sĩ tử có 15-30 phút trò chuyện với Hội đồng Ban giám khảo là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Ủy viên HĐQT Đỗ Cao Bảo, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy và chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Triển khai, Trường Đào tạo Cán bộ FPT. Thứ tự phỏng vấn lần lượt là: Phạm Tuyết Hạnh Hà - FPT Education; Lê Trung - FPT Telecom; Lê Quang Trung - FPT IS; Cao Văn Việt - FPT Software; Vũ Xuân Phát - FPT Telecom; Nguyễn Thị Bích Hạnh - FPT Software.

Sau 3 giờ phỏng vấn với sự cân đo đong đếm kỹ lưỡng, đại diện của FPT Telecom - Lê Trung trở thành Trạng nguyên FPT 2019. Lê Trung làm việc và cống hiến cho FPT từ năm 2010. Hiện tại, anh là Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam. Trong suốt quá trình công tác, anh được đánh giá cao với tài năng sáng tạo, nhiệt huyết không ngừng, là người có đóng góp lớn cho công cuộc thay đổi kết cấu hạ tầng tại FPT Telecom. Với những cống hiến đó, anh cũng là một trong 13 gương mặt FPT tiêu biểu dưới 35 tuổi (FPT Under 35) năm 2018.

Ngoài Trạng nguyên, hai danh hiệu cao quý khác là Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt thuộc về đại diện FPT Software - Cao Văn Việt và FPT Education - Phạm Tuyết Hạnh Hà. Cả anh Việt và chị Hà đều là những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực hoạt động của mình. Trong đó, Cao Văn Việt là một trong 8 cá nhân OKR xuất sắc quý II với đế chế học online Codelearn nổi tiếng của nhà Phần mềm. Tham vọng của Việt và đồng đội là xây dựng hệ thống học với 100.000 người sử dụng. Thám hoa Phạm Tuyết Hạnh Hà – Trưởng phòng CTSV FPT Education.

Bén duyên với FPT từ tháng 1/2007, chị Hạnh Hà đã trở thành “đầu tàu” tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ dành cho sinh viên mà nổi bật nhất trong năm qua là Job Fair “Japan Day – Fly High Jobs”. Sự kiện đã thu hút được gần 20 doanh nghiệp đến thăm quan và triển lãm, 5 doanh nghiệp đã trực tiếp phỏng vấn sinh viên... 12 năm gắn bó với Đại học FPT là 12 năm Phạm Tuyết Hạnh Hà đã dành trọn cả tuổi trẻ máu lửa của mình để cống hiến cho công việc. “Làm việc luôn xuất phát từ cái tâm, cho đi là sẽ luôn được nhận lại”, chị Hà bày tỏ.

Trạng FPT là cuộc thi nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh, cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn. CBNV ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/1/2018 đều có quyền dự thi.

Cuộc thi nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, đến nay, đã có 20 Trạng nguyên được vinh danh. Người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là PTGĐ FPT.

Mùa Trạng 2018 năm trước đã khép lại với tam khôi FPT gồm: Trạng nguyên Võ Đặng Phát (FPT Software), Bảng nhãn Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom) và Thám hoa Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail).

Hà Trần

Ý kiến

()